Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 25 เป็นคู่สุดท้ายของเกมแข่งขันสัปดาห์นี้ คู่ระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม หรือเปลี่ยนผ่านเข้าสู่วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม เวลา 00.00 น. ที่สนาม เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เป็นทีมที่เพิ่งกลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลแรก ซึ่งผลงานของพวกเขาก็ทำได้น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง น่าผ่านฉลุยสำหรับเป้าหมายแรกที่จะได้อยู่บนลีกสูงสุดต่อไป โดยทัพม้าขาวสามารถคว้ามาได้แล้วถึง 33 คะแนนจาก 24 เกม ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ด้านผลงานช่วงหลังก็ไม่มีดรอปลงมาเลยนังรักษามาตรฐานความแกร่งเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 2 เสมอ 2) ล่าสุดสามารถบุกไปแบ่งคะแนนมาจากทีมระดับหัวตารางของลีกอย่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-1 เกมนี้ทางเจ้าถิ่นจะขาดผู้เล่นแน่นอน 4 รายคือ นิโกลัส กอนซาเลซ, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์, อีริค ธอมมี่ และ คลินตัน โมลา

ทีมเยือน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ยังทำได้กลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ทำให้ทีมเกาะอยู่ในโซนกลางตารางรั้งอยู่ที่ 11 ของลีก แต่ถ้าไปเทียบกับผลงานที่ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าน่าผิดหวังหากไปลุยบอลยุโรปต่อไม่ได้ โดยฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังพวกเขาเริ่มเข้าสู่ร่างเก่งได้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อนกันแล้วทำผลงานชนะ 2 เกมและแพ้ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมจากโซนหัวตารางของลีกอย่าง “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก 2-1 มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 30 คะแนน สถานการณ์ถือว่าลอยลำไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นมากแล้ว ด้านสภาพความพร้อมของทีมเรื่องอาการบาดเจ็บยังคงสร้างปัญหาให้พวกเขาอย่างต่อเนื่อง เกมนี้จะขาดผู้เล่นเยอะมากทั้ง มิยาต กาซิโนวิช, เดนนิส ไกเกอร์, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส, ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์, เออร์มิน บิซัคซิช, เบนจามิน ฮูบเนอร์, เควิน อัคโปกูม่า, เควิน โฟ้กท์, สเตฟาน พอช และ ฟิลิปป์ เพนท์เค่อ

วิเคราะห์ก่อนเกม คิดว่าหากอยู่ในชุดเต็มคุณภาพผู้เล่นของทีมเยือนนั้นยังดีดูกว่าเล็กน้อย แต่ด้วยปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่เล่นงานผู้เล่นตัวหลักทีมเยือนกว่าครึ่งทีมทำให้ทุกอย่างเหวี่ยงไปให้เจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายได้เปรียบ อย่างไรก็ตามต้องชมว่าพวกเค้ายังมีระบบที่ดีทำให้ยังมีคะแนนติดมือมาบ้าง 4 เกมหลังสุดในลีกก็มั่นใจขึ้นมาไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 2 เสมอ 2) แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องยากที่จะเก็บคะแนนเต็มได้เนื่องจากเมื่อออกไปเล่นนอกรังทีมมักจะทำผลงานได้แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด 6 เกมหลังชนะเพียงนัดเดียว(เสมอ 3 แพ้5) ซึ่งเจ้าบ้านก็ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นมาตรฐานไม่หลุดไปไหน อย่างมากที่สุดที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ จะเอาออกไปได้คงมีให้แค่คะแนนเดียวเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ค โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าโอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะบอร์นา โซซ่า – ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ต็องกีย์ คูลิบาลี่ – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  คาซิม นูฮูโฟลเรียน กริลลิทช์คริส ริชาร์ดส์ – พาเวล คาเดราเบ็คเซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูมาร์โค จอห์น  คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์  อิห์ลาส เบบูอันเดร ครามาริช

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 1 – 1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้