Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่เปิดหัวของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล เป็นคิวการดวลกันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดสนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 9 ของลีกในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

ฝั่งเจ้าถิ่น “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกตัวสตาร์ทฤดูกาลนี้มาได้อย่างร้อนแรง เหมือนภารกิจอยู่รอดบนลีกสูงสุดสุดจะเป็นงานง่ายของพวกเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปผลงานของทัพสาลิกาก็ค่อยๆออกทะเลไปไกลเรื่อยๆ โดยตลอดการลงสนามในลีก 16 เกมหลังสุดคว้าชัยชนะมาครองได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีกสิบกว่าเกมนั้นเก็บผลเสมอมาได้อีก 4 เกม และแพ้ไปแล้วถึง 10 เลยทีเดียว ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงเล่น ทำศึกหนีตายกับ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก่อนที่จะจบลงแบบไม่มีใครต้องเจ็บช้ำเสมอกันแบบจืดๆ 0-0 ซึ่งคะแนนที่ยังไม่คืบหน้าไปไหนส่งให้พวกเขาหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 16 ของลีกแล้ว มีแต้มนำหน้า ฟูแล่ม ทีมในโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น นอกจากฟอร์มการเล่นที่เน่าอยู่แล้ว สตีฟ บรูซ ยังต้องมาเจอกับปัญหาให้ปวดหัวแนวรุกตัวความหวังมานัดกันบาดเจ็บทั้ง คัลลั่ม วิลสัน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ มิเกล อัลมิร่อน ส่วนทางด้านแผงหลังมีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนอีกรายคือ ฟาเบียน ชาร์

ผู้มาเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เริ่มออกอาการฟอร์มรูดให้เห็นหลังจากผ่านครึ่งทางของฤดูกาลมา โดย 5 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บชัยเพียงเกมเดียวเท่านั้น เกมล่าสุดก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบไร้รส 0-0 ซึ่งปัญหาที่ส่งผลให้ทัพสิงห์ผงาดฟอร์มดรอปลงมาเห็นได้ชัดว่ามาจากแนวรุกที่เคยอันตรายเริ่มโดนจับทางเข้าทำได้ทำให้ตลอด 5 เกมหลังสุดพวกเขายิงมาได้เพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น และตลอด 14 เกมหลังสุดพวกเขายิงประตูคู่แข่งได้มากกว่า 1 ลูกเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นเอง ทำให้โอกาสที่จะมองไปถึงการคว้าตั๋วบอลยุโรปเริ่มเลือนลางลงไปทุกที ณ เวลานี้หล่นลงมายึดที่ 9 ของตารางคะแนนแล้ว แม้จะมีเกมตกค้างให้พวกเขาได้โกยคะแนนอีก 2 เกม แต่ช่องว่าง 10 คะแนนที่ตามหลังอยู่ดูไกลเกินไปซักหน่อย มาดูที่สภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นฝั่งทีมเยือนกันบ้างเกมนี้มีรายงานนักเตะที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 2 รายคือ คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เวสลี่ย์

วิเคราะห์ก่อนเกม โดยปกติแล้วทีมสาลิกาดงก็ปืนฝืดมากพออยู่แล้ว ในเวลานี้ยังมาเคราะห์ซ้ำบรรดาแข้งตัวรุกที่เป็นส่วนสำคัญของทีมทั้งสามคนดันมาหายหน้าพร้อมกันเข้าไปอีก ทำให้ยังนึกไม่ออกเลยว่าเจ้าบ้านจะเอาท่าไหนไปเจาะตาข่ายฝั่งผู้มาเยือน ซึ่งทางวิลล่าเองกำลังมีปัญหาด้านเกมรุกจูนกันไม่ติดอยู่ก็จริง แต่ในเรื่องหลังบ้านยังคงเล่นได้แบบเหนียวแน่นหายห่วงจากสถิติการลงสนามในลีก 6 เกมหลังสุดนั้นสามารถเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ดังนั้นด้วยระบบการเล่นที่เหนือกว่ารวมไปถึงสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่น เปิดทางให้ทัพสิงห์ผงาด ต้องเดินหน้าเพื่อคว้า 3 คะแนนมาครองให้ได้เท่านั้น ด้านเจ้าถิ่นยังไงก็ต้องลงเล่นตามสไตล์ที่ถนัดตั้งรับเหนียวแน่นกันไว้ก่อนแล้วค่อยหาจังหวะจากลูกนิ่งหรือสวนกลับเร็วเพื่อสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตู แม้รูปเกมคาดว่าทีมเยือนจะเป็นฝ่ายขึงแบบหมดจดก็จริง แต่การจะคว้าคะแนนเต็มออกจากถิ่น เซนต์เจมส์ พาร์ค ในเวลานี้ก็ไม่หมูเท่าไหร่นัก ทั้งปัญหาปืนด้านที่ยิงหาทางแก้ไม่ตก ยิ่งไปกว่านั้นจากสถานการณ์ที่ต้องลงไปลุ้นหนีตกชั้นของ นิวคาสเซิล ส่งผลให้เจ้าบ้านมีแรงจูงต้องการแต้มติดมือให้ได้ไม่ว่าจะเป็น 1 หรือ 3 แต้มก็ตาม จึงเป็นงานยากสำหรับ วิลล่า สุดๆหากจะหวังมาเจาะแนวรับของทีมที่มาพร้อมสมาธิเต็มร้อยแบบนี้ อย่างไรก็ตามคิดว่าผู้มาเยือนก็ยังมีโอกาสสูงมากที่จะเก็บคะแนนเต็มออกมาได้ เนื่องจากทางเจ้าบ้านนั้นไม่ได้มีเกมสวนกลับที่อันตรายและเฉียบคมเลยหลังขาดทั้งตัวลากเลื้อยอย่าง แซงต์-มักซิแม็ง และ อัลมิร่อน รวมไปถึงตัวปิดบัญชีอย่าง วิลสัน ซึ่งจะทำให้ทีมเยือนยิ่งเปิดเกมรุกได้แบบเต็มอัตราไม่ต้องไปพะวงหลังให้มากความ สุดท้ายแนวรับของเจ้าบ้านที่พร้อมจะก่อความผิดพลาดตลอดเวลาจะทนไม่ไหวจนแตกพ่ายกันไปเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – เอมิล คราฟธ์จามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กพอล ดัมเม็ตต์ – เจฟฟ์ เฮนดริกจอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดน – โจ วิลล็อคโจลินตันไรอัน เฟรเซอร์

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์มอร์กกาน ซ็องซง – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่โอลลี วัตสคินส์เทรเซเก้ต์

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิล 0 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้