Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 27 ของฤดูกาลนี้คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 เซลต้า บีโก้ เปิดสนามเหย้า บาลาอิโดส ต้อนรับการมาเยือนของ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 20.00 น. ที่เมืองบีโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ ลูกทีมของ เอดูอาร์โด้ คูเด็ต เร่งเครื่องเก็บแต้มขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจทั้งที่เพิ่งเข้ามารับงานได้แค่ราวสี่เดือนเท่านั้น ปรับโฉมจากทีมที่บ้าบุกแล้วหลังรั่วกลายเป็นการเล่นเกมรุกที่มีจังหวะจะโคน เน้นความแน่นอนในการออกบอลแต่ละช็อต ครองบอลนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอช่องที่เหมาะเจาะในการเข้าโจมตี ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่บุกเชือดน้องใหม่ อูเอสก้า แบบสุดหวาดเสียว 4-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ ดาบิด ฆุนก้า ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซานติ มีน่า กองหน้าจมูกไวที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา หลังปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์มาใช้ มาร์เซลิโน่ เปลี่ยนแปลงทีมไปมากพอสมควรนำเอาแทคติกส์รับแล้วสวนกลับอันเป็นสไตล์ถนัดกลับมาใช้ และก็เริ่มโกยแตมได้เป็นกอบเป็นกำอยู่ช่วงหนึ่งจนทีมไต่อันดับขึ้นมาอยู่ด้านบนของตารางได้แล้ว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อย่างน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มิเกล บาเลนเซียก้า แบ็คซ้ายที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อีเกร์ มูเนียอิน แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก เจ้าบ้านที่ได้เล่นในรังเป็นทีมที่มีแนวรุกจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมขอโอกาสเน้นๆ ไม่กี่ครั้งก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ไม่ยาก แต่เกมรับยังคงมีรอยรั่วให้คู่แข่งเจาะได้อยู่เสมอ ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าพวกเขาจะมาในสไตล์รับแล้วสวนกลับอันเป็นแท็คติกถนัดเหมือนเคย ไม้เด็ดของพวกเขาเป็นจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคที่แดนบนเต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าจัด แต่ช่วงท้ายเกมหากโดนบดหนักๆ แนวรับก็มียวบให้เห็นจนชินตา เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าเกมนี้จะออกมาเป็นบอลชิงจังหวะแลกอาวุธกันคนละหมัดใครดีใครได้ ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยหน้าเสมอคงเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากต่างฝ่ายต่างเล่นเกมรับได้ไม่ดีนักเลยไม่มีทีมใดกล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัวออกลูกกั๊กแบ่งแต้มกันไปตามฟอร์ม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่โจเซฟ ไอดูเฮย์ซอน มูรีโย่อารอน มาร์ติน  บราอิส เมนเดซเดนนิส ซัวเรสฟราน เบลทรานโนลิโต้ – ยาโก้ อัสปาสซานติ มีน่า

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – ออสการ์ เด มาร์กอสอูไน นูเญซเยราย อัลบาเรซยูริ เบร์ชีเช่ – อเล็กซ์ เบเรนกูเออร์อูไน โลเปซมิเกล เบสก้าอีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ราอูล การ์เซีย

ผลสกอร์ที่คาด  : เซลต้า บีโก้ 1 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้