Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 อีกคู่ที่น่าจับตามองในศึกที่ชื่อว่า “ดาร์บี้อันดาลูเซีย” คู่ระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดสนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการดวลแข้งกันในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า แม้จะสามารถเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ได้อยู่ แต่ทีมอันดับ 5 ตามหลังมาติดๆ โดยเกมล่าสุดฟอร์มแผ่วต่อเนื่องดันบุกไปพ่าย เอลเช่ ทีมโซนท้ายตาราง ด้วยสกอร์ 1-2 พลาดแบบน่าเขกกระโหลก ยังมี 48 คะแนนตามเดิมจาก 25 นัดที่ลงสนาม เพิ่มสถิติแพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกันในลีก แถมเกมกลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 รวมสกอร์สองนัดเป็น 4-5 จอดอยู่แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย นี่ยังไม่รวมถึงการตกรอบในศึกโกปา เดล เรย์ ที่ตกรอบสุดช็อกจาก “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทำให้พวกเขาไม่มีเหลือลุ้นอะไรอีกแล้วนอกจากทำอันดับที่ดีที่สุดในลีกเพื่อการได้ลุยศึกยูซีแอลซีซั่นหน้าต่อไป ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามเหย้า จะขาด อเล็กซ์ บีดาล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามได้อย่างครบถ้วน

ทีมเยือน เรอัล เบติส ช่วงนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เดปอร์ติโบ อลาเบส ด้วยสกอร์สุดมัน 3-2 คว้าสามแต้มบวกเพิ่มของเก่าเป็น 42 คะแนนจากการลงสนาม 26 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง เพิ่มสถิติชนะรวด 4 นัดติดต่อกันในลีก โอกาสได้ลุยถ้วยฟุตบอลยุโรปทั้งหูเล็กและหูใหญ่ ยังเปิดกว้างสำหรับพวกเขา ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน บิคตอร์ กามาราซ่า และ ดานี่ มาร์ติน 2 ผู้เล่นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามประจันบานหวังล้มทีมเจ้าถิ่นได้อย่างเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม อย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่าเจ้าบ้านกำลังฟอร์มเป๋ ความมั่นใจถดถอยโดยเฉพาะเพิ่งอกหักจากยูซีแอลมาหมาดๆ ทั้งที่สู้สุดใจกันไปแล้ว ส่งผลให้แข้งตัวหลักมีอาการล้าในนัดนี้อย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่ยังเหลืออีกหนึ่งเป้าหมาย นั่นคือการรักษาอันดับที่ 4 เอาไว้ให้ได้ ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจะโหมเกมรุกเน้นบุกเข้าใส่อย่างไม่ลดละ ส่วนทางทีมเยือนตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ เกมรุกหรูหราหมาเห่าพร้อมพังประตูได้ทุกเมื่อเชื่อยาม แต่เกมรับยังออกอาการลูกผีลูกคนอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าคงจะไม่บ้าจี้ปล่อยให้แนวรุกของเจ้าถิ่นสามารถทำอะไรได้ถนัดนัก แล้วคอยหาโอกาสให้แข้งที่มีความเร็วทางกราบข้างของพวกเขาบุกเข้าโจมตีกันอีกที ซึ่งรูปเกมนัดนี้ทั้งสองทีมจะเน้นแท็คติกกันเต็มที่ ต่างทีมต่างชิงจังหวะกันไม่มีใครอย่างพลาดท่าไปก่อน แถมในศึกสายเลือดนัดนี้ ต่างไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน โดยผลการแข่งขันจะขอวัดจากฟอร์มโดยรวมของทั้งคู่ คาดว่า เบติส จะอาศัยความได้เปรียบที่นักเตะได้พักมากกว่า เซบีย่า สามารถเบียดเสียดเฉือนชนะไปได้อย่างหวุดหวิด ในรูปเกมที่สนุกสุดมัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – อเลฮานโดร โกเมซโอลิเวอร์ ตอร์เรสอิวาน ราคิติช – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ลุค เดอ ยองก์ลูคัส โอคัมโปส

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า – วิลเลียม คาร์วัลโญ่อันเดรส กวาร์ดาโด้ – ฆัวกินเซร์คิโอ กานาเลส, คริสเตียน เตโย่ – บอร์ฆ่า อิเกลเซียส 

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 2 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้