Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 เป็นเกมนัดมันเดย์ไนท์ คู่ระหว่าง “หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามซัดกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันอังคารที่ 16 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ฤดูกาลนี้เป็นอีกทีมที่โดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานผู้เล่น จนทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ณ เวลานี้พวกเขาหล่นลงไปอยู่ในโซนครึ่งล่างของตารางรั้งอยู่อันดับที่ 12 ของลีก หลังลงแข่งไปแล้ว 28 เกม คว้ามาได้ทั้งหมด 35 คะแนน แต่ยังสบายใจได้ว่าโอกาสรอดตกชั้นของทีมนั้นยังมีสูงลิบ ปีนี้น่าจะทำได้แค่เล่นแบบประคองตัวทำอันดับให้ได้สูงที่สุดเนื่องจากแทบไม่มีอะไรให้พวกเขาได้ลุ้นแล้ว ไปดูที่ฟอร์มการเล่นของทัพหมาป่าในช่วงหลังกันบ้าง หลังทยอยได้บรรดาแข้งตัวหลักกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งก็แกร่งขึ้นมาอย่างชัดเจน 6 เกมหลังในลีกมีคะแนนติดมือมาแทบทุกนัดทำผลงานชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น นัดล่าสุดที่เล่นไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปแบ่งคะแนนมาจาก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า แบบไม่มีบาดแผล 0-0 ทางด้านปัญหาเรื่องอาการเจ็บป่วยของผู้เล่นภายในทีมเวลานี้มีเพียงกองหน้าตัวเก่งอย่าง ราอูล ฆิเมเนซ เท่านั้นที่จะลงสนามไม่ได้แน่นอน ส่วนทาง ดาเนียล โพเดนซ์ และ มาร์ซาล หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ต้องมาลุ้นกันอีกต่อว่าจะเรียกความฟิตได้ทันหรือไม่

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานในเกมลีกได้อย่างห่วยแตก หลังเจ็ดเกมหลังสุดในลีกพวกเค้าคว้าชัยได้เพียงนัดเดียว แถมที่เหลืออีกหกนัดนั้นแพ้ทั้งหมด ทำให้ปัจจุบันเก็บมาได้ทั้งหมดเพียง 43 คะแนนจากการลงสนามไป 28 เกม ตามหลังโซนท็อปโฟร์อยู่ห่างไกลที่ 7 คะแนน อย่างไรก็ตามผลงานนัดล่าสุดน่าจะเรียกขวัญกำลังใจกลับมาสู่ทีมได้บ้าง เมื่อสามารถเปิดบ้าน(เช่า)ย้ำแค้นเอาชนะ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์แบ ไลป์ซิก ทีมแกร่งจากเยอรมันได้ด้วยสกอร์เดิม 2-0 ส่งผลให้หากนับรวมคะแนนทั้งสองเลกพวกเค้าคว้าชัยได้แบบท่วมท้น 4-0 ทะลุผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายรายการบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรปได้อย่างงดงาม ด้านความพร้อมล่าสุดลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เป็นบรรดาแข้งตัวรุกอย่าง นาบี เกอิต้า, ดิโอโก้ โชต้า หรือแม้กระทั่ง อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนมานานต่างกลับมาอยู่ในสภาพฟิตพร้อมสมบูรณ์แล้วทั้งหมด ดังนั้นแข้งที่จะลงสนามไม่ได้จึงเป็นพวกหน้าเดิมๆทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซโจเอล มาติป และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งทั้ง 4 คนที่กล่าวมายังไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนยังคงมีปัญหาอย่างหนักทางด้านความเฉียบคมในการจบสกอร์ของบรรดาแข้งแนวรุก ที่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสแต่เห็นได้ชัดว่าเจอความกดดันโถมเข้าใส่ทำให้ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเองอย่างไม่น่าให้อภัย ต้องมาคอยดูว่าผลที่เอาชนะและทะลุผ่านเข้ารอบบอลยุโรปจากเกมกลางสัปดาห์ที่แล้วจะช่วยให้พวกเขาหายคิดมากได้หรือไม่ แต่สัญญาณดีที่ชาวเดอะ ค็อปได้เห็นจากทีมเมื่อเกมที่ผ่านมาคือกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลิกความคิดดื้อดึงจัดให้ ฟาบินโญ่ ไปยืนเป็นกองหลังแล้วส่งกลับไปยืนตำแหน่งกลางรับที่ถนัด จึงเห็นได้ชัดเจนว่า หงส์แดง เล่นได้อย่างสมดุลเป็นธรรมชาติมากขึ้น และบรรดาแข้งตัวรุกที่กลับมาลงสนามได้ทุกคนทำให้พวกเขามีความหลากหลายมากขึ้นในเรื่องของแผนการเล่น จากอะไรหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงในเกมล่าสุดจึงเชื่อว่าทีมเยือนจะกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งได้อีกครั้ง แม้แนวรับจะยังไว้ใจไม่ค่อยได้เหมือนเดิมก็ตาม ส่วนทางเจ้าบ้านช่วงหลังแพ้ยากขึ้นมาก็จริง แต่ยังคิดว่าการขาดหายไปของ ราอูล ฆิเมเนซ และอาจจะรวมไปถึง ดาเนียล โพเดนซ์ ยังเป็นผลกระทบที่ใหญ่เกินไปสำหรับแนวรุก ยิ่งไปกว่านั้น อดาม่า ตราโอเร่ ดาวเตะตัวอันตรายก็อยู่ในช่วงฟอร์มตกแทบไม่มีประตู หรือแอสซิสต์เลยในฤดูกาลนี้ จึงมองว่าความอันตรายของทัพหมาป่าจึงไปอยู่ที่ระบบการเล่นเสียมากกว่า ซึ่งธรรมชาติระบบการเล่นแบบเซ็นเตอร์แบ็ค 3 คนนั้นมีความเหนียวแน่นอยู่แล้ว ดังนั้นหากเจ้าบ้านมาเล่นตั้งรับแบบเน้นเต็มที่ก็จะสร้างความลำบากใจขั้นสุดให้กับ หงส์แดง ได้อย่างแน่นอน โดยรูปเกมนัดนี้มีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะได้สิทธิ์ครองบอลขึงเกมบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าถิ่นเองก็เล่นตามทรงรับแน่นไว้ก่อนค่อยหาจังหวะสวนกลับเร็วชิงทำประตู บทสรุปของเกมนี้คิดว่าจากทิศทางที่ดีขึ้นของทัพหงส์แดงเมื่อเกมที่ผ่านมาทั้งความมั่นใจและระบบการเล่นจะทำให้พวกเค้าเลิกฟอร์มบู่ได้ซะที

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โอซาน คาบัคแนท ฟิลลิปส์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมฟาบินโญ่ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ซาดิโอ มาเน่ดิโอโก้ โชต้า

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – เนลสัน เซเมโด้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่จอนนี่ กาสโตร – วิลเลี่ยน โฆเซ่อดาม่า ตราโอเร่เปโดร เนโต้

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้