Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการดวลกันระหว่างทีมแชมป์เก่าจากลีกเยอรมัน “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมจากลีกอิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค รักษาฟอร์มการเล่นอันน่าเกรงขามตั้งแต่ฤดูกาลก่อนได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนทางกุนซือมือทองอย่าง ฮันส์ ดีเตอร์-ฟลิค นั้นได้ใจลูกทีมจนควบคุมเหล่าสตาร์ให้อยู่ใต้อาณัติได้แบบหมดจด ขุมกำลังของทีมนั้นหากอยู่กันพร้อมหน้ายากที่จะหาทีมใดต้าน จุดเด่นยังคงเป็นเกมบุกที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดที่ชงเองกินเองได้หมดประมาทใครไม่ได้เลย แต่แนวรับของทีมนั้นฟอร์มดร็อปลงอย่างมากในช่วงหลัง ชอบออกลูกประมาทขาดสมาธิช่วงท้ายเกมจนเสียประตูแบบน่าเขกกะโหลกหลายครั้ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเชือด “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบนิ่มๆ 3-1 เกมนี้ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองมากมายเพราะตุนสกอร์มาในนัดแรกห่างถึงสามประตูเลยทีเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน รอน-ทอร์เบน ฮอฟฟ์มันน์, ต็องกีย์ เนียนซู, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ดั๊กลาส คอสต้า ที่เข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่ฝากความหวังไว้ได้มากที่สุดในการพังตาข่ายแดนหน้าหนีไม่พ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงรอบจัดที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มมาได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ฺอินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกระท่อนกระแท่นแบบสุดๆ ปัญหาที่ทางเทรนเนอร์อย่าง ซิโมเน่ อินซากี้ จำเป็นต้องแก้โดยด่วนคือการตามหาฟอร์มของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าตัวแบกที่ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล ส่งผลโดยตรงต่อเกมบุกของทีมที่ช็อตไปดื้อๆ ตื้อๆ ตันๆ ไร้จินตนาการแบบสุดๆ พาเอาเพื่อนรอบข้างออกอาการขาดความมั่นใจไปด้วย แนวรับที่เต็มไปด้วยตัวประสบการณ์สูงแต่ไร้สปีดยังคงเป็นจุดบอดที่โดนโจมตีอยู่เป็นประจำ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนมักกะโรนีที่เปิดบ้านบดเอาชนะทีมบ๊วย โครโตเน่ แบบหืดจับสุดๆ 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ลุยซ์ เฟลิเป้, ฌอง-ดาเนี่ยล อัคปา อัคโปร และ มานูเอล ลาซซารี่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยถึงถิ่นแชมป์เก่าได้ทั้งหมด แต่เกมนี้ต้องยอมรับว่าโอกาสพลิกล็อคนั้นริบหรี่เต็มทน แน่นอนว่าพวกเขาต้องภาวนาให้ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงเบอร์หนึ่งคืนฟอร์มเก่งให้ได้ในเกมนี้ หากหวังจะได้ประตูปลอบใจกลับกรุงโรมสักเม็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลจากนัดแรกนั้นเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่บุกเก็บชัยเหนือ ลาซิโอ แบบราบคาบ 4-1 ทำให้สถานการณ์ของแชมป์เก่านั้นเล่นง่ายแบบสุดๆ ได้เปรียบทั้งเรื่องสกอร์ที่ห่างสามลูก แถมตุนอเวย์โกล์ไว้ถึงสี่ลูก ไม่มีความกดดันใดๆ ให้ต้องเร่งเกมเลยแม้แต่น้อย ต่อให้พวกเขาทำได้แค่เสมอหรือแพ้ไม่เกินสามประตูก็เข้ารอบต่อไปอยู่ดี เชื่อว่าเจ้าบ้านคงจะมาเน้นครองบอลบุกเหมือนเคยนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอจังหวะที่จบสกอร์แบบพอเหมาะพอเจาะ เน้นดึงเวลาให้หมดไปเรื่อยๆ จะได้ไม่เปลืองแรงนักเตะและเสี่ยงให้ผู้เล่นบาดเจ็บ ส่วนทางอาคันตุกะเป็นไปได้สูงที่พวกเขาคงจะมาเล่นตามสปิริตเท่านั้น หากหวังมาเปิดหน้าแลกเพื่อหวังฟลุ๊คพลิกล็อคยิงสี่ประตูนั้นคงเป็นเรื่องที่สิ้นคิดสุดๆ เพราะศักยภาพของทีมเป็นรองเจ้าถิ่นแบบสุดกู่ เต็มที่คงมีหมัดแย็บสวนให้ดูว่ามีใจสู้เท่านั้น แต่คงไม่ใส่เต็มร้อยเนื่องจากสถานการณ์ในบอลลีกก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นักต้องหันไปเน้นแบบเต็มตัว ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นการชิงจังหวะในเกมบุกใครคมกว่าก็คว้าชัยไป ซึ่งเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเจ้าบ้านยังเหนือกว่าแบบสุดกู่ ลงเอยแล้วผลคงไม่ต่างจากเกมก่อนที่จบลงด้วยชัยชนะของแชมป์เก่าจากเยอรมันแบบนิ่มๆ ย้ำแค้นไปแบบน่าเจ็บใจสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งลูคัส เอร์นานเดซอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – พาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – อดัม มารูซิชเซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โมฮัมเหม็ด ฟาเรส – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้