Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โมลด์ vs กรานาด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล โมลด์ vs กรานาด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล โมลด์ vs กรานาด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจากลีกนอร์เวย์ โมลด์ ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ปะทะแข้งกับ กรานาด้า ทีมเยือนจากลีกสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน โมลด์ ลูกทีมของ เออร์ลิง โมเอ้ ยังไม่มีโปรแกรมบอลลีกตามปกติให้ลงสนามลับแข้ง ทำได้แค่ซ้อมรักษาความฟิตและโฟกัสกับทัวร์นาเมนต์นี้เพียงรายการเดียวเท่านั้น ภาพรวมในการเล่นของพวกเขาไม่มีอะไรต้องให้คิดมาก นอกจากเดินหน้าฆ่าแหลกเปิดแลกหมัดสถานเดียวเพราะรู้ตัวดีว่าเป็นรองอีกหลายทีมร่วมทวีป การทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้อย่างน้อยก็เสมอตัวไม่ย่ำแย่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่บุกพ่าย กรานาด้า แบบต้านไม่ไหว 0-2 ทำให้เกมนี้ต้องยิงอย่างน้อยสองประตูขึ้นไปเพื่อให้สกอร์กลับมาเสมอกันก่อน และหากเสียอะเวย์โกล์ไปก่อนจะตกเป็นรองแทบเท่าตัวทันที สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โอลา ไบรน์ฮิลด์เซ่น ปีกซ้ายที่บาดเจ็บขา และ มาร์ติน เอลลิงเซ่น ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครม เพลย์เมคเกอร์มากประสบการณ์ดีกรีอดีตเด็กฝึกของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ นับว่าโชว์ผลงานในบอลระดับทวีปได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียวทั้งที่เพิ่งจะมีประสบการณ์ได้ไม่นาน จุดเด่นเป็นทีมเวิร์คและแนวรุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ยามที่เจอกับเกมที่กดดันผู้เล่นมากประสบการณ์หลายๆ คนสามารถประคองทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งการกุมความได้เปรียบจากนัดแรก ที่มีสกอร์นำอยู่ถึงสองประตูส่งผลให้พวกเขาเล่นง่าย ไม่มีความจำเป็นต้องเร่งร้อนใดๆ ตั้งเป้าเอาไว้ที่การไม่แพ้เอาไว้ก่อน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกทนี้จะอดใช้งานตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง เนย์แดร์ โลซาโน่หลุยส์ มีญ่า และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงประคองทีมผ่านเข้ารอบต่อไปได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้าเท้าคมที่ละสายตาไม่ได้แม้แต่เสี้ยวนาที

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมเป็นทาง กรานาด้า ที่เปิดบ้านเอาชนะมาก่อนแบบนิ่มๆ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ต้องย้ายวิกกันมาเล่นที่สนามกลางเนื่องจากพิษโควิด-19 โดยนับว่าเป็นเรื่องโชคร้ายของ โมลด์ ไม่น้อยที่ต่อให้ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านแต่ต้องเดินทางมาเล่นนอกถิ่น ความได้เปรียบที่ควรจะเป็นแทบไม่เหลืออะไร นัดนี้แทบไม่ต่างอะไรกับการเล่นเกมการกุศลที่ต่างแดน ด้วยสถานการณ์ที่เป็นรองถึงสองสกอร์จึงบังคับให้พวกเขาจำเป็นต้องเปิดหน้าบุกใส่แบบเลือกไม่ได้ ทั้งที่พวกเขารู้ดีว่าศักยภาพของทีมนั้นไม่ได้เหนือกว่าอาคันตุกะในนามแม้แต่น้อย เผลอๆ คุณภาพฝีเท้าของนักเตะจะเป็นรองเสียอีก ความใจสู้เป็นเพียงหนทางเดียวที่มีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้ ส่วนทางผู้มาเยือนแค่เล่นตามสไตล์ถนัดของตัวเองที่เป็นบอลจังหวะ ไม่จำเป็นต้องแลกหมัดแบบเต็มตัว แต่ใช้การชิงพื้นที่และครองบอลสู้ไปเรื่อยๆ เพื่อฆ่าเวลาคงจะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่ามีสิทธิ์สูงที่เกมนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไป แล้วน่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะทั้งสองฝั่งเพราะเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ ท้ายที่สุดความเก๋าเกมกว่าของผู้มาเยือนจากสเปนคงยื้อให้ผลออกมาสมานฉันท์แบบไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมลด์ (4-2-3-1) : อันเดรียส ลินเด้ (GK) – มาร์คัส ปีเตอร์เซ่นสติอัน เกรเกอร์เซ่นเชริฟฟ์ ซินยานคริสตอฟเฟอร์ เฮาเก้น – เฟรดริก โซลสตาดเฟรดริค อูร์สเนส – เอริค เฮสตาดแม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครมเอริค แอนเดอร์เซ่น – บียอร์น ซิกูร์ดาร์สัน

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เคร์มาน ซานเชซกินี  ยาน บรีซ, ยานเกล เอร์เรร่า – อังเคล มอนโตโร่อันโตนิโอ ปูเอร์ตัสเคเนดี้ – โรแบร์โต้ โซลดาโด้

ผลสกอร์ที่คาด : โมลด์ 2 – 2 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้