Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมชี้ชะตาของสองปีศาจระหว่างทีมจากลีกแดนมักกะโรนี “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เตรียมเปิดรังเหย้า ซาน ซิโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เหมือนว่าพวกเขาจะเน้นในรายการนี้แบบสุดตัว หลังบุกเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ในนัดแรกที่บุกตามตีเสมอ 1-1 ได้ถึงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะผลงานในบอลลีกเริ่มโดนจ่าฝูงอย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ทิ้งแต้มห่างออกไปไกลถึง 9 แต้ม แทบจะหมดโอกาสลุ้นแซงเป็นแชมป์แล้วถ้ามองจากฟอร์มในปัจจุบัน เนื่องจากแช่งเท่าไหร่เพื่อนร่วมเมืองก็ไม่พลาดทำแต้มหล่นเสียที แต่กลับเป็นพวกเขาเองที่พลาดง่ายๆ อย่างในเกมล่าสุดที่พ่ายคารังให้กับ “อัซซูร่านาโปลี แบบหมดรูป 0-1 โดยเกมนี้พวกเขายังโดนอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักหลอกหลอนอยู่หลายราย อาทิ อเลสซิโอ โรมันโญลี่, ดาวิเด้ คาลาเบรีย, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ดาเนี่ยล มัลดินี่, มาริโอ มานด์ซูคิช และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เหลือคนอื่นฟิตเต็มถึงพร้อมลงสนามผ่าทีมฝ่าด่านผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอยกให้คู่หูกลางรับ เมอิเต้ และ เคสซี่ ที่ประกบจนเล่นเอาเพลย์เมคเกอร์คู่แข่งไปไม่เป็นในเกมก่อน

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่าขุนพลค่าเหนื่อยแพงของ เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ช่วงนี้ออกอาการล้าแข้งขาสั่นให้เห็นแบบชัดเจน การต้องเจอเกมหนักติดต่อกันหลายนัดด้วยสภาพทีมที่เหลือผู้เล่นตัวหลักให้ใช้งานแค่ค่อนทีมนับเป็นสถานการณ์ที่ยากเอามากๆ ในการทำผลงานให้ดีทุกถ้วย กลายเป็นว่าช่วงนี้แนวรับเป็นพระเอกคอยแบกทีมให้เอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด อย่างที่เห็นในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดรังเฉือนชนะ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบโชคช่วย 1-0 จะเห็นว่าแนวรุกนั้นไร้จินตนาการอย่างมาก เล่นกันแบบสะเปะสะปะ ไม่มีการประสานงานหรือจังหวะเข้าทำสวยๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว การบุกนั้นอาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแดนบนให้จัดการชงเองกินเองทุกจังหวะ เป็นผลมาจากเทรนเนอร์นั้นแทบไม่เหลือแผนสำรองให้เปลี่ยนเกมเพราะตัวพลิกเกมนั้นเข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย ฟิล โจนส์, ปอล ป็อกบา, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล และ เอดินสัน คาวานี่ รวมไปถึงประตูมือหนึ่งอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ยังไม่กลับมาจากการเฝ้าภรรยาคลอดลูก ดังนั้นเกมนี้จึงจำเป็นต้องจัดชุดเดิมลงเล่นต่อไปเหมือนนัดก่อนแบบไม่มีทางเลือก โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุกหนีไม่พ้น มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เล่นเกมสวนกลับเร็วได้ดีแต่ขาดแค่เรื่องการตัดสินใจจังหวะสุดท้ายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลนัดแรกลงเอยด้วยการเสมอกัน 1-1 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเกมนี้เป็นทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องบุกมาเยือนอิตาลีกันบ้างในสถานการณ์ที่ถูกบีบแบบสุดๆ แน่นอนว่าการเสียอเวย์โกล์จากนัดก่อนบังคับให้พวกเขาต้องมาเปิดเกมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเมื่อมองจากการขึ้นเกมรุกในช่วงหลังแล้วอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะบุกมายิงเกินหนึ่งประตู เต็มที่พวกเขาคงหวังจากจังหวะสวนกลับแล้วให้ผู้เล่นที่มีความเร็วหรือความเฉียบคมในการจบสกอร์ปิดบัญชีแบบโป้งเดียวจอด ไม่ก็หวังให้ บรูโน่ สบช่องส่องไกลอันเป็นไม้เด็ดที่เห็นกันบ่อยครั้งในช่วงหลัง ยังดูที่ว่าช่วงนี้แผงหลังนั้นเข้าฟอร์มเหนียวแน่นไว้ใจได้เลยไม่ต้องห่วงมากนัก ส่วนทางเจ้าบ้านคงจะมาเน้นเกมยื้อครองบอลเผาเวลาไปเรื่อยๆ ไม่เปิดหน้าแลกให้อาคันตุกะมีช่องเจาะง่ายๆ รอจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์จากลูกเซตพีซหรือการฉวยโอกาสเล่นงานคู่แข่งจากความผิดพลาดในแนวรับ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกแนวแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ใช่บอลเอนเตอร์เทนที่ถูกใจแฟนบอล แต่จะเป็นเกมที่ชิงจังหวะฉวยโอกาสทอง ใครคมกว่าก็ได้ตั๋วเข้ารอบต่อไป ท้ายที่สุดแล้วในเวลา 90 นาทีมีสิทธิ์สูงที่จะลงเอยด้วยการเสมอกัน 1-1 เนื่องจากคิดว่าแนวรุกของทีมเยือนที่มีความคล่องตัวสูงน่าจะฉกประตูจากแนวรับ เอซี มิลาน ที่มีแต่ตัวความเร็วต่ำได้อย่างน้อยหนึ่งลูก แต่ก็คงมาพลาดง่ายๆ เสียคืนให้เจ้าถิ่นตามสคริปต์ สำหรับผู้ชนะที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปคงต้องไปวัดกันในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือยิงจุดโทษแน่ๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ฟิกาโย โทโมริซิมง เคียร์ธีโอ เอร์นานเดซ – ซัวลิโญ่ เมอิเต้ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูบราฮิม ดิอาซ – ราฟาเอล เลเอา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด  เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสแดเนียล เจมส์  มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้