Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน เป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 เซบีย่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือน เอลเช่ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น เซบีย่า ยังคงเกาะกลุ่มในพื้นที่ลุ้นไปเล่นบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้อย่างเหนียวแน่น เหมือนว่าทางเทรนเนอร์อย่าง ฆูเลน โลเปเตกี จะต้องหันมาเน้นทำอันดับในลีกให้ดีที่สุดเพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะตกรอบบอลถ้วยทุกรายการแบบไม่เหลืออะไรให้ลุ้น จุดเด่นของทีมยังคงเป็นความสม่ำเสมอและแน่นอนยามต้องการเก็บสามแต้มในเกมที่ไม่ควรพลาด อาวุธในแนวรุกมีให้เลือกใช้งานแบบหลากหลาย แต่ละคนนั้นมีฝีเท้าไม่ธรรมดาความสามารถเฉพาะตัวนั้นยากจะประกบแบบหนึ่งต่อหนึ่ง สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดตอนนี้ย่อมเป็นสภาพความฟิตของนักเตะที่เจอเกมหนักติดต่อกันมาหลายนัด จนเริ่มออกอาการแข้งขาอ่อนให้เห็นกันบ้างแล้วในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เรอัล เบติส แบบสุดหืดจับ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงแค่คัดผู้เล่นที่พร้อมที่สุดลงทำศึกเท่านั้น แน่นอนว่าตัวแบกแนวรุกชั่วโมงนี้คงต้องใช้บริการของ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมมาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เอลเช่ เหมือนว่าการเปลี่ยนเทรนเนอร์มาใช้ทาง ฟราน เอสกริบาร์ จะทำให้การเล่นของทีมค่อนข้างมีมิติมากขึ้น แม้ว่าหลักๆ จะเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเพราะรู้ว่าศักยภาพของนักเตะเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร แต่นับว่าฉวยโอกาสได้ค่อนข้างเก่ง ดึงเทมโป้ของเกมให้เอียงมาฝั่งพวกเขาได้หลายๆ เกม เหลือแค่เก็บแต่งรายละเอียดข้อผิดพลาดอีกเล็กน้อยจะลงตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของพวกเขาไม่ค่อยสู้ดีมากนักมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่แต้มเดียว จำเป็นต้องเร่งเครื่องโกยแต้มอย่างเร่งด่วนหากไม่ต้องการมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่ายแชมป์เก่า “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อนแบบเหนือคาด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าแต้มเพื่อหนีตกชั้นได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดนาทีนี้ย่อมเป็น ลูคัส โบเย่ ดาวยิงจมูกไวที่เริ่มโดนยักษ์ใหญ่จับตามองในทักษะการเอาตัวรอดที่แพรวพราว

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางน้องใหม่ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ เซบีย่า ไปแบบพลิคล็อค 2-1 อย่างไรก็ตามนาทีนี้เจ้าบ้านที่ได้เล่นในรังจำเป็นต้องเน้นเก็บแต้มแบบห้ามพลาดง่ายๆ เพราะการแย่งชิงพื้นที่ยุโรปถ้วยใหญ่นั้นขับเคี่ยวกันแบบดุดันแบบสุดๆ แน่นอนว่าพวกเขาขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมบุกที่หลากหลายดุดัน แต่ไม่ได้บุกแบบบ้าเลือดเปิดหน้าจนให้แนวรับเกิดช่องโหว่ให้โจมตีแบบกล้าได้กล้าเสีย พวกเค้าจะเป็นทีมที่เน้นกำหนดจังหวะบุกด้วยตัวเองมีผ่อนช้าเร็วให้คู่แข่งจับทางยาก เน้นการครองบอลบดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสบโอกาสที่เหมาะเหม็งในการเล่นงานคู่แข่ง ยิ่งยามเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นต่อและถูกคาดว่าจะชนะแน่ๆ มักจะไม่ค่อยพลาด ส่วนทางผู้มาเยือนคงมาในสไตล์ถนัดคือเน้นรับให้เหนียวแน่นแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เหมือนเคย ซึ่งวันไหนปล่อยหมัดเข้าเป้าได้เร็วก็ฝันถึงการลุ้นสามแต้มได้เลย แต่จุดอ่อนยังอยู่ที่เกมรับที่โดนบดหนักๆ แล้วออกอาการรวนจนเสียกระบวน พลาดเสียประตูในช่วงชี้เป็นชี้ตายอยู่เป็นประจำ เมื่อเทียบองค์ประกอบแบบละเอียดแล้วมั่นใจว่า เซบีย่า ที่มีระบบการเล่นและแท็คติกที่หลากหลายมากกว่าในการแก้เกมจะเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ที่ไม่ขาดลอยนัก เนื่องจากพวกเขาเจอโปรแกรมหนักติดต่อกันมาหลายนัดย่อมส่งผลให้สตาร์หลาบรายออกอาการล้าจนเร่งฟอร์มไม่ขึ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-2-3-1) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดน, แฟร์นานโด  ซูโซ่, อเลฮานโดร โกเมซลูคัส โอคัมโปส – ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันดานี่ คัลโบกอนซาโล่ เบร์ดูโยฮัน โมยิก้า – ฟิเดล ชาเวสอิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีเตเต้ มอเรนเต้  – ลูคัส โบเย่กุยโด การ์รีโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้