Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยัง บอยส์ vs อาแจกซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล ยัง บอยส์ vs อาแจกซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล ยัง บอยส์ vs อาแจกซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เป็นการพบกันระหว่าง ยัง บอยส์ สโมสรจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ซุยส์ ต้อนรับการมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากประเทศฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ยัง บอยส์ ทีมจ่าฝูงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานโดยรวมลีกในฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดยอดเก็บมาได้ถึง 54 คะแนนจากการลงสนาม 25 เกม ทำให้ทีมนำโด่งอยู่บนสุดของตารางคะแนนนำห่างทีมที่ตามมาใกล้สุดถึง 17 คะแนน แต่หากไปดูฟอร์มการเล่นเฉพาะช่วง 5 เกมหลังกลับย่ำแย่เป็นอย่างมากไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงานเสมอ 4 แลแพ้ 1 ล่าสุดบุกไปเสมอกับ เซนต์ กัลเลน ที่กำลังฟอร์มตกมาแบบสนุก 2-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมถือว่าเกมนี้จะขาดผู้เล่นพอสมควรทีเดียวเมื่อ คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปเรร่า, เอสเตบัน เพทิกนัท, อูลิสเซส การ์เซีย, โมฮาเหม็ด อาลี กามาร่า และ เดวิด วอน บอลมูส มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนทาง มิเชล เอบิสเชอร์ ต้องชดใช้โทษแบนที่ติดตัวอยู่

ทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ฤดูกาลนี้ดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาที่จะคว้าถ้วยแชมป์ลีกมาครองได้อีกปี หลังพวกเขาลงสนามไปแล้ว 25 เกม คว้ามาได้ถึง 63 คะแนน นำห่างทีมที่ตามมาใกล้สุดอยู่ถึง 8 แต้ม ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเกมตกค้างในมือให้ได้เก็บแต้มเพิ่มอีกหนึ่งเกมด้วย ทางด้านฟอร์มการเล่นในเวลานี้ก็ไม่มีท่าทีว่าจะหมดแรงเลย 6 เกมล่าสุดไม่แพ้ใครเลยคว้าชัยมาครองได้ 5 เกม และเสมอ 1 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปอัด พีอีซี ซโวลล์ ดับคาถิ่น 2-0 ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีผู้เล่น 2 รายเท่านั้นที่จะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้คือ ดาลีย์ บลินด์(บาดเจ็บ) และ อ็องเดร โอนานา(โดนแบน)

วิเคราะห์ก่อนเกม เรื่องคุณภาพโดยรวมทั้งสองทีมยังห่างชั้นกันอยู่พอสมควร ทำให้เกมแรกที่เจอกันเป็น อาแจกซ์ ที่เปิดบ้านสอนบอลแบบสบายๆ 3-0 เกมนี้ทืมเยือนเพียงแค่มาเล่นประคองตัว หรือจะเลือกบุกยิงประตูให้ได้ซักลูกฝั่งเจ้าบ้านก็น่าจะออกอาการถอดใจกันไปเองได้แล้ว ฝั่งเจ้าบ้านต้องบุกหวังยิงประตูออกนำให้ได้ไวที่สุดเท่านั้นหากอยากจะได้ไปต่อ แต่จากฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วงหลังเหมือนจะยิ่งเล่นยิ่งลงเหวลึก เกมรับที่เคยทำได้ดีโดนเจาะตาข่ายรัวๆ ทำให้ตลอด 5 เกมหลังสุดไม่สามารเก็บคลีนชีทได้เลย ดังนั้นจึงมองว่าหากผู้มาเยือนเล่นไปตามสไตล์ถนัดการตัวเองก็น่าจะยิงประตูอเวย์โกลได้ไม่ยาก รูปเกมทางฝั่งผู้มาเยือนอาจจะมาประคองตัวไม่โหมมากนัก แต่จากชื่อชั้นของนักเตะคิดว่าผู้มาเยือนจะบุกมาย้ำแค้นได้ไม่ยาก แต่สกอร์อาจจะไม่ได้ขาดแบบเกมแรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยัง บอยส์ (4-4-2) : โยชัว น็อยอันชวานเดอร์ (GK) – ซิลวาน เฮฟติฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์เซดริค เซซิเกอร์ฌอร์ด็อง เลอฟอร์ – คริสเตียน ฟาสส์นัชต์จานลูก้า เกาดิโน่มิเชล เอบิสเชอร์นิโคลัส เอ็นกาเมลู – เมสแช็ค เอเลียฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก (GK) – เดวายน์ เรนสช์ลิซานโดร มาร์ติเนซดาลีย์ บลินด์ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ – ไรอัน กราเวนเบิร์ชดาวี่ คลาสเซ่นเอดสัน อัลบาเรซ – ดูซาน ทาดิชแอนโทนีเดวิด เนเรส

ผลสกอร์ที่คาด : ยัง บอยส์ 1 – 2 อาแจกซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้