Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล นัดที่แล้วสร้างความได้เปรียบอย่างมาก ด้วยการบุกไปชนะถึง 3-1 กลับบ้านพร้อมรอรับมือหวังเข้ารอบต่อไป ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเฉือนชนะต่อ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบหืดจับด้วยสกอร์ 2-1 ตอนนี้ยังรั้งอันดับที่ 10 ของตาราง มีสถิติไม่แพ้ใคร 5 นัดรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ต้องเช็คอาการของ บูกาโย่ ซาก้า ที่บาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมลีกนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน โอลิมเปียกอส นัดที่แล้วเล่นในบ้านยันไม่อยู่เสียเปรียบพอสมควร เพราะเกมนี้ต้องบุกไปยิงให้มากกว่า 3 ประตูเท่านั้นเพื่อความหวังในการพลิกเข้ารอบ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปถล่มชนะ เออี ลาริสซ่า 3-1 เตรียมรอเล่นรอบเพย์ออฟหวังลุ้นแชมป์กันต่อไป สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด รูเบน เซเมโด้, อูสเซย์นู บา และ มาริออส วรูไซ 3 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านน่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะในการลงสนามนัดนี้ เพราะแข้งชุดหลักของเขายืนพื้นฝืนใช้ จนกรอบเต็มที่ แถมเพิ่งผ่านเกมลีกอันสุดแสนสำคัญมาอีกด้วย ซึ่งรูปแบบการเล่นน่าจะทำให้แฟนบอลลุ้นกันเหนื่อยเหมือนเดิมเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับทีมนี้ อย่างไรก็ตามคงเตรียมเล่นแบบรัดกุมไม่ผลีผลามเล่นเกมรุกมากเกินไปจนเปิดพื้นที่ให้ทีมเยือนได้ทำอะไรได้ถนัดหวังรักษาผลสกอร์ หากทำเพิ่มไม่ได้ก็ขอไม่เสียเป็นพอ เพราะถ้วยนี้คือความหวังสุดท้ายของเจ้าบ้าน ส่วนทางทีมเยือนเตรียมมาเล่นเกมรุกเต็มที่เพราะโอกาสการเข้ารอบยังมีความเป็นไปได้ หวังทำประตูตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะโมเมนตัมจะมาเข้าทางฝั่งพวกเขาทันที แต่เกมรุกของพวกเขาไม่ค่อยทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร เกมรับหยุดความเร็วของแข้งตัวรุกเจ้าถิ่นไว้ไม่ค่อยอยู่ อาจโดนเล่นงานจากเกมโต้กลับ ด้วยเหตุทั้งหมดที่ยกมา อาร์เซน่อล ชุดผสมน่าจะเปิดบ้านยันเจ๊ากับ โอลิมเปียกอส ไปได้ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินร็อบ โฮลดิ้งปาโบล มารีคีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอสโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ – เปเป้วิลเลี่ยน, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : โฆเซ่ ซา (GK) – เคนนี่ ลาล่า, ฺยานน์ เอ็มวีล่าโซคราติส, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – ติอาโก้ ซิลวาอันเดรียส บูชาลาคิส – จอร์จอส มาซูราสมาติเยอ วัลบูเอน่า , คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส  ยูสเซฟ เอล-อราบี

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 1 โอลิมเปียกอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้