Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ปิดท้ายวันเสาร์ส่งผลโดยตรงต่อการลุ้นหนีตกชั้น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ลูกทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นที่สวยงาม ต่อบอลสั้นๆ กันได้อย่างแม่นยำครองเกมเหนือคู่แข่ง แต่หลายครั้งที่จังหวะจบสกอร์ไม่เฉียบคมแล้วมาโดนลูกสวนกลับเล่นงานจนพังพาบบ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกเฉือนชัยเหนือ “นักบุญเซาแธมป์ตัน แบบน่าประทับใจ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง ซอลลี่ มาร์ช ปีกตัวหมุนเวียนที่เข้าโรงหมออยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกเท้าไวที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักด้วยการเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรูซ อยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ แต่เจ้าของสโมสรเหมือนตัดสินใจปล่อยจอยทำเป็นมองไม่เห็น ทั้งที่ฟอร์มของทีมกราฟดิ่งลงแบบหัวปักหัวปำ แทคติกส์ที่ใจปอดเน้นแต่เกมรับนั้นไม่ประสบความสำเร็จ พอเริ่มหันมาบุกมากขึ้นก็เหมือนจะเร่งเครื่องไม่ขึ้นเอาเสียแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียงสามแต้มถือว่าฝืดแบบต้องหยอดจาระบีโดยด่วน แต่ต่อให้ตกชั้นเหมือนว่าเจ้าของก็ไม่แคร์เพราะสนแค่ต้องการขายทีมทิ้งเพียงอย่างเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกเปิดรังเจ๊า “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า แบบโกงตาย 1-1 มาได้ประตูผีจับยัดช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายแบบเหนือคาด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟาเบียน ชาร์, มิเกล อัลมิร่อน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ คัลลั่ม วิลสัน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าแต้มได้อย่างไร้ความกังวลใดๆ นำทัพมาโดย ดไวท์ เกย์ล ดาวยิงสปีดจัดที่ประมาทไม่ได้แม้แต่เสี้ยวนาทีในจังหวะสวนกลับเร็ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ไบรท์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าบ้านไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากเปิดเกมบุกใส่อาคันตุกะตามสไตล์ถนัด ครองบอลนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือนมาในภาพจำซ้ำๆ คืออุดแล้วรอสวนแบบเดิมๆ ซึ่งเหมือนจะมาหวังเพียงแต้มเดียวเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านนาทีนี้มีเกมบุกที่ดุดันเร้าใจยากจะต้านจริงๆ แนวรุกแต่ละรายมีทักษะการเลี้ยงบอลที่พร้อมฉีกแนวรับคู่แข่งเป็นชิ้นๆ ชงเองกินเองได้โดยไม่ต้องหวังพึ่งตัวป้อน อันยากเหลือเกินที่แผงหลังอันเชื่องช้าของ นิวคาสเซิล จะต้านทานเอาไว้ได้ไหว ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจได้เลยว่า ไบรท์ตัน จะเก็บสามแต้มในรังได้แบบไม่มีพลิกโผ แต่สกอร์ที่ออกมาอาจไม่ขาดนักเนื่องจากกองหน้าของพวกเขายังใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองในการจบสกอร์ชอบยิงทิ้งยิงขว้างในช่วงเวลาที่ต้องการประตูปิดกล่องอยู่เป็นประจำ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-4-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเบน ไวท์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – พาสคาล โกรสส์อีฟส์ บิสซูม่าอดัม ลัลลาน่า, เลอันโดร ทรอสซาร์ – นีล โมเปย์แดนนี่ เวลเบ็ค

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – เอมิล คราฟธ์จามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กพอล ดัมเม็ตต์ – โจ วิลล็อคจอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดน – ไรอัน เฟรเซอร์โจลินตันดไวท์ เกย์ล

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 0 นิวคาสเซิล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้