Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของของ เซร์คิโอ ฟอร์มออกทะเลแบบไม่มีวี่แววว่าจะกู่กลับ ยิ่งเล่นยิ่งเร่งไม่ขึ้น เกมรุกที่เคยดุดันในรังกลายเป็นดาดๆ แนวรับที่เคยพอถูๆ ไถๆ รั่วจนน่าเป็นห่วง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลยด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า โอซาซูน่า แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กิโก้ โอลิบาสราอูล การ์เซียปาโบล เอร์บีอัส และ มาร์กอส อันเดร ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ชอน ไวสส์แมน กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้หลังกดไปแล้ว 4 ประตู

ฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ลูกทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี พาทีมทำผลงานได้ตามมาตรฐานเหมือนเคย มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ทุกซีซั่น หลังตกรอบบอลถ้วยหมดทุกรายการแล้วคงหันมาเน้นบอลลีกแบบเต็มตัว จุดเด่นยังคงเป็นเกมบุกที่ดุดันเร้าใจจบสกอร์เฉียบคม แผงหลังไว้ใจได้เสมอหากไม่เจอกับทีมระดับหัวตาราง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดตกค้างช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ เอลเช่ แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นในทุกรายการมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านแม้ว่าจะได้เล่นในรังแต่คงไม่คิดห้าวจะเปิดหน้าแลกกับอาคันตุกะที่เป็นต่อแน่ๆ ทั้งที่พวกเขาเป็นบอลที่ถนัดในการเปิดเกมรุก แต่คงรู้ตัวดีกว่าถ้าวัดคมกันตรงๆ แล้วคงสู้ไม่ไหว โอกาสที่จะมาเล่นยื้อครองบอลสู้ในแดนกลางเพื่อรอจังหวะจบสกอร์คงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าพวกเขาต้องการสามแต้มเพื่อรักษาอันดับพื้นที่ยุโรปไว้ต่อไป สภาพความฟิตของพวกเขาไม่เป็นปัญหาต่อให้เล่นเกมกลางสัปดาห์มา เนื่องจากใช้ชุดผสมลงเล่นและเก็บตัวหลักไว้กว่าครึ่งทีม เกมนี้คงมาเล่นตามเกมถนัดของตัวเอง คือ บุกแบบมีจังหวะจะโคนชิงพื้นที่ในแดนกลาง นวดไปเรื่อยๆ ไม่เร่งร้อน จนกว่าจะเจอช่องในการปิดบัญชีแบบเน้นๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าเกมนนัดนี้น่าจะออกมาค่อนข้างอึดอัด เพราะว่าต่างฝ่ายต่างไม่กล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว คงเป็นเกมชิงจังหวะสู้กันด้วยแทคติก ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า เซบีย่า ที่มีแนวรุกที่เล่นได้หลากหลายมากกว่า จะอาศัยความแน่นอนในจังหวะจบสกอร์เบียดเอาชนะไปได้แบบสูสีคู่คี่สุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : โรแบร์โต้ (GK) – ไซดี้ ยานโก้ฆัวกิน เฟร์นานเดซจาวัด เอล ยามิคลูคัส โอลาซ่า – ฟาเบียน โอเรยาน่ารูเบน อัลคาราซโรเก้ เมซ่าออสการ์ ปลาโน่ – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่าชอน ไวสส์แมน

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดนเฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : บายาโดลิด 0 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้