Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 28 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 12 ของลีก เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 8 ของของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 22.15 น. ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นโดยรวมยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก หล่นลงไปอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่ 12 ของลีก ผ่านเข้ามาสู่ช่วงท้ายๆ ฤดูกาลแล้วยังหาความสม่ำเสมอกันไม่เจอ 5 เกมหลังเก็บชัย 2 นัดและแพ้อีก 3 นัด โดยล่าสุดเพิ่งจะพลาดท่าพ่ายให้กับทีมอริร่วมเมือง “ค้างคาวน้อย เลบานเต้ แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของขุนพลนักเตะ มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียง 2 รายเท่านั้นคือ เอเลียกิม ม็องกาล่า และ เดนิส เชอรีเชฟ

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า เป็นทีมที่ยังรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเพิ่งกลับขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุดได้ไม่กี่ปี ก็ยังจบที่โซนครึ่งบนของตารางคะแนนได้ตลอด โดย ณ เวลานี้พวกเขารั้งอยู่ที่ 8 ของลีก เก็บมาได้ 36 คะแนนจากการลงสนาม 27 เกม ในลีกล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมแกร่งอย่าง เรอัล โซเซียดาด 1-0 ส่วนผลงานในรายการยุโรปถ้วยเล็กที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์พลาดท่าบุกไปแพ้ให้กับ โมลด์ 1-2 อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังสามารถเดินทางผ่านเข้ารอบไปได้จากแต้มบุญเก่าเกมแรกทำให้สกอร์รวมชนะแบบหวุดหวิด 3-2 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีม มีคนบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ หลุยส์ มิลลา และ หลุยส์ ซัวเรซ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติเจอกัน 6 เกมหลังสุดของคู่นี้กินกันไม่ลงมีผลแพ้, ชนะ และเสมออย่างละ 2 เกมเท่ากัน แต่หากนับเฉพาะปี 2020 คู่นี้เจอกัน 3 ครั้งปรากฎว่า กรานาด้า ไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 2 เสมอ 1) ซึ่งฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านในเวลานี้ก็ยังหาความแน่นอนไม่ได้ช่วงหลังแพ้มากกว่าชนะเสียอีก แต่ผู้มาเยือนก็จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด เมื่อไปดูสถิติการลงสนามในถิ่น เมสตาย่า 5 เกมหลังสุดทัพค้างคาวไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 3 เสมอ 2) ถือว่าหากลงเล่นในรังตัวเองจะแกร่งขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว ด้านผู้มาเยือนเพิ่งจะกลับมาจากเดินทางไปลงเล่นรายการยุโรปมาดังนั้นความฟิตอาจจะเสียเปรียบอยู่พอควร และฟอร์มการเล่นของพวกเขาในลีกก็ใช่ว่าจะแกร่งอะไรนักช่วงหลังแพ้มากกว่าชนะเช่นกัน ดังนั้นด้วยความแกร่งในรังตัวเองของบาเลนเซียและสภาพร่างกายที่พร้อมกว่ามาก ด้วยเกมที่คุณภาพผู้เล่นสูสีกันแบบนี้ก็ต้องขอเลือกเชียร์ไปที่ ไอ้ค้างคาว น่าจะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอามุคตาร์ เดียกาบี้กาเบรียล เปาลิสต้าโทนี่ ลาโต้ – แดเนียล วาสส์คริสเตียน โอลิวาอูโก้ กิยามองกอนซาโล่ กูเอเดส – ลี คัง อินเควิน กาไมโร่

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เคร์มาน ซานเชซกินี  ยานเกล เอร์เรร่ายาน บรีซ – เฟเด บีโก้โดมินกอส ควีน่าเคเนดี้ – โรเบร์โต้ โซลดาโด้

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 2 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้