Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โมนาโก vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โมนาโก vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โมนาโก vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 31 ของซีซั่นคู่เปิดหัวประจำสัปดาห์ เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 4 โมนาโก เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช นับว่าเป็นฤดูกาลที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอย่างมาก แม้จะมีช่วงที่ต้องปรับจูนทีมอยู่พอสมควร แต่ท้ายที่สุดพอเจอเคมีที่ลงตัวก็เก็บแต้มได้เป็นว่าเล่น เกมรุกเป็นจุดเด่นที่น่ากลัวเพราะแนวรุกแต่ละรายนั้นจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ตอนนี้กำลังแอบเป็นตาอยู่คั่วแชมป์ลีกอยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้มถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกถล่ม แซงต์ เอเตียน แบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด วิลเลม เฌิบแบลส์เกลสัน มาร์ตินส์ และ ปิเอโตร เปลเลกรี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย รวมไปถึง อูเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เควิน โฟลลันด์ ดาวยิงเท้าคมที่กดไปแล้ว 13 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน เม็ตซ์ ภายใต้การยุคใหม่ของโค้ช เฟรเดริก อันโตเน็ตติ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเกินคาดเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นทางเลือกที่ถูกต้องแบบสุดๆ สไตล์ของทีมปรับมาเป็นบอลเน้นรับแบบเหนียวแน่นรอจังหวะเพื่อหาโอกาสปล่อยหมัดน็อคแบบโป้งเดียวจอด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่ามีแกว่งให้เห็นบ้างเล็กๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่พ่ายคารังให้กับ แรนส์ แบบต้านไม่ไหว 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มานูเอล กาบิต, วาร์ร็อง ชิมเบมเบ้ และ อิบราฮิม่า เนียน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง อเล็กซองดร์ อูกีฌ่า ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟาริด บูลาย่า เพลย์เมคเกอร์ทักษะสูงที่เป็นตัวขึ้นจังหวะเกมบุกคนสำคัญของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่ฟัดกันได้อย่างสูสีทุกครั้งเมื่อเจอกับ เจ้าบ้านนัดนี้ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเปิดเกมบุกอันเป็นสไตล์ถนัดหวังคว้าสามแต้มเพียงอย่างเดียว เพื่อจะได้ต่ออายุในการลุ้นแชมป์และลุ้นพื้นที่บอลยุโรปต่อไป ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าเรื่องคุณภาพทีมนั้นเป็นรองอยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องมาเน้นเกมรับแล้วรอจังหวะสวนกลับอันเป็นแผนถนัด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าทางเจ้าถิ่นยังดูมีทีเด็ดทีขาดในแนวรุกที่เหนือกว่า ท้ายที่สุดคงบดเอาสามแต้มไปได้ในบั้นปลายด้วยเกมบุกที่กดดันคู่แข่งแบบทุกทิศทุกทาง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-4-2) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้, อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ไคโอ เอ็นริเก้อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, เชสก์ ฟาเบรกาส, โซฟิยาน ดิย็อป – เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : มาร์ก-อูเรล แคลลาร์ด (GK) – จอห์น โบเยดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้ – ฟาเบียง ซ็องตงซ์อาบิบ เมก้าแว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์โตมาส์ เดอแล็ง – ฟาริด บูลาย่า  วากเนอร์ลามีน กูอาย

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 2 – 0 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้