Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 5 “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 20.30 น. ณ เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ เอดิน เทอร์ซิช เหมือนว่าการปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์จะไม่ส่งผลกับทีมในทางที่ดีขึ้นเท่าไหร่ แม้ว่าจะมีการวางตัวผู้สานต่อเอาไว้ในซีซั่นหน้า แต่ด้วยฟอร์มที่ขาดความคงเส้นคงวาในตอนนี้ไม่รู้ว่าจะแย่งพื้นที่ยุโรปได้สำเร็จหรือไม่? ตอนนี้อาศัยแค่แนวรุกคอยแบกทีมไปแบบนัดต่อนัด ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้มถือว่าดูดีอยู่ตามเกณฑ์แต่เมื่อเทียบกับความคาดหวังของทีมนั้นยังไม่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า “แพะบ้า” โคโลญจน์ แบบน่าเสียดาย 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ยูสซูฟา มูโกโก้ และ อักเซล วิตเซล นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอมที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ภายใต้การคุมทัพของ อาดี้ ฮุตเตอร์ เร่งเครื่องเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงหลัง แนวรุกแนวรับดูสมดุลย์ลงตัวเรียกได้ว่าพร้อมชนกลับทุกทีมได้แบบไม่มีกลัวเกรง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านถล่ม ยูเนียน เบอร์ลิน แบบมันเท้า 5-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์, เฟลิกซ์ อีโรเรเร่, อัลมามี่ ตูเร่, รักนาร์ อาเช่ และ จาเบซ มากันด้า รวมไปถึง มาโกโตะ ฮาเซเบะ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันครบครันพร้อมบุกล่าแต้มได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อังเดร ซิลวา ดาวยิงฟอร์มร้อนที่ยิงเบิ้ลคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับอาคันตุกะเลย นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันราวกับงูเหลือมกับเชือกกล้วย เจ้าบ้านนาทีนี้มีดีอย่างเดียวเลยจริงๆ คือเกมบุกที่ดุดันเร้าใจแนวรุกแต่ละรายสามารถชงเองกินเองได้หมด แต่แนวรับที่ต้องเอาผู้เล่นบางรายลงไปยืนตำแหน่งที่ไม่ถนัดเริ่มเป็นบ่อให้โดนเล่นงานอยู่เป็นประจำ ส่วนทางผู้มาเยือนพอเจอโปรแกรมหนักๆ เริ่มมีทำแต้มหล่นแบบเบี้ยใบ้รายทางให้เห็นอยู่เนืองๆ เกมบุกเป็นไม้ตายที่ทีมไหนก็ประมาทไม่ได้ ยิ่งเฉพาะในแดนหน้าที่ช่วงนี้เล่นได้อย่างมั่นอกมั่นใจ ใช้โอกาสไม่เปลืองในจังหวะจบสกอร์ อย่างไรก็ตามเกมรับนัดนี้ต้องขาดตัวหลักไปคงส่งผลกระทบอยู่บ้างไม่มากก็น้อย เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า เสือเหลือง ยังมีอาวุธในแนวรุกที่ข่มกว่าอยู่เล็กน้อย ท้ายที่สุดน่าจะบดเอาชนะไปได้อย่างสูสีสุดๆ ด้วยการอาศัยความหลากหลายในเกมรุกที่มีทีเด็ดทีขาดมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์นิโก้ ชูลซ์  จู้ด เบลลิ่งแฮมมาห์มูด ดาฮูดยูเลี่ยน บรันท์ – มาร์โค รอยส์เออร์ลิง ฮาแลนด์, ธอร์ก็อง อาซาร์

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-1-2) : เควิน ทรัปป์ (GK)  สเตฟาน อิลซานเกอร์ตูต้าเอวาน เอ็นติชก้า  อายเมน บาร์ค็อกเซบาสเตียน โรเด้ฌิบริล โซว์ฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะ  อังเดร ซิลวาลูก้า โยวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 3 – 2 แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้