Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดสัปดาห์คู่บิ๊กแมตช์ที่ส่งผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์ ลงเล่นกันที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 23.30 น. เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “เดอะ เร้ดบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก เกมนี้เหมือนเป็นโอกาสนัดพลิกชะตาของขุนพลของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่หากคว้าชัยไว้ในกำมือได้การลุ้นแชมป์ลีกเมืองเบียร์ปีนี้จะต้องลุ้นกันจนหยดสุดท้ายอย่างแน่นอน ฟอร์มตอนนี้ถือว่ากำลังขึ้นหม้อแบบสุดๆ เกมบุกดุดันเร้าใจยากจะหาทีมต้านแต่แนวรับมักจะมีจุดบอดจากจังหวะดันสูงแล้วลงไม่ทันอยู่เป็นประจำ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบหืดจับ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อันเจลิโน่, มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก, คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงลุ้นล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดานี่ โอลโม่ แนวรุกทีมชาติสเปนที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักสุดๆ ในนาทีนี้

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค นัดนี้ไม่ต่างอะไรกับเกมชี้ชะตาถาดแชมป์อยู่กลายๆ ของเหล่าแข้งทองของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิก แม้ว่าปีนี้ฟอร์มโดยรวมจะดูน่าเกรงขามไม่ต่างจากปีก่อนที่พีคที่สุด อย่างไรก็ตามจุดบอดที่ค่อยๆ เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ คือความประมาทของเหล่าสตาร์เองที่มักจะเล่นยากเกินไปในบางจังหวะ รวมไปถึงการติดลูกแอ็คประมาทคู่แข่งจนเกินไปจนเป็นบ่อเกิดแห่งความผิดพลาดอยู่เป็นประจำ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านถล่ม “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท แบบเละเทะ 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย รอน-ทอร์เบน ฮอฟมันน์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, ดั๊กลาส คอสต้า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รวมไปถึุง อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ แบ็คซ้ายที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกรังล่าชัยถึงถิ่นรองฝูงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โธมัส มุลเลอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการดวลกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้คงจะใส่แบบสุดตัวเหมือนนัดชิงแชมป์บอลถ้วย เปิดเกมบุกวัดกันไปเลยตรงๆ ให้รู้ดำรู้แดงเพราะถ้าคว้าสามแต้มได้จะตัดช่องว่างห่างเหลือแต้มเดียวเท่านั้น แต่จำเป็นต้องระมัดระวังในเรื่องของเกมรับที่มีโอกาสโดนสวนหายได้ทุกนาที ส่วนทางผู้มาเยือนเกมนี้จะขาดกองหน้าตัวแบกอย่าง เลวานดอฟสกี้ ที่เจ็บพักยาวหนึ่งเดือน แน่นอนว่าแนวรุกคงลดทอนประสิทธิภาพลงไปกว่าครึ่ง แต่มองผู้เล่นแดนอื่นๆ น่าจะประคองทีมเอาตัวรอดไปได้อยู่เนื่องจากเป็นตัวท็อปของลีกแทบทั้งสิ้น เมื่อเทียบอาวุธกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าต่างฝ่ายต่างมีดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เผลอๆ อาคันตุกะอาจจะยังข่มอยู่เล็กๆ ด้วยซ้ำ ท้ายที่สุดแล้วผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่งคงมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่สุดเพราะว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างคงระมัดระวังตัว เน้นชิงจังหวะกันเป็นพิเศษจึงน่าจะมีลูกเกร็งให้เห็นกันอยู่บ้าง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-3-3-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่วิลลี่ ออร์แบน – ไทเลอร์ อดัมส์, เควิน คัมเพิล, อมาดู ไฮดาร่า คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, ดานี่ โอลโม่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์  เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบา  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช  เลรอย ซาเน่โธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้  เอริค มักซิม ชูโป-โมติง

ผลสกอร์ที่คาด : ไลป์ซิก 2 – 2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้