Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนามเหย้า คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 23:30 น. ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนพักเบรคทีมชาติ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกมนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่มโหดต่อ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 5-0 ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง มี 56 คะแนน ส่วนผลงานในศึกเอฟเอ คัพ สามารถเอาชนะ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ เพิ่มสถิติ ชนะรวด 3 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ จัสติน และ เวส มอร์แกน โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน เจมส์ แมดดิสัน และ เซนกิซ อุนเดอร์ มีโอกาสลุ้นคืนสนาม

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานเกมลีกนัดล่าสุด บุกไปถล่ม “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 3-0 บินเดี่ยวนำจ่าฝูง มี 71 คะแนนจาก 30 นัด ทิ้งห่างรองจ่าฝูงถึง 14 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์อยู่ไม่ไกลเกินเอือม ส่วนผลงานล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ บุกไปคว่ำ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ตอนนี้มีสถิติชนะรวด 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเช่นเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นอีกหนึ่งเกมที่รับประกันความมัน เพราะทั้งสองทีมต่างทำผลงานกันได้อย่างดิบดี เจ้าบ้านต้องการยึดท็อปโฟร์เอาไว้ให้ได้ ตามหลังรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแต้มเดียวและนำหน้า เชลซี ที่รั้งอันดับที่ 4 อยู่ 5 แต้ม นั่นแปลว่าเกมนี้พวกเขาไม่อยากจะเป็นฝ่ายได้รับความพ่ายแพ้เช่นกัน เตรียมแผนมาเล่นในรูปแบบแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นและรอจังหวะสวนกลับ โดยตั้งความหวัง เจมี่ วาร์ดี้ ใช้ความเร็วสวนเข้าไปทำประตู ส่วนทางทีมเยือนเดาใจยากว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า จะมาไม้ไหน เพราะแผนเยอะเหลือเกิน ล่าสุด กุน อเกวโร่ ก็ประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งไม่แน่ใจว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามขุมกำลังของพวกเขาดูดีมากๆ อยู่แล้ว ตอนนี้ลงตัวแทบทุกอย่าง เกมรุกวูบวาบที่สุดในลีกแถมผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์สามารถทำประตูได้แทบทุกราย แต่ก็ต้องระวังเกมโต้กลับจากเจ้าบ้าน บุกเพลินๆ อาจโดนสวนกลับจนหงายท้องน้ำตาตก เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้วในการปะทะแข้งกันจากเกมนัดก่อน ที่ เลสเตอร์ฯ ถล่ม แมนฯ ซิตี้ 5-2 อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าผลการแข่งขันจะลงเอยแบบนัดก่อน คาดว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่น่าจะต้านเกมรุกทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ไหวและพ่ายแพ้คาบ้านในที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่าเวสลี่ย์ โฟฟาน่าคักลาร์ โซยุนคูทิโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์, ดาเนียล อมาร์ตีย์ – อโยเซ่ เปเรซ – เจมี่ วาร์ดี้, เคเลซี่ อิเฮียนาโช่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (3-4-3) : เอแดร์สัน (GK) – จอห์น สโตนส์รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์กต์ – เบนฌาแม็ง เมนดี้เควิน เดอ บรอยน์อิลคาย กุนโดกันชูเอา คานเซโล่  ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุส, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้