Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เจนัว vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เจนัว vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เจนัว vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 20.00 น. เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “กริโฟเน่” เจนัว ทีมอันดับที่ 13 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “กริโฟเน่” เจนัว ลูกของ ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ ช่วงต้นที่เข้ามารับตำแหน่งพาทีมบินสูงอยู่ช่วงหนึ่งจนน่าตกใจ แต่หลังๆ เริ่มออกลูกแผ่วกลับสู่ฟอร์มที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้แล้ว แนวรับที่เหนียวแน่นมีรอยรั่วให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ แนวรุกยังคงลูกผีลูกคนไม่มีความคงเส้นคงวา ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกเชือด “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า แบบลุ้นเหนื่อย 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลูก้า เปเยกรินี่ และ ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จานลูก้า สคามัคก้า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับเหมายิงคนเดียวสองประตูพาทีมคว้าชัยได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เพิ่งจะมีการปรับเปลี่ยนกุนซือแบบสดๆ ร้อนๆ ในช่วงปลายเดือน โดยดึงเอา จูเซ็ปเป้ ยาคินี่ อดีตผู้จัดการทีมคนคุ้นเคยกลับมากู้สถานการณ์อีกครั้ง แน่นอนว่าสไตล์การเล่นคงกลับมาเน้นรับแล้วสวนกลับแบบเดิม แต่ต้องรอดูกันว่าจะกู้สปิริตของทีมกลับมาได้เร็วแค่ไหน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แบบต้านไม่ไหว 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อีกอร์ และ อเล็กซานเดอร์ โคโคริน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองคน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ แนวรุกมากประสบการณ์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัดและเสมอ 4 นัด ไม่ปราชัยให้กับอาคันตุกะเลยแต่การลงเอยแบบแบ่งแต้มกันไปกว่าครึ่ง ย่อมแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่เป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันสุดๆ เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้อยู่ในช่วงฟอร์มแกว่งแบบสุดๆ หลังเปลี่ยนกุนซือตอนแรกแล้วผลงานติดลมบน ช่วงหลังเริ่มออกลูกเสมอทำแต้มหล่นบ่อยครั้งเป็นเพราะแท็คติกที่เน้นเกมรับมากเกินไปจนแนวรุกออกอาการตื้อๆ ตันๆ ทำประตูได้น้อย ส่วนทางผู้มาเยือนทนกับผลงานของ ปรันเดลลี่ ไม่ไหวจนต้องปลดออกไปแล้วดึงเอาไฟล์เก่ากลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง แน่นอนว่าพวกเขาคุ้นเคยกับนายใหม่หน้าเก่าเป็นอย่างดี แท็คติกรับแล้วสวนกลับคงถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง นักเตะก็ยังคงเป็นตัวหน้าเดิมๆ ไม่น่าต้องใช้เวลาปรับตัวอะไรมาก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าไม่มีทีมใดดูเหนือกว่ากัน ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปคงเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากต่างฝ่ายต่างคงมาแบบกั๊กๆ ไม่มีทีมใดกล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – อันเดรีย มาชิเอลโล่อิวาน ราโดวาโนวิชโดเมนิโก้ คริสชิโต้  เลนนาร์ท ซีบอร์ร่ามิฮา ไซจ์สมิลาน บาเดลจ์เควิน สตรอทมันดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า – มัตเตีย เดสโตรจานลูก้า สคามัคก้า

ฟิออเรนติน่า (4-4-1-1) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – ลูคัส มาร์ติเนซนิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่ามาร์ติน กาเซเรส – กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า, เอริค ปุลการ์, วาล็องแต็ง เอย์สเซริซ – ฟร้องค์ ริเบรี่  ดูซาน วลาโฮวิช 

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 1 – 1 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้