Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แมตช์สุดมันนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 20.00 น. ที่สนาม มาเปอี สเตเดี้ยม ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 8 ซาสซูโอโล่ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เปิดหัวในช่วงต้นซีซั่นได้อย่างน่าจับตามองด้วยแทคติกส์รับแล้วสวนกลับอันเป็นเอกลักษณ์ แต่พอใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ กรำศึกหนักจนกรอบ ฟอร์มก็เริ่มดร็อปลงเรื่อยๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้มถือว่ากำลังดิ่งเหวอย่างน่าตกใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกพ่าย “กระทิงหิน” โตริโน่ แบบหมดท่า 2-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คาน อายฮานฟิลิปโป้ โรมันญ่าเมห์ดี้ บูราเบีย, โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ และ ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มในรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เฌเรมี่ โบก้า ปีกตัวพริ้วที่ต้องแบกแนวรุกในเกมนี้แบบเลี่ยงไม่ได้

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า กำลังเผชิญปัญหาใหญ่จากการโดนอาการบาดเจ็บของตัวหลักเล่นงานจนทีมออกอาการเป๋ทำแต้มหล่นอย่างต่อเนื่อง แนวรับเริ่มออกอาการรั่วแบบสุดๆ เล่นกันหลุดฟอร์มแบบน่าเกลียด แนวรุกยังโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานแต่หลังๆ เริ่มแบกไม่ไหว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าอาการน่าเป็นห่วงไม่น้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “อัซซูร่านาโปลี แบบต้านไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่เป็นหางว่าว ประกอบไปด้วย มารัช คุมบูลล่า, คริส สมอลลิ่ง, ฌอร์ดอง แวร์ตูต์, ไบรอัน คริสตันเต้, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ เฮนริค มคิตาร์ยาน รวมไปถึง ฮวน เฮซุส ที่ติดเชื้อโควิด-19 บวกกับ โรเจอร์ อีบันเญซ และ กอนซาโล่ บียาร์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นเตรียมโดนเข็นลงช่วยทีมทั้งหมด นำทัพมาโดย สเตฟาน เอล ชาราวี แนวรุกตัวพริ้วที่กลับมาเล่นได้อย่างเข้าฟอร์มอีกครั้งในลีกบ้านเกิด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด กว่าครึ่งที่เกิดผลแพ้-ชนะ จะเป็นเจ้าถิ่นกำชัยซะส่วนมาก อย่างไรก็ตามนาทีนี้ทั้ง ซาสซูโอโล่ และ โรม่า ต่างอยู่ในสภาพที่ไม่ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะมีตัวหลักเจ็บเข้าโรงหมอหลายรายแถมเป็นกำลังสำคัญแทบทั้งสิ้น เจ้าบ้านนัดนี้คงมาเน้นเกมรับแบบเคยๆ หวังไม่แพ้เอาไว้ก่อนเพราะแนวรุกที่เหลือให้ใช้ตอนนี้ประสิทธิภาพเทียบกับอาคันตุกะไม่ไหว แล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคหวังปล่อยหมัดน็อคแบบโป้งเดียวจอด ส่วนทางผู้มาเยือนแม้จะถนัดในการเล่นเกมบุกโดยธรรมชาติแต่ด้วยสถานการณ์ที่ทีมมาเยือนแบบแทบพิการ คงไม่มีทางกล้าห้าวมาเปิดหน้าแลกกับเจ้าถิ่นแน่ๆ คงมาเน้นสไตล์ดึงเกมเน้นชิงพื้นที่ในแดนกลางก่อนจะหาจังหวะนวดแบบต่อเนื่องเผื่อจะเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะสมที่สุดสำหรับทั้งคู่ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยังเกรงคู่แข่งไม่ต่างกันไม่มีฝ่ายใดอยากพลาดท่าเสียประตูไปก่อน ท้ายที่สุดแล้วรูปเกมคงออกมาแบบกั๊กๆ แล้วจบลงด้วยการแบ่งแต้มแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เยเรมี่ โทลยานมาร์ลอนจาน มาร์โก แฟร์รารี่โรเจริโอ้ – เปโดร โอเบียงฟรานเชสโก้ มันญาเนลลี่ – เกรชัวร์ เดอแฟรลฟิลิป ยูริซิช, เฌเรมี่ โบก้าจาโคโม รัสปาโดรี่

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่เฟเดริโก้ ฟาซิโอดาวิเด้ ซานตอน  ริค คาร์สดอร์ปลอเรนโซ่ เปลเลกรินีอมาดู เดียวาราเลอันโดร สปินัซโซล่า  เปโดรสเตฟาน เอล ชาราวี  เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ซาสซูโอโล่ 2 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้