Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 27 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมที่กำลังฟอร์มรูดระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดรังเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในคืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานผู้เล่นภายในทีมจนฟอร์มรูดยาวยังกู่ไม่กลับ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามคว้าชัยได้เพียงเกมเดียว เสมออีก 1 เกมและแพ้ไปถีง 4 เกม โดยก่อนที่จะพักเบรคบุกไปโดน “หญิงชรา แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ถล่มยับ 0-3 คะแนนยังหยุดอยู่ที่ 40 แต้ม โดนเขี่ยลงมารั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนแล้ว ด้านความพร้อมของทีมแม้จะหยุดเล่นไปนานก็ยังมีถึง 7 รายที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บทั้ง ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, ซานติอาโก้ อาริอาส, ลาร์ส เบนเดอร์, ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์, ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น, เปาลินโญ่ และ มูสซ่า ดิยาบี้

ทางทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ดูเหมือนจะต้องยอมรับชะตากรรมของตัวเองหลังจบฤดูกาลนี้แล้วว่าจะต้องตกชั้นไปเล่นลีครองค่อนข้างแน่นอน เมื่อตลอดการลงสนามไป 26 เกมทัพราชันสีน้ำเงินเก็บมาได้เพียง 10 คะแนนเท่านั้น ซึ่ง 6 เกมหลังสุดก็ยังอาการไม่ดีขึ้นไม่ชนะใครเลยเก็บผลเสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม ล่าสุดเปิดรังพ่ายให้กับ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ขาดลอย 0-3 นอกจากฟอร์มจะห่วยแตกด้านสภาพความพร้อมของทีมก็พิการอีกด้วยเกมนี้จะขาดผู้เล่นแน่นอนถึง 12 รายทั้ง นาบิล เบนทาเล็บ, คีเลียน ลูเดวิก, นาสซิม บูเยลลับ, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้, ฮัมซ่า เมนดิล, มาติย่า นาสตาซิช, มาร์ค อุธ, คลาส ยาน ฮุนเตลาร์, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย, ซาลีฟ ซาเน่, เวดัด อิบิเซวิช และ อามีน ฮาริต

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพห้างยาโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนเสียทรงจากที่พุ่งทะยานขึ้นไปอยู่โซนหัวตารางตั้งแต่ช่วงต้นๆ ระบบการเล่นของทีมยังคงชัดเจน แต่อย่างที่บอกไปว่าตัวผู้เล่นที่เจ็บทำให้ตลอดช่วงหลังทีมอาการหนักสุดๆเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว แนวรับที่เคยหนาแน่นก็เสียประตูแบบกระจุย เกมรุกที่เคยโดดเด่นก็หมดความมั่นใจยิงใครไม่ค่อยได้ 6 เกมหลังสุดไม่มีเกมไหนเลยที่จะยิงได้มากกว่า 1 ประตู แต่อาการของผู้มาเยือนนั้นหนักขั้นกว่า เกมรับโดนไป 17 ประตู และยิงประตูคู่แข่งได้เพียงประตูเดียวถ้วนจาก 6 เกมหลังสุด ยิ่งไปกว่านั้นตัวผู้เล่นยังหายไปถึง 12 คน ทั้งระบบการเล่นที่เละทะและตัวผู้เล่นที่ขาดคุณภาพสุดๆ อาการนักเตะก็ออกว่ายอมแพ้จาก 10 คะแนนที่เก็บมาได้ยากมากที่จะอยู่รอดต่อไป ส่วนทางเจ้าถิ่นยังอยู่ในโซนยุโรปดังนั้นยังต้องการ 3 คะแนนอย่างมาก เกมนี้จึงคิดว่ามีโอกาสสูงมากที่เจ้าบ้านจะเก็บชัยได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : เลนนาร์ท กริลล์ (GK) – เจเรมี ฟริมปงโยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – โฟลเรียน วิทส์ชาร์ลส์ อรานกิซเคเร็ม เดมีร์บาย – เลออน ไบลี่ย์พาทริค ชิคเดมาไร เกรย์

ชาลเก้ 04 (3-5-2) : เฟรเดริก รอนนอฟ (GK)  ติโม เบกเคอร์ซโคดราน มุสตาฟี่มาลิค เทียว  วิลเลี่ยมซวต เซอร์ดาร์เซอัด โคลาซินัชเคริม คัลฮาโนกลูโอมาร์ มาสกาเรลล์ – แมธทิว ฮอปป์ เบนิโต้ รามาน

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น 3 – 1 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้