Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมมันเดย์ไนท์คู่แรก เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 8 “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เตรียมเปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ 5 เมษายน หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 6 เมษายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เหล่าขุนพลของ “อันเช่คาร์โล อันเชล็อตติ ออกตัวได้อย่างน่าจับตามองในช่วงต้นซีซั่น แต่พอเจอโปรแกรมหนักๆ อัดเข้ามาถี่ๆ ทำให้สภาพร่างกายเริ่มออกอาการกรอบกันหมด เริ่มมีอาการแผ่วให้เห็นกันบ้างเรื่อยๆ จากการทำแต้มหล่นในนัดที่ควรเก็บชัยได้ไม่ยาก ช่วงท้ายเกมแทบทุกนัดในช่วงหลังมักจะยวบให้เห็นบ่อยครั้งเหมือนเร่งเครื่องไม่ขึ้น นักเตะเหมือนมีแรงต้นเล่นได้เต็มประสิทธิภาพแค่ 60 นาทีเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นศึก เอฟเอ คัพ ที่พ่ายคารังให้กับ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบต้านไม่ไหว 0-2 ตกรอบไปแบบไม่ต้องลุ้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง กองกลางโลกลืมที่ยังไม่หายจากอาการเจ็บเอ็นร้อยหวายเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด แน่นอนว่าสตาร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ ริชาร์ลิสัน ดาวยิงฟอร์มฮอตที่เริ่มยิงได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง

ฝั่งทีมเยือน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ยังคงยึดสไตล์บอลเหนียวเคี้ยวยากตามถนัดของ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์เหมือนเคย รูปแบบการเล่นแทบทุกนัดขอเน้นไม่แพ้เอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เน้นแพ็คแดนกลางและแดนหลังให้แน่นที่สุด ทิ้งแนวรุกไม่กี่รายเอาไว้แดนบนเพื่อรอโต้กลับด้วยการใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากไปชงเองกินเอง ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเชือด “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มามาดู ซาโก้, เจมส์ ทอมกินส์, นาธาน เฟอร์กูสัน และ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยดาวเตะที่เป็นทีเด็ดในแนวรุกของทีมย่อมเป็น วิลฟรีด ซาฮา ดาวซัลโวตัวแบกทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันสองนัดระหว่าง อันเช่ และ ปู่รอย นั้นปรากฏว่าเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่กวาดชัยได้ทั้งหมด ซึ่งถ้ามองตามหน้าเสื่อต้องยอมรับตามตรงว่าเจ้าบ้านนั้นมีตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพเหนือกว่าอยู่พอสมควร แนวรุกแต่ละรายมีทักษะเอาตัวรอดที่ยอดเยี่ยม แดนกลางคุมจังหวะเกมได้ดีมีจังหวะจะโคน แต่จุดบอดเป็นเรื่องของความฟิตที่ไม่สามารถเล่นได้เต็มประสิทธิภาพตลอด 90 นาที บวกกับแนวรับที่มักจะเสียสมาธิในช่วงเวลาตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าคงมาแพ็คเกมรับตามสไตล์ เป้าหมายของพวกเขายังคงเป็นแบบเดิม คือขอไม่ตกชั้นเอาไว้ก่อน แล้วในตอนนี้ทางทฤษฎีนั้นขาดอีกเพียงแค่สามแต้มเท่านั้น การเล่นของพวกเขามักจะขาดความกระหายไม่มีความทะเยอทะยาน จนบางครั้งสตาร์หลายรายอยากย้ายทีมไปหาความท้าทายใหม่ๆ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่า ทางเจ้าถิ่นที่กำลังต้องการสามแต้มเพื่อต่ออายุการลุ้นพื้นที่ไปลุยบอลยุโรปฤดูกาลหน้า มีความหระหายในชัยชนะที่มากกว่าและน่าจะบดเอาชัยในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ด้วยการอาศัยเกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดใส่อาคันตุกะจนรับมือไม่ไหวพ่ายไปในท้ายที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-4-1-2) : ชูเอา เวอร์จิเนีย (GK) – เบน ก็อดฟรี่ย์เยอร์รี่ มิน่าไมเคิ่ล คีน – เชมัส โคลแมนอังเดร โกเมซ, อัลลัน, ลูก้าส์ ดีญ – ฮาเมส โรดริเกซ – ริชาร์ลิสันโดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – โจเอล วอร์ดชีคคู คูยาเต้แกรี่ เคฮิลล์แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – จอร์แดน อายิวไจโร รีเดอวัลด์ลูก้า มิลิโวเยวิชเอเบเรชี่ เอเซ่ – วิลฟรีด ซาฮาคริสติย็อง เบนเตเก้

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 2 – 0 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้