Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมนัดที่ 31 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาวัดแข้งกันของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 6 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 5 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าดเวโลโดรม เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ยุคใหม่ภายใต้การคุมทัพของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ยังดูลุ่มๆ ดอนๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ เปิดหัวสองนัดแรกด้วยการเก็บชัยได้สองเกมติด แต่การลงสนามนัดล่าสุดดันบุกพ่าย นีซ แบบหมดท่า 0-3 เกมบุกดูดีขึ้นหลังดึงเอาตัวที่ถูกดร็อปไปในยุคก่อนกลับมาใช้งาน มีความวูบวาบเร้าใจแต่ยังขาดความเฉียบคม อย่างไรก็ตามเกมรับยังดูงงๆ ในการปรับแท็คติกการยืนตำแหน่งยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกสักช่วง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌอร์ด็อง อมาวี่, คริสโตเฟอร์ ร็อคเคีย, วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์ และ มิกกาแอล กุยซ็องซ์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแก้ตัวความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ดาวยิงเท้าคมที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าจับตามองอยู่ในขณะนี้

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ เดวิด ลินาเรส ที่เข้ามารับไม้ต่อในการพาทีมลุ้นหนีตกชั้น ช่วงแรกดูดีมีอนาคตเล่นเกมรับได้เหนียวแน่นเก็บแต้มได้แบบต่อเนื่อง แต่ช่วงหลังออกทะเลแบบกู่ไม่กลับ นักเตะเล่นเหมือนไร้ใจไร้สมาธิจนหล่นมาจมบ๊วยแบบไร้อนาคต ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว ถือว่าห่วยแตกเหลือรับประทาน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่พ่ายคารังให้กับ แร็งส์ แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเช่ร์ อัสซาเล่ ดาวยิงตัวพริ้วที่เป็นความหวังสูงสุดในการเบิกสกอร์แดนหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมเยือนเลยในช่วงหลังนับว่าเป็นบอลที่ขี่กันทางสถิติแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านนาทีนี้ต้องการเร่งโกยแต้มอย่างที่สุดเพราะต้องการลุ้นทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปในซีซั่นหน้าแม้จะเป็นถ้วยเล็กก็ตาม อย่างน้อยก็เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับทีมได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้นเกมนี้คงจะเปิดหน้าบุกใส่แบบไม่มียั้งมือเพราะคู่แข่งนั้นเป็นเหมือนหมูในอวยให้รอเคี้ยวแบบนิ่มๆ ส่วนทางผู้มาเยือนอาการออกชัดเจนแล้วว่าเหมือนจะถอดใจแบบกลายๆ โอกาสที่จะลุ้นหนีตกชั้นได้สำเร็จนั้นเลือนรางเต็มทน เกมนี้รู้ตัวดีว่าเป็นรองเจ้าบ้านแบบสุดขั้ว คงจะมาเน้นเกมรับแล้วรอโต้ด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคเหมือนเคยๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อเหลือเกินว่า โอแอม จะเก็บสามแต้มในรังในเกมนี้ไปได้แบบสบายๆ ไม่ต้องลุ้น จากการอาศัยเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจบดเอาชัยไปได้ด้วยสกอร์ที่ห่างแบบขาดลอย เนื่องจากแนวรับของอาคันตุกะไม่มีทางต้านเกมบุกที่มาเป็นพายุของเจ้าบ้านได้ไหวแน่ๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (3-5-2) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้อัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ – โปล ลิโรล่าโอลิวิเย่ร์ เอ็นท์แชมฟลอริย็อง โตแว็งป๊าป กูอายยูโตะ นากาโตโมะ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิคดิมิทรี ปาเยต์

ดิฌง (5-3-2) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้โจนาธาน แพนโซ่บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดีดิเย่ร์ เอ็นด็องยาสซีน เบนเซียเวสเล่ย์ โลโตอา – เบอร์ซองต์ เชลิน่าโรเช่ร์ อัสซาเล่

ผลสกอร์ที่คาด : มาร์กเซย 3 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้