Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล เกมนัดมันเดย์ไนท์ เป็นการคิวลงดวลแข้งกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู รอต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 5 เมษายน เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่วันอังคารที่ 6 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เริ่มที่ฝั่งเจ้าถิ่น “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ลูกทีมของ โรนัลด์ คูมัน ฟอร์มการเล่นมีแต่จะพุ่งขึ้น ไม่มีท่าทีว่าจะหมดแรงเลย โดยเฉพาะเกมรุกที่จูนเครื่องกันติดทำให้วิ่งสุดๆ กระหน่ำตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 17 ประตูจาก 5 เกมหลังสุดในลีก และยังเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมดอีกด้วย ส่งผลให้ทัพต่างดาวพุ่งทะยานกลับขึ้นมามีลุ้นเบียดแย่งแชมป์อีกครั้ง เวลานี้ตามหลังทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น เกมนี้จึงเชื่อว่าพวกเขาจะจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงไล่ล่าคะแนนอย่างแน่นอน เมื่อไปดูที่ความพร้อมของขุมกำลังล่าสุดไม่มีแข้งตัวเก่งคนใดมีบาดแผลมาจากการไปรับใช้ชาติบ้านเกิดเลย ตัวที่ลงสนามไม่ได้ก็เป็นแข้งหน้าเดิมอย่าง ฟาติ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่บาดเจ็บหนักหายหน้าไปนานนมอยู่แล้วจึงไม่มีอะไรน่าห่วง ด้านความมั่นใจของทีมก็ยังมีอย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วยผลงานเกมล่าสุดที่ทำเอาไว้คือการบุกไปฆาตกรรม เรอัล โซเซียดาด แบบไร้ความปราณี 6-1

ฝั่งผู้มาเยือน เรอัล บายาโดลิด ยังคงอยู่ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์ เซร์คิโอ ปีนี้อาการยังน่าเป็นห่วง อยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย พวกเขาผ่านการลงสนามในลีกไปแล้ว 28 เกม เพิ่งจะเก็บมาได้ 27 คะแนน ทำให้ต้องหล่นลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 16 ของลีก มีแต้มนำหน้าทีมในโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามผลงานในช่วงหลังเริ่มมีทรงที่ดีขึ้นจาก 5 เกมล่าสุดเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 3 และแพ้เพียงเกมเดียวถือว่ายังพอมีคะแนนติดไม้ติดมือมาบ้าง ก่อนที่จะพักเบรคหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติก็ยังไว้ลายเปิดบ้านแบ่งคะแนนกับทีมสุดแกร่งอย่าง เซบีย่า มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 ฟอร์มการเล่นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่เมื่อไปดูที่สภาพความพร้อมของทีมก่อนกลับมาลงสนามเหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง มีรายงานระบุว่าแคมป์ของสโมสรพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้เล่นที่ติดเชื้อหลายรายทั้ง หลุยส์ เปเรซ, กิเก้ เปเรซ, มิเชล, ฆัวกิน เฟร์นานเดซ และ โรแบร์โต้ ฆิเมเนซ ส่วนปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บมีอยู่ 2 รายคือ ราอูล การ์เซีย และ โชต้า ยังไม่หมดเท่านั้น ฟาเบียน โอเรยาน่า ก็ลงสนามช่วยสังกัดไม่ได้เนื่องจากมีโทษแบนติดตัวอยู่ ดังนั้นจึงสรุปได้แน่นอนว่าเกมนี้ทีมเยือนจะขาดผู้เล่นอย่างน้อย 8 ราย

วิเคราะห์ก่อนเกม การที่จะต้องโคจรมาเจอกับ บาร์ซ่า ในชั่วโมงนี้ว่าแย่พออยู่แล้ว เห็นได้จากเพื่อนๆ ร่วมลีกทีมอื่นที่โดนไล่ยิงถล่มศพไม่สวยกลับบ้านซักราย ผู้มาเยือนยังเคราะห์ซ้ำโดนเชื่อไวรัสร้ายเล่นงานจนทีมพิการไปอีก ซึ่งว่ากันตามตรงขนาดทีมของพวกเค้าเองก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก ดังนั้นมีโอกาสสูงมากที่ฟอร์มการเล่นสุดเหนียวแน่นของพวกเขาในช่วงหลังจะไม่เป็นดังเดิม ทั้งคุณภาพของผู้เล่นที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ฟอร์มการเล่นโดยรวม ความมั่นใจ รวมไปถึงสภาพความพร้อม ทำให้ผู้มาเยือนไม่มีทางเลือกอื่นใดต้องยอมเล่นแบบอุดเต็มที่หวังบุกมาปล้นเพียง 1 คะแนนออกไปให้ได้ก็น่ายินดีสุดๆแล้ว ซึ่งจากสไตล์การเล่นพวกเขาก็เล่นแบบนี้ทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรมากนักนอกจากตัวผู้เล่นบางส่วนเท่านั้น แต่ก็ยังมองไม่เห็นภาพที่ฝั่ง บาร์เซโลน่า จะแพ้ในหัวเลย เมื่อไปดูสถิติในลีกพวกเขาที่เดินหน้าไร้พ่ายมา 18 เกมติดต่อกันแล้ว แถมระบบการเล่นของทีมก็ยังลงล็อคขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีผู้เล่นบางส่วนที่อาจจะล้ามาจากโปรแกรมทีมชาติบ้าง ก็ยังมองว่าทัพเจ้าบุญทุ่มยังเหนือกว่าทุกกระบวนท่าอยู่ดี สุดท้ายก็คงต้องเลือกเชียร์ทัพ อาซูลกราน่า ไปตามระเบียบ เพราะยังหาเหตุผลที่จะปันใจเชียร์ฝั่งมวยรองไม่ได้จริงๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (3-4-2-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าแฟรงกี้ เดอ ยองเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – เซอร์จิโน่ เดสท์เปดริเซร์คิโอ บุสเก็ตส์, จอร์ดี้ อัลบา  ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์  อุซมาน เดมเบเล่

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ไซดี้ ยานโก้บรูโน่ กอนซาเลซจาวัด เอล ยามิคลูคัส โอลาซ่า – เฟเด ซาน เอเมเตริโอรูเบน อัลคาราซโรเก้ เมซ่าออสการ์ ปลาโน่ – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่าชอน ไวสส์แมน

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 3 – 0 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้