Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมนัดกลางสัปดาห์คู่โดดคู่แรก ลงเล่นกันที่สนาม นิสสัน สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 6 เมษายน เวลา 17.00 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 8 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การคุมทัพของ อันเก ปอสเตโคกลู เริ่มออกลูกกระท่อนกระแท่นให้เห็นกันบ้างแล้ว ไม่เหลือเค้าโครงของทีมที่เคยคว้าแชมป์เมื่อสองปีก่อนเลยแม้แต่น้อย เกมบุกยังคงอาการเครื่องร้อนช้าไม่โดนไปก่อนเหมือนไม่ตื่น เกมรับรั่วเหมือนเดิมพร้อมโดนเกมสวนกลับจากคู่แข่งเล่นงานอยู่เป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไป 11 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ โชนัน เบลมาเร่ แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ธีราธร บุญมาทัน แบ็คซ้ายขวัญใจชาวไทยที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้ายินดีลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไดเซน มาเอดะ กองหน้าฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ลูกทีมของ เลเวียร์ คัลปิ ออกตัวได้ค่อนข้างน่าจับตามองเลยทีเดียว ผงาดขึ้นเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่เป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ได้เลยทีเดียว กลายเป็นทีมที่เล่นแบบเน้นผลการแข่งขันเอาชัยไว้ก่อนไม่จำเป็นต้องยิงเยอะ ขาดแค่เรื่องเดียวที่ต้องปรับปรุงคือคุณภาพในการจบสกอร์เท่านั้น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด คว้าไปทั้งสิ้น 13 แต้มถือว่าฟอร์มมีมาตรฐานสูงมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมลีกที่เปิดบ้านเชือด ซางัน โทสุ แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โคจิ โทริยูมิ, ริกิ ฮาราคาวะ, ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ, ฮิโรทากะ ทาเมดะ และ โทชิยูกิ ทาคากิ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮิโรอากิ โอคุโนะ กองกลางจอมขยันที่เพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ยิ่งทางอาคันตุกะปรับเปลี่ยนสไตล์มาเป็นบอลเน้นผลเล่นเพื่อเก็บแต้มด้วยแล้ว ทำให้เจ้าบ้านยิ่งขยาดของแสลงแบบนี้ไปกันใหญ่ แน่นอนว่าผู้มาเยือนคงจะมาเน้นเกมรับเอาไว้ก่อน ไม่เปิดหน้าแลกแบบบ้าเลือดแน่ๆ เพราะรู้ว่าเกมบุกของเจ้าถิ่นนั้นอันตรายไม่เบา ถ้าแลกหมัดกันตรงๆ อาจมียวบได้เหมือนกัน เมื่อเทียบองค์ประกอบกันโดยละเอียดแล้วมั่นใจว่าโอกาสที่ทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปคงเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากต่างฝ่ายต่างน่าจะออกลูกกั๊กเกรงศักดิ์ศรีจนเกร็งจนเล่นเกมของตัวเองได้ไม่เต็มร้อยไม่ต่างกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-3-1) : โยเฮย์ ทาคาโอกะ (GK) – โทโมกิ อิวาตะติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะริวตะ โคอิเกะ – โคตะ วาตานาเบะทาคาฮิโระ โอกิฮาระ – เทรุฮิโตะ นากางาวะอาโดะ โอนาอิวุโฮเซ่ เอลแบร์ – ไดเซน มาเอดะ

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะริวยะ นิชิโอะอายูมุ เซโกะยูสุเกะ มารุฮาชิ  จุน นิชิคาวะนาโอยูกิ ฟูจิตะฮิโรอากิ โอคุโนะฮิโรชิ คิโยทาเกะ  ยูตะ โทโยคาวะโยชิโตะ โอคุโบะ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1 – 1 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้