Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก โดยจะเป็นการดวลฝีเท้ากันของ ปอร์โต้ ยอดทีมจากโปรตุเกส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอดสโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทั้งคู่จะทำการฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 7 เมษายน เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย โดยเกมนี้จะเตะกันที่ เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน อันเป็นสังเวียนสนามกลาง เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

ปอร์โต้ ในฐานะเจ้าบ้านเกมนี้ ผลงานรอบที่แล้ว สามารถเขี่ย “ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยสกอร์ 2 นัด 4-4 ผ่านเข้ารอบด้วยกฏอเวย์โกลได้สำเร็จ ส่วนผลงานนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านเฉือนชนะ ซานตา คลาร่า 2-1 รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ในขณะนี้ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด อีบัน มาร์กาโน่ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน เมห์ดิ ทาเรมี ติดโทษแบน 1 นัด

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ผ่านรอบที่แล้วด้วยการปราบ “ตราหมี แอตเลติโก มาดริด แบบอยู่หมัดด้วยผลสกอร์ส่งนัดรวม 3-0 เข้ารอบได้อย่างสวยงาม ทว่าผลงานนัดล่าสุดในลีก พวกเขาพลาดท่าพ่ายเละเทะให้กับ “เดอะ แบ็กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสกอร์ 2-5 โดยพวกเขาเหลือผู้เล่นเพียงสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก ตอนนี้อยู่อันดับที่ 4 ของลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด แทมมี่ อับราฮัม เพียงรายเดียวที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ปอร์โต้ เป็นทีมที่มีการเล่นเกมรุกได้อย่างน่าสนใจ เน้นการต่อบอล เข้าหาโอกาสจบสกอร์ หาจังหวะครอบครองบอล นักเตะมีความสามารถเฉพาะตัวสูง แต่หลายครั้งที่พวกเขาทำอะไรไม่ได้มากนัก ยังขาดความละเอียดในจังหวะสุดท้าย หลายครั้งรีบร้อนเกินไปหน่อย ยิ่งกับเกมนี้ที่มาเจอ เชลซี ในเวอร์ชั่นที่มีความเขี้ยว กับเกมยุโรปนัดที่แล้ว เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเน้นกันขนาดไหน ทั้งการเพลสซิ่งและการเล่นเกมรุกอย่างเป็นระบบ ไม่ได้ก็ขอแค่ไม่เสีย แล้วเซ็ทบอลกันใหม่ แต่ถ้าจังหวะตั้งรับพวกเขาก็หาทางบีบเอาบอลคืนมาได้โดยไวที่สุด แต่ก็ไม่รู้ว่าผลงานในเกมลีกจะส่งผลต่อความมั่นใจในเกมนี้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็คงไม่น่ามีอะไรต้องกังวล โดยผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า ปอร์โต้ จะโดนความเหนียวแน่นของ เชลซี เล่นงานและเป็นทางทีมเยือนที่จะคว้าชัยชนะนัดนี้ไปได้ แต่ผลสกอร์น่าจะไม่หนีห่างกันมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปอร์โต้ (4-4-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟาเปเป้มาล็อง ซาร์ไซดู ซานูซี่ – ชิโก้ คอนเซเซามาร์โก กรูยิชเซร์กิโอ โอลิเวย์ร่าเฆซุส โคโรน่า – มูสซ่า มาเรก้าเอวานิลซอน

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าติอาโก้ ซิลวาเคิร์ท ซูม่า – รีส เจมส์เมสัน เมาท์มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – ฮาคิม ซิเย็คคริสเตียน พูลิซิช – ติโม แวร์เนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ปอร์โต้ 0 – 1 เชลซี 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้