Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ เป็นการลงดวลแข้งกันอีกครั้งของสองยอดทีมจากแคว้นบาสก์ระหว่าง “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยเกมนี้จะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกสุดของคืนวันพุธที่ 7 เมษายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด เพิ่งจะเถลิงความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ ประจำฤดูกาล 2019/20 ที่ว่างเว้นมาครองได้ โดยเกมนัดชิงชนะเลิศที่ผ่านมานั้นพวกเขายังปราบอริร่วมเมืองอย่าง แอธเลติก บิลเบา ที่จะเจอกันอีกครั้งในเกมนี้ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ต้องพบเจอกับความพ่ายแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้วเกมสุดท้ายที่ลงเล่น(ในลีก)เละเทะสุดๆโดน “เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า บุกมายิงไส้แตก 6-1 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหลุดวงโคจรจากโซนหัวตารางลงมารั้งอยู่ที่ 7 ของลีกในเวลานี้ ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมบรรดาแข้งตัวหลักไม่มีปัญหาเจ็บป่วย แม้แต่รายเดียวมีเพียงตัวสำรองอย่าง ลูก้า ซานกัลลี่ เท่านั้นที่บาดเจ็บหนักฤดูกาลนี้ปิดเทอมแล้วแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ยังทรงๆไม่ดีไม่แย่ตามมาตรฐานระดับกลางตาราง แต่หากไปดูแค่สถิติ 6 เกมหลังสุด(ในลีก)ค่อนข้างหน้าผิดหวังเก็บเพิ่มมาได้ 7 คะแนนเท่านั้นจากผลงานชนะ 1 เสมอ 4 และแพ้ 1 ทำให้ต้องกระเด็นลงมาอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนผลงานเกมล่าสุดที่ลงสนามได้ลงทำศึกครั้งสำคัญเกมชิงชนะเลิศรายการ โคปา เดล เรย์ ประจำฤดูกาล 2019/20 ที่ว่างเว้นจากปีที่ผ่านมาเพื่อรอแฟนบอลเข้าสนามได้ แต่สถานกาณ์ไวรัสโควิด-19 ไม่มีท่าทีจะทุเลาลจึงรอไม่ไหว ซึ่ง บิลเบา ก็ต้องอกหักเป็นได้แค่พระรองหลังพลาดท่าแพ้ให้กับอริร่วมแคว้น เรอัล โซเซียดาด อย่างน่าเจ็บใจ 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของฝั่งบิลเบายังมีข่าวดีแข้งทั้งหมดของทีมไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ หรือโดนคาดโทษแบนเลย แม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลแข้งกันของสองทีมจากแคว้นบาสก์ในช่วง 6 เกมหลังมักจะจบที่ฝั่งขาว-ฟ้า เป็นฝ่ายชนะถึง 5 เกม(แพ้ 1) เกมล่าสุดที่เจอกันเมื่อไม่กี่วันก่อนรูปเกมค่อนข้างอึดอัด เนื่องจากมีการเดิมพันที่สูงมาก เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเปิดหน้าแลกกันมากขึ้น โดยเฉพาะทาง บิลเบา ที่ต้องการจะล้างแค้นเต็มที่ จากอันดับบนตารางคะแนนทั้งสองทีมไม่มีอะไรต้องห่วงลอยลำแน่นอนแล้ว แต่ฝั่ง โซเซียดาด ก็มีแรงจูงใจเหมือกันคะแนนที่พวกเขามียังพร้อมแซงขึ้นไปคว้าตั๋วบอลยุโรปทุกเมื่อ 2 เกมล่าสุดที่พลาดแพ้ทำให้พวกเขาต้องไม่ยอมเสียคะแนนอีกแล้วหากหวังจะไปแสดงฝีเท้าบนเวทียุโรปอีกครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านก็จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นผลงานลงเล่นในรังตัวเองของ โซเซียดาด ยังค่อนข้างไว้ใจได้ 14 เกมในลีกแพ้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น(ชนะ 6 เสมอ 5) จากความเหนียวแน่นนี้ จึงขอเลือกเชียร์ฝั่งเจ้าถิ่นน่าจะอุ่นใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (3-4-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อิกอร์ ซูเบลเดียมาร์ติน ซูบินเมนดี้โรแบง เลอ นอร์มังด์ – อันโดนี่ โกโรซาเบลอันเดร์ กูเอบาร่ามิเคล เมริโน่มาร์ติน เมร์เกลานซ์ – ปอร์ตูอเล็กซานเดอร์ อิซาคมิเกล โอยาร์ซาบัล

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – ออสการ์ เด มาร์กอสอินญีโก้ มาร์ตีเนซเยราย อัลบาเรซยูริ เบร์ชีเช่ – อเล็กซ์ เบเรนกูเออร์มิเกล เบสก้าอูไน โลเปซอีเกร์ มูเนียอิน  ราอูล การ์เซียอินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด 2 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้