Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ เป็นเกมนัดตกค้างจากเมื่อช่วงต้นฤดูกาล คู่ระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดสนามเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “อัซซูร่า” นาโปลี โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนพุธที่ 7 เมษายน เวลา 23.45 น. ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

ฝั่งเจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของผู้จัดการทีมมือใหม่ อันเดรีย ปีร์โล่ ฤดูกาลนี้ผลงานน่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง บอลยุโรปเจอกับงานง่ายสุดอย่าง ปอร์โต้ ยังโดนเขี่ยกระเด็นตกรอบ ด้านในลีกที่เป็นของตายก็แทบไม่เหลือโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ได้แล้ว เมื่อผ่านการลงสนามไปแล้ว 28 เกม ทัพม้าลาย เก็บมาได้เพียง 56 คะแนน ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานของทีมมาก ส่งให้พวกเขาลงไปอยู่ตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคยอันดับ 4 ของลีก ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงของลีกอยู่ห่างไกลถึง 12 คะแนน ณ เวลานี้ต้องมาลุ้นแทนว่าจะได้ไปเตะบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ โดนทีมอันดับ 5 ของลีกทำคะแนนขึ้นมาเทียบเท่าแล้ว มีแค่ประตูได้-เสียเท่านั้น ที่ยังช่วยทีมไม่ให้หลุดวงโคจร ส่วนฟอร์มการเล่นของทีมหากนับเฉพาะช่วงหลังเป็นขาลงสะดุดทำแต้มหลุดมือมา 2 เกมติดต่อกันแล้วก่อนจะพักเบรคหลีกทางให้ทีมชาติทำงามหน้าแพ้คาบ้านให้กับทีมน้องใหม่ เบเนเวนโต้ 1-0 และเกมล่าสุดหลังจากได้พักมายังอาการไม่ดีขึ้นบุกไปไล่เจ๊าแบ่งคะแนนจากทีมหนีตกชั้น “กระทิงหินโตริโน่ แบบหืดจับ 2-2 ไปส่องความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมกันบ้าง เกมนี้ทีมม้าลายจะมีปัญหาที่แนวรับมีรายงานว่าทั้ง เมริห์ เดมิรัล, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ลงสนามช่วยทีมไม่ได้ ด้านเกมรุกยังไม่มีอะไรน่าห่วงนักจะขาดเพียง เปาโล ดีบาล่า เท่านั้น

ทางผู้มาเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ลูกทีมของกุนซือจอมเดือด เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ขึ้นมายึดตำแหน่งหัวตารางของลีกเอาไว้ได้ โดยเวลานี้เก็บคะแนนเข้ากระเป๋าได้ทั้งหมด 56 แต้มจากการลงสนาม 28 เกม รั้งอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน โอกาสจะได้ไปลุยรายการยุโรปถ้วยใหญ่ยังมีความเป็นไปได้ตลอด เมื่อคะแนนของพวกเขาห่างจากทีมรองจ่าฝูงเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้นเอง และหากว่ากันตามฟอร์มในช่วงหลังยิ่งทำให้เชื่อมั่นได้ว่าพวกเขาจะทำได้ สถิติ 6 นัดล่าสุดที่ทัพอัซซูร่าลงสนามสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกม และมีสะดุดเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้นเอง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกือบเอาตัวไม่รอดแต่ก็ยังเก็บคะแนนเต็มมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนทีมน้องใหม่ โครโตเน่ แบบหวุดหวิด 4-3 ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นมีรายงานว่า ดาวิด ออสปิน่า, ฟาอูซี่ กูล็อม และดิเอโก้ เดมเม่ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่พวกเขาก็ยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ กาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาพอดี

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทีมม้าลายน่าผิดหวังเหลือเกิน หลังทีมตกรอบบอลยุโรป ก็ยังเมาหมัดไม่หาย เกมรุกของทีมไม่ค่อยมีระบบเข้าทำ แต่ยังอาศัยฝีเท้าระดับสูงของนักเตะทำให้ยังผลิตสกอร์ได้เรื่อยๆไม่มีขาด เพียงแต่ว่าจุดเด่นของทีมด้านแนวรับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกำแพงแห่งลีกอิตาลีช่วงนี้ช่าวเปราะบางเหลือเกิน โดนยิงเป็นเข้าโดนสะกิดเป็นหาย หลายคนที่เคยสร้างชื่อเริ่มเข้าสู่วัยชราไม่ทนมือทนเท้าเหมือนสมัยรุ่งๆ ช่วงนี้ ยูเว่ ยังมามีข่าวร้ายต้องขาดผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คตัวเก่งถึง 3 รายอีกด้วย เชื่อว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะหยุดแนวรุกของ นาโปลี ที่กำลังเข้าฝักกันเหลือเกินได้ โดยทัพอัซซูร่าฉีกตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 15 ประตูจาก 6 เกมหลัง เห็นได้ชัดว่าผู้มาเยือนมีความมั่นใจอย่างสุดขีด แม้เกมรับของทีมจะยังมีปัญหาเกมที่ผ่านมาโดนบ๊วยถลุงไป 3 ตุง แต่การได้ คูลิบาลี่ กลับมาบัญชาการแนวรับ ความเนี๊ยบจะเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ จากฟอร์มการเล่นต้องยอมรับว่าเวลานี้ ยูเวนตุส เป็นรองแต่ด้วยประสบการณ์ความเก๋า นาโปลี ก็ยังประมาทไม่ได้แม้แต่น้อย เกมนี้ยังมีอันดับ 4 ของลีกเป็นเดิมพัน ทำให้เกมช่วงแรกอาจจะดูเชิงกันไปก่อน แต่หากมีประตูแรกเกิดขึ้นทั้งสองทีมก็พร้อมจะเปิดหน้าแลกหมัด ส่วนตัวยังชอบสภาพความพร้อม และความมั่นใจของผู้มาเยือนจากเมเปิ้ลมากกว่า ดังนั้นนัดนี้ขอวัดใจเลือกเชียร์ นาโปลี ให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – อเล็กซ์ ซานโดรมัทไธส์ เดอ ลิกท์ฮวน กัวดราโด้ – เดยัน คูลูเซฟสกี้โรดริโก้ เบนตานคูร์ดานิโล่เฟเดริโก้ เคียซ่า, อาร์ตู เมโล่  อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่กาลิดู กูลิบาลี่คอสตาส มาโนลาสมาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – วิคเตอร์ โอซิมเฮน

ผลที่คาด ยูเวนตุส 1 – 2 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้