Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 36 ซึ่งถือว่าเป็นเกมสำคัญ ในฤดูกาลนี้นัดนึงของทางเจ้าบ้านเลย โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ฟุตบอลนัดนี้จะลงเล่นกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.30 นาฬิกา สามารถติดตาม บทวิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำเป็นจ่าฝูง แม้จะโดนไล่จี้มาเหลือคะแนนเดียวก็ตาม โดยพวกเขาไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกัน พร้อมเก็บชัยได้ 6 และเสมอ 2 ปัจจุบันมีอยู่ 83 คะแนน หากชนะทุกเกมที่เหลือ พวกเขาจะคว้าแชมป์ทันที โดยไม่ต้องยืมจมูกใครหายใจ ส่วนผลงานในเกมล่าสุด บุกไปแพ้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด มาแบบใจสลาย 1-3 เพราะรวมผลสองนัด พวกเขาตกรอบด้วยสกอร์รวม 2-3 บอกลาฝันในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปอีกหนึ่งฤดูกาล สำหรับความพร้อมภายในทีม น่าจะขาด ไคล์ วอร์คเกอร์ ที่เจ็บเพิ่มในเกมนัดล่าสุด ส่วน จอห์น สโตนส์ มีโอกาสหายทัน แต่ต้องดูหน้างานอีกที

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จากที่เคยร่อแร่จะตกชั้น แต่หลังจากได้เจ้าของใหม่ ผู้จัดการทีมใหม่ รวมไปถึงนักเตะใหม่ในช่วงตลาดหน้าหนาว พวกเค้าทะยานจากโซนตกชั้น ขึ้นมาอยู่ครึ่งตารางด้านบนแล้ว โดยผลงานหลังปีใหม่ ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมจริงๆ 5 เกมหลังสุดในลีกนั้น ก็เก็บชัยชนะไปถึง 4 นัด แพ้นัดเดียวในเกมล่าสุดต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 0-1 ด้านความพร้อมในทีมจะขาด คีแรน ทริปเปีย ที่เจ็บยาว รวมไปถึง คัลลั่ม วิลสัน ที่หายหน้าหายตาไปนาน

วิเคราะห์ก่อนเกม

เจ้าบ้านเพิ่งลงเล่น 120 นาทีมาหมาดๆ แถมนัดนี้ยังจำเป็นที่จะต้องชนะให้ได้สถานเดียว ส่วนทีมเยือนนั้นลอยตัว ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว แถมความฟิตก็เต็มเปี่ยม เนื่องจากได้พักมาสัปดาห์นึงเต็มๆ สำหรับกองแช่งแล้ว หากทาง แมนซิตี้ จะพลาดนัดไหน ต้องบอกว่านัดนี้มีโอกาสที่สุด ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็ม 100 บวกกับสภาพจิตใจที่เพิ่งตกรอบมา แล้วยิ่งช่วงหลัง ทางด้านของ นิวคาสเซิล เองก็ฟอร์มดีเหลือเกิน แต่ด้วยความตั้งใจของทั้งคู่นั้นต่างกัน เลยทำให้เกมนี้ดูยาก เพราะออกได้ทุกหน้า หากทาง สาลิกาดง ต้องหนีตกชั้น อาจจะดูง่ายกว่านี้ครับ ทำให้มองว่ามีโอกาสอยู่สองอย่าง หนึ่งก็คือทีมเยือนจะกลายเป็นเหยื่ออารมณ์ของทางเจ้าบ้าน หรือสอง เรือใบ อาจจะเจออาฟเตอร์ช็อค แล้วสะดุดเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ด้วยราคาที่เกมนี้ทาง แมนซิตี้ ต่อถึง 2 ลูก มองว่าหากพวกเค้าตั้งสติได้ 2 ลูกที่ว่าก็ไม่น่าพอครับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์สัน (GK) – ชูเอา คันเซโล่รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์กต์นาธาน อาเก้ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียด เฆซุส, ฟิล โฟเด้น

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – เอมิล คราฟธ์ฟาเบียน ชาร์แดน เบิร์นแม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – บรูโน่ กิมาไรส์จอนโจ้ เชลวี่ย์โจ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็งโจลินตัน

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้