Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์เกมที่ 36 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดสนามเหย้า อาร์เตมีโอ ฟรังกี ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งกรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นของทีมไปอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าจะเสียตัวหลักที่เป็นสตาร์ในแดนหน้าออกไป แต่การเล่นโดยรวมของทีมค่อนข้างดูดีขึ้น เน้นการเป็นทีมเวิร์ค เล่นเกมรับไดด้อย่างเหนียวแน่น ส่วนเกมบุกก็มีจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ที่ค่อนข้างไว้ใจได้ พาทีมไต่อันดับขึ้นมาจากกลางตารางช่วงท้าย ขึ้นมาลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็กได้อย่างเต็มตัว แม้ว่าจะมีแต้มตามหลังอยู่พอสมควร แต่ยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้ในช่วงสามนัดสุดท้าย แต่เป้าหมาย คือ ต้องเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่าย “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แบบน่าเสียดาย 0-1 จากความผิดพลาดช่วงท้ายเกม สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ กองกลางคนสำคัญเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดดในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ ลูคัส ตอร์เรย์ร่า กองกลางตัวขยันที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยยุโรป ที่ถึงแม้จะเป็นรายการเล็กที่สุด แต่หากมีแชมป์ติดไม้ติดมือ ก็นับว่าการทำทีมปีนี้ ไม่ได้ล้มเหลวไปซะทั้งหมด หลังใช้งบประมาณเสริมทัพไปค่อนข้างนักมือ อันดับในบอลลีกตอนนี้ยังคงต้องรักษาแต้ม ให้มีอันดับติดในพื้นที่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เป็นอย่างน้อย เพราะพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ นั้นหมดโอกาสลุ้นเพราะแต้มขาดไปนานแล้ว การบุกมาเยือนคู่แข่งที่ต้องแย่งโควต้ากันเกมนี้ เป็นเหมือนการชิงชัยไปในตัว แม้ว่าสภาพความฟิตของผู้เล่นจะเป็นรอง แต่ต้องพยายามฝืนสู้อย่างเต็มที่แบบเลี่ยงไม่ได้ การลงสนามนัดล่าสุดของพวกเขานั้น บดเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม ที่รับบทบาทอะไหล่ของทีมเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าชัยทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ แทมมี่ อับราฮัม ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งจะเป็นฮีโร่ ยิงประตูชัยพาทีมเข้าชิงมาหมาดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดดีกว่าชัดเจน เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ไม่ต่างกับบอลที่แพ้ทางกัน อย่างไรก็ตามเกมนี้ ฟิออเรนติน่า ได้พักมาเต็มที่มากกว่า สภาพร่างกายของนักเตะย่อมสดกว่า มีความกระหายในการล่าแต้มไม่ต่าง คงพยายามอาศัยความได้เปรียบจุดนี้ ในการบดเอาชัยไปให้ได้ แต่คงไม่ถึงขนาดเปิดหน้าแลก ด้วยการบุกแบบเต็มตัว เพราะไม่ใช่สไตล์ถนัของทีม ส่วนทางผู้มาเยือน โรม่า รู้ตัวดีว่าความสดของพวกเขาเป็นรอง การมาแลกหมัดกันตรงๆ เพื่อหวังเอาชัย คงไม่ใช่ทางเลือกที่ควรทำแน่ๆ ดังนั้นคงมาเล่นรูปแบบถนัด น้ามูสไตล์ ยืดเยื้อเกมเพื่อเอาผลการแข่งขันที่ต้องการ ด้วยการตั้งรับแบบเต็มสูบ รอจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ ได้ก็ดดี ไม่ได้ก็ไม่เสี่ยง ท้ายที่สุดแล้วอ่านเกมจากข้อมูลทั้งหมด คิดว่า ผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไป คงเหมาะสมที่สุดสำหรับสองฝ่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (4-3-3) : ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ (GK) – ลอเรนโซ่ เวนูตินิโคล่า มิเลนโควิชอีกอร์, คริสเตียโน่ บิรากี้ – ยูสซูฟ มาเล่ห์, อัลเฟร็ด ดันแคน, โซฟียาน อัมราบัต – ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่าอาร์ตูร์ คาบราล, นิโกลัส กอนซาเลซ

โรม่า (3-4-1-2) : รุย ปาทริซิโอ้ (GK) – จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซคริส สมอลลิ่ง – ริค คาร์สดอร์ปเซอร์จิโอ อลิเวียร่า, ไบรอัน คริสตันเต้, นิโคล่า ซาเลฟสกี้ – ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ – แทมมี่ อับราฮัม, นิโคโล ซานิโอโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 1-1 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้