Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 33 เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 8 “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 11 พฤษภาคม เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ลูกทีมของ บรูโน่ ลาจ แม้ว่าจะออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง พ่ายแพ้ติดๆ กันในช่วงแรก เหมือนว่าทีมจะรับการเปลี่ยนแปลงหัวเรือไม่ไหว แต่พอใช้เวลาปรับจูนไปเรื่อยๆ ขุนพลตัวหลักเริ่มเข้าใจแทคติกส์ของกุนซือ ผู้เล่นหลายคนเริ่มสลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ ฟอร์มโดยรวมก็กระเตื้องขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนทำอันดับขึ้นมามีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็ก ต่อให้รูปแบบการเล่นจะดูน่าอึดอัดไม่น้อย เพราะเน้นเกมรับมากเกินไปนิดหน่อย จนเหมือนบอลรอแพ้ แล้วอาศัยจังหวะเกมสวนกลับเล่นงานคู่แข่ง สกอร์ที่ออกมาเลยดูไม่ค่อยสวยหรู ถูกอกถูกใจแฟนบอลเท่าที่คาดหวัง สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด มาติย่า ซาร์คิช, แม็กซ์ คิลแมน, รูแบน เนเวส และ ดาเนี่ยล โพเดนซ์ ที่ยกพลกันเข้าโรงหมอทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นอยู่กันครบครัน พร้อมลงลุ้นเก็บแต้มให้ต้นสังกัด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการป่วนแนวรับคู่แข่ง ขอชี้เป้าไปที่ ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้าแดนโสม ที่มีลีลาการเเล่นไม่ธรรมดา

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกตัวในบอลลีกได้อย่างร้อนแรงช่วงต้นฤดูกาล แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางค่อนท้าย ที่เตรียมตัดสินแชมป์กันแบบจริงๆ จังๆ กลายเป็นว่าออกอาการแผ่วขึ้นมาชัดเจน มีข้อผิดพลาดง่ายๆ ให้เห็นกันบ่อยครั้ง จนส่งผลร้ายถึงขนาดทำทีมตกรอบไปทีละถ้วยสองถ้วย เหลือเพียงแชมป์รายการนี้ถ้วยเดียวให้ลุ้น แถมจากที่เคยมีแต้มทิ้งห่างระดับสิบแต้ม กลายเป็นว่าหดดสั้นลงจนแพ้เกมเดียวก็เปลี่ยนชะตาทันที ถ้ายังหาทางเรียกความมั่นใจกลับมาไม่ได้ โอกาสที่จะจบแบบมือเปล่าก็สูงไม่น้อย ดูเผินๆ เหมือนโปรแกรมที่เหลือจะได้เปรียบคู่แข่งที่ไล่ตามมา แต่ไม่มีใครกล้ารับประกันว่าโมเมนตั้มจะไม่เป๋ สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายอนาคตดับ ที่ติดคดีข่มขืนเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เกินร้อย พร้อมบุกล่าชัยแบบไร้กังวล นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวแบก ที่เป็นทุกอย่างให้กับทีมแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยการชนะไปได้ 3 เกม และแพ้ 2 เกม มีทั้งเกมที่สกอร์ขาดและเบียดแบบแนบเนื้อ เพราะสองทีมนี้สไตล์การเล่นตรงข้ามกันแบบสุดขั้ว วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ ต่อให้มีเสียงกองเชียร์ที่มากกว่าคอยหนุนหลัง แต่ธรรมชาติที่เป็นทีมเกมรับ ไม่มีทางที่จะกล้าบ้าบิ่นเปิดแลกหมัดร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากรู้ตัวดีว่าศักยภาพผู้เล่นสู้กันไม่ได้ คงเน้นเล่นเกมป้องกันแบบเต็มสูบ ยื้อให้เสียประตูช้าที่สุด แล้วรอจังหวะเล่นงานคู่แข่ง ด้วยเกมสวนกลับที่วูบวาบ ส่วนทางผู้มาเยือน เรือใบสีฟ้า ไม่มีทางเลือกอื่นใดให้พวกเขา นอกจากเปิดเกมรุกแบบเต็มตัวแบบเเคยๆ บดบี้ขยี้คู่แข่งแบบไม่ให้ตั้งตัว จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ ยังไงก็ต้องหวังถึงสามแต้มเท่านั้น เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจัวหวะ ผลัดดกันรุกผลัดกันรับ แล้วท้ายที่สุดดแอบเชื่อว่า คุณภาพผู้เล่นของอาคันตุกะ น่าจะสร้างความแตกต่างได้ในเกมนี้ ด้วยการเฉือนชัยไปแบบสุดหวิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – เนลสัน เซเมโด้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่, จอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่วิลเลี่ยน โฆเซ่เปโดร เนโต้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์กต์, ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ริยาด มาห์เรซฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้