Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในกันในช่วงหัวค่ำ วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 20:00 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ที่เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาคุมทีมต่อไป ผลงานช่วงนี้ถือว่าดีขึ้นอย่างมาก ชนะรวด 3 เกมติด ในเกมที่ไม่น่าจะชนะได้ ทำให้พวกเขาอยู่ที่ 4 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตามทีมอันดับที่ 5 ตามมาติดๆ ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเร่งเครื่องคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพราะเกมกลางสัปดาห์จะต้องเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งแย่งที่ 4 โดยตรง ส่วนเกมนี้จะยังขาด คีแรน เทียร์นี่ย์ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ปิดเทอมไปแล้วทั้งคู่

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เจสซี่ มาร์ช ที่เพิ่งมาคุมทีมได้ไม่นาน สถานการณ์ของทีมตอนนี้กำลังลุ้นหนีตกชั้น มีแต้มตามหลังอันดับที่ 18 อยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ทำให้เกมนี้หลังชนฝา พร้อมสู้ตายเพื่อเอาแต้มกลับบ้าน แต่ดูแล้วไม่ใช่งานง่ายเลย ส่วนความพร้อมของผู้เล่น จะขาด แพทริค แบมฟอร์ด, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ อดัม ฟอร์ชอว์

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับเกมนี้ มีความหมายต่อทั้งสองทีม เจ้าถิ่น อาร์เซนอล ต้องการสามคะแนนเพื่อการรั้งอันดับที่ 4 ต่อไปและทำแต้มทิ้งห่างอันดับที่ 5 ให้ได้มากที่สุด เพื่อโควต้า ไปลุยรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาห่างหายไปนานถึง 5 ปี ส่วนทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องการคะแนนเพื่อทำแต้มหนีห่างโซนตกชั้น ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ ทำให้เกมนี้รับประกันการันตีความสนุกได้เลย เพราะใส่กันยับทั้งคู่

เริ่มตั้งแต่เจ้าบ้าน อาร์เซนอล เกมนี้พวกเขาได้เล่นในบ้าน พร้อมโหมเกมรุกบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างเต็มที่ เน้นการครองบอลให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะกระจายเกมรุกไปที่ปีกทั้งสองฝั่ง และ หาจังหวะตบเข้าแดนกลางพื้นที่สุดท้ายในการทำประตูนั่นเอง แต่ประเด็นคือศูนย์หน้าพวกเขาไม่มีความคมเลยสักนิดเดียว ต้องพึ่งผู้เล่นอย่าง บูกาโย่ ซาก้า ในการลากเลื่อยฝ่าดงทีนหาจังหวะทำเกมรุก จังหวะจบสกอร์เอา

ส่วนทางทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ปวดหัวแน่นอน เพราะกองหน้าตัวเป้าพันธุ์แท้ไม่มีเลย เดี้ยงเข้าโรงหมอหมด ต้องพึ่งตัวความหวังอย่าง โรดริโก้ ไปยืนเป็นหน้าเป้าแก้ขัดแทน ส่วนนอกจากนี้ยังหวังพึ่งพาอะไรมากไม่ได้ แต่เชื่อว่าพวกเขาจะปรับแผนในการเล่นเกมรุกโดยการชิงจังหวะใช้การสวนกลับ หรือ การครอสบอลให้แข้งที่มีความเร็วของทีมวิ่งทำลายกับดักล้ำหน้าของเจ้าบ้าน ซึ่งถ้าจุดนี้ทำได้ จะได้ผลดีแน่ๆ

สรุปแล้วเกมนี้ ทั้งสองฝ่ายน่าจะผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างเมามันส์ น่าจะมีการทำประตูมากกว่าสองลูกและไม่แน่ว่าจะทำการทำประตูเกิดขึ้นทั้งสองฝั่ง เพราะเกมรับของทั้งคู่ก็ไม่ได้ดีอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าหากทีมไหนสบช่องทำประตูได้ก่อน แล้วอีกทีมรวนตั้งเกมไม่ทัน อาจจะโดนเพิ่มก็เป็นได้ แล้วถึงแม้ว่าทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายในการเก็บสามคะแนน แต่อย่างไรก็ตามคุณภาพผู้เล่นของเจ้าบ้านและผลงานในช่วงนี้ ดูดีกว่าทีมเยือนเยอะมาก ดังนั้นคาดว่า อาร์เซนอล น่าจะเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ไม่ยาก และสกอร์น่าจะขาดด้วย

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เซดริก ซัวเรสเบน ไวท์กาเบรียลนูโน่ ตาวาเรส – กรานิต ชาก้าโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – เอ็ดดี้ เอ็นคีเทียร์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – สจ๊วต ดัลลัส, ลุค เอย์ลิง, โรบิน คอชจูเนียร์ ฟิร์โป้  คาลวิน ฟิลลิปส์, มาเตอุสช์ กลิค  ราฟินญ่า, โรดริโก้แจ๊ค แฮร์ริสัน  แดเนี่ยล เจมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้