Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดที่ 36 เป็นการปะทะกันของทีมแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ หลังจากคว้าแชมป์ไปได้เเรียบร้อยแล้ว ก็เหมือนว่าจะไม่เน้นกับผลการแข่งขันอีกต่อไป เพื่อหวังเก็บตัวผู้เล่น เอาไว้ในนัดชิงดดำในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่มีความสำคัญกับพวกเขามากกว่า ช่วงหลังเลยมีการปล่อยให้ตัวสำรองหลายราย ที่นั่งรอโอกาสจนก้นด้าน ได้ลงเรียกฟอร์มยืดเส้นยืดสายกันบ้าง ถึงแม้จะพยายามเล่นในแทคติกส์แบบเดิม แต่ด้วยคุณภาพทีมที่ดร็อปลงไป คงไม่สามารถคาดหวังประสิทธิภาพเต็มร้อยได้แน่ นัดนี้ถือว่ายังไม่ใช่เกมส่งท้ายในบ้าน ต่อให้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง แต่คงไม่เน้นมากนักเหมือนนัดก่อน เต็มที่คงประคองทรงบอลไปตามเกม เร่งได้ก็เร่ง เร่งไม่ได้ก็ดึงเกมไป ขอแค่ไม่ถึงกับแพ้คารังให้เสียหน้าก็พอ สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด ดาวิด อลาบ้า, มาร์เซโล่, อิสโก้, ดานี่ เซบายอส, เอแดน อาซาร์ และ แกเร็ธ เบล ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงเก็บแต้มเพิ่มให้กับต้นสังกัดแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มาร์โก อเซนซิโอ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ ที่กำลังเร่งฟอร์มอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน เลบานเต้ ลูกทีมของ อเลสซิโอ ริสชี่ กุนซือหนุ่มวัยแค่ 36 ปี ดูท่าว่าอาการจะน่าเป็นห่วงไม่น้อย ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นอย่างกระเสือกกระสน เหลือเกมในมืออีกแค่ 3 นัด รวมเกมนี้ มีแต้มตามหลังพื้นที่ปลอดภัยถึง 6 แต้ม ความหวังค่อนข้างเลือนรอง โอกาสหล่นไปเล่นในศึก เซกุนด้า ดิวิชั่น สูงลิบลิ่ว ยิ่งถ้าแพ้เกมนี้ก็แทบจะจองศาลาได้เลย ปัญหามากมายรุมเร้า ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกที่ผลิตสกอร์ได้น้อย เนื่องจากสตาร์ประจำทีมอายุเข้าสู่ช่วงท้ายของการค้าแข้ง จะให้แบกทีมได้แบบทุกๆ ปี เล่นได้ตามมาตรฐานที่เคยเป็น คงไม่ใช่เรื่องง่าย แนวรับยิ่งเป็นจุดบอดที่โดนโจมตีอยู่เป็นประจำ พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งอยู่เสมอ เสียประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ จนพลาดทำแต้มหายไปก็เยอะ อย่างไรก็ตามเกมนี้มีเท่าไหร่ต้องใส่หมดแม็กซ์ ต้องกล้าลุยกล้าแลกแบบไม่สนศักดิ์ศรี ราวกับตีตั๋วเที่ยวเดียวที่ไม่มีกำหนดกลับ สำหรับความพร้อมของทีมถือว่าสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนให้ต้องคัดชื่ออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย หนีไม่พ้น โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส กัปตันทีมจอมเก๋า ที่กดไปแล้ว 12 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ทำได้ดีเท่ากัน คือ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นับว่าอาคันตุกะเป็นทีมรองบ่อน ที่มักจะทำผลงานได้ดีเสมอยามเจอกับยักษ์ใหญ่ มีกเกมเเซอร์ไพรส์ที่สู้ขาดใจแล้วได้แต้มาเยอะ สถานการณ์ในตอนนี้ เรอัล มาดริด ไม่จำเป็นต้องสนใจผลการแข่งขันรายการนี้ แค่แข่งให้ครบๆ จบตามโปรแกรมไป ทั้งโค้ชและนักเตะส่วนใหญ่ ใจลอยไปที่นัดชิงบอลยุโรปหมดแล้ว ทำให้เป็นการเปิดโอกาสสำหรับเหล่าตัวสำรอง ที่หวังจะสร้างผลงานเพื่อเพิ่มโอกาสลงเล่นในเกมสำคัญ แต่ด้วยแทคติกส์ที่แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ได้เน้นเกมบุกแบบเร่งเต็มที่ อาจทำให้รูปเกมออกมาเน้นไปที่การครองบอล ไม่ได้ก็ไม่เสีย ต่างกับผู้มาเยือน ค้างคาวน้อย ที่ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาชวนทะเลาะเพื่อเก็บชัยชนะเพียงอย่างเดียว วัดกันไปเลยแบบเน้นๆ ว่าใครจะทำได้ดีกว่า ซึ่งเมื่อเทียบศักยภาพผู้เล่นแล้วยังไงก็เป็นรอง เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเกมจะเปิดแลกกันสนุกทั้งสองฝั่ง ชิงจังหวะออกอาวุธกันไปมา แต่แอบเเทใจให้ ราชันชุดขาว ที่ชื่อชั้นเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ เต็มที่น่าจะอาศัยลูกเก๋าเบียดเอาชัยในรังไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : อังเดรย์ ลูนิน (GK) – ลูกัส บาสเกซเอแดร์ มิลิเตาเฆซุส บาเยโฆ่นาโช่ – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – โรดรีโก้ลูก้า โยวิชมาร์โก อเซนซิโอ

เลบานเต้ (5-3-2) : ดานี่ การ์เดนาส (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอน, โรแบร์รูเบน เบโซ่ออสการ์ ดูอาร์เต้, ซอน – เปเปลูเเนมานย่า ราโดย่าโฆเซ่ กัมปาน่า – โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลสดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้