Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล เชลซี VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล เชลซี VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล เชลซี ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2021-22 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งปีนี้ก็ยังเป็นการเจอกันเองของสองทีมจากสูงสูด โดยเป็นการพบกันของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี พบกับทาง “หงส์แดงลิเวอร์พูล ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกันในคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.45 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามได้อีกที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เชลซี ลิเวอร์พูล

เริ่มจากทาง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่ปีนี้พลาดแชมป์ทุกรายการ แม้ปีที่แล้วจะคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้ก็ตาม โดยพวกเขาเคยเข้าชิงถ้วย คาราบาว คัพ แต่ก็ให้กับทาง หงส์แดง ในการดวลจุดโทษ ส่วนถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น ด้านศึกพรีเมียร์ลีก ต้องลุ้นรักษาอันดับ 3 ไว้ให้ได้ หลังผลงานในช่วงหลังนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 4 เกมหลังสุดนั้น เพิ่งจะชนะนัดเดียวในเกมล่าสุดที่บุกเอาชนะ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมนั้น จะขาด เบน ชิลเวลล์ เพียงรายเดียว ส่วน มาเตโอ โควาซิช น่าจะต้องเช็คฟิตกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

ทางด้านของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปีนี้แม้ยังมีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ 4 รายการ แต่ดูทรงแล้วคงเป็นไปได้ยาก แม้พวกเขาจะคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ด้วยการเอาชนะ สิงโตน้ำเงินคราม ในเกมรอบชิงชนะเลิศได้ เช่นเดียวกับการเข้าชิงฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ อย่างฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ และศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ก็ตาม แต่สถานการณ์ในลีกนั้นไม่ค่อยดีนัก หลังตามจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนน ในขณะที่เหลือเกมอีก 2 นัด เพราะนัดที่แล้วทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 ยังดีที่เกมกลางสัปดาห์จะบุกไปเฉือน สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า 2-1 สำหรับความพร้อมภายในทีมจะขาด ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวหลักของทีมเพียงรายเดียว ที่เจ็บในเกมกับ วิลล่า

วิเคราะห์ก่อนเกม

ทั้งคู่เจอกันเป็นเกมที่ 4 ของฤดูกาลแล้ว โดยสามเกมแรกในการเจอกัน ทั้งคู่เสมอกันทั้งหมด เริ่มจากเกมลีกที่ แอนฟิลด์ และ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมไปถึงฟุตบอลคาราบาว คัพ ที่สนามแห่งนี้ จนต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ทำให้แม้คุณภาพของทาง หงส์แดง อาจจะดูเหนือกว่าเล็กน้อย แต่พวกเขาก็ไม่ได้ดูได้เปรียบในเกมนี้เลยแม้แต่น้อย เนื่องจากฟุตบอลทุกนัดที่ลงแข่งขันในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ต่างก็เป็นเกมสำคัญ ที่พวกเขาไม่อาจผ่อนได้เลย ต่างกับทาง สิงโตน้ำเงินคราม ที่เล่นแบบประคองมาเป็นเดือนแล้ว ในนัดที่ผ่านมา ก็สลับผู้เล่นลงสนาม ทำให้สภาพร่างกายของนักเตะไม่ค่อยบอบช้ำ เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาอาจจะพร้อมกว่าด้วย และน่าจะวิ่งสู้ฟัดด้วยความได้เปรียบเลยทีเดียว ด้วยราคาในเกมนี้ทาง ลิเวอร์พูล ต่ออยู่ 0.5 หรือ ครึ่งลูก คิดว่าเกมนี้ หาก หงส์แดง ไม่เบียดชนะ ก็น่าจะออกลูกต่อเวลาซะมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เชลซี (3-4-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เทรโวห์ ชาโลบาห์ติอาโก้ ซิลวาอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์เอ็นโกโล่ ก็องเต้มาเตโอ โควาซิชมาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เม้าท์, ไค ฮาเวิร์ตซ์ทิโม แวร์เนอร์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจเอล มาติปเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าจอร์แดน เฮนเดอร์สันติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ซาดิโอ มาเน่หลุยส์ ดิอาซ

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 0 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้