Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เจนัว ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เจนัว ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เจนัว ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์เกมที่ 37 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “อัซซูร่า” นาโปลี เปิดสนามเหย้า ซาน เปาโล ต้อนรับการมาเยือนของ “กริโฟเน่เจนัว ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ณ เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ มีช่วงที่ออกตัวได้อย่างร้อนแรง ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง ลุ้นคั่วแชมป์แบบเต็มตัว แต่พอเจอปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่น ฟอร์มก็หายเข้ากลีบเมฆ ตัวหลักหลายคนกลับมาแล้วเรียกฟอร์มเก่งไม่ได้ ตัวสำรองคุณภาพทดแทนตัวจริงได้ไม่ดีพอ เต็มที่ตอนนี้คือลุ้นได้แค่จบรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งแทยไม่ต่างอะไรกับอันดับปัจจุบัน เผลอๆ บอร์ดบริหารคงมองถึงฤดูกาลหน้าไปแล้ว เกมที่เหลือเป็นการเตะให้ครบตามโปรแกรมไป จุดเดด่นของพวกเขาเป็นเรื่องของเกมบุก ที่มีจังหวะเข้าทำที่หลากหลาย แต่การขาดดความคงเส้นคงวา ยังคงเป็นจุดอ่อนที่ตามหลอกหลอนที่แก้ไม่หาย สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยให้กับทีมได้หมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการล่าสกอร์แดนหน้า ต้องฝากไว้กับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าก้านยาว ที่กดไปแล้ว 13 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน ลูกทีมของ อเล็กซานเดอร์ เบลสซิ่ง สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอย่างมาก จมอยู่ตำแหน่งรองบ๊วย เหลือเกมให้แก้ตัวเพียงสองนัด มีแต้มตามหลังพื้นที่ปลอดภัยแต้มเดียว แต่งานที่เหลือล้วนไม่ง่าย เกมรุกของทีมปีนี้ยิงประตูได้ฝืดเคือง เกมรับก็พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งตลอดเวลา เป็นผลมาจากคุณภาพของทีมที่มีนักเตะให้เลือกใช้น้อย ผู้เล่นตัวหลักที่เป็นคีย์แมนในทุกแดน อายุอานามมากขึ้น ผลงานก็ดร็อปลงตามวัย นัดนี้เป้าหมายอย่างต่ำคือต้องมีแต้มกลับออกไป ถ้าพลาดพ่ายกลับบ้านมือเปล่า มีสิทธิ์สูง ที่จะต้องตกไปเล่นในลีกรอง สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ซิโญ่ วานฮูสเดน, นิโคล่า มักซิโมวิช, เลนนาร์ท ซีบอร์ร่า, สเตฟาโน่ สตูราโร่, โรแบร์โต้ ปิคโคลี่ และ อเล็กซานเดอร์ บุคซ่า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดดีบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มัตเตีย เดสโตร ดาวยิงตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 9 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เจ้าบ้านเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยสกอร์ส่วนใหญ่จะจบลงแบบสูสี ยิงกันไม่ขาดเกินสองประตู สถานการณ์ของ นาโปลี หากได้สามแต้มในเกมนี้ จะการันตีจบที่สามเป็นอย่างน้อย รักษาอันดับเดิมได้ชัวร์ๆ แต่ยังแอบลุ้นจบรองแชมป์ได้ลึกๆ ความกระหายของพวกเขาอาจไม่มากนัก เพราะสุดท้ายจบที่เท่าไหร่ ก็ได้ไปเล่นบอลยุรปถ้วยใหญ่เหมือนเดิม แต่การเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองในรัง ต้องพยายามเปิดหน้าบุกตามถนัดเพื่อเอาใจ เปิดหน้าแลกแบบไม่จำเป็นต้องกลัว เนื่องจากศักยภาพของพวกเขาเหนือกว่าอยู่แล้ว ส่วนทางผู้มาเยือน เจนัว หวังมาหยิบสามแต้มออกไปเพียงอย่างเดียว เพื่อต่ออายุในการลุ้นหนีตกชั้นให้ยื้อไปถึงเกมสุดท้าย จำเป็นต้องเปิดหน้าแลกหมัดเช่นกัน ต่อให้อาวุธที่มีอยู่จะเป็นรองมากโขก็ตาม เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสนุกสูสี แลกกันแบบทีใครทีมัน สุดท้ายมั่นใจว่าเจ้าถิ่น อัซซูร่า น่าจะเก็บสามแต้ม ด้วยการยิงขาดได้ไม่ยาก เมื่อสภาพทีมของอาคันตุกะแทบจะมาเยือนแบบพิการเช่นนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คาลิดู คูลิบาลี่, อาเมียร์ ราห์มานี่, มาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์, อ็องเดรย์ อ็องกิสซ่า – เออร์วิ่ง โลซาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์, ลอเรนโซ่ อินซินเย่วิคตอร์ โอซิมเฮน

เจนัว (4-2-3-1) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – ซิลวาน เฮฟติ, มัตเตีย บานี่, ลีโอ ออสติการ์ด, โดมินิโก้ คริสชิโต้ปาโบล กัลดาเมส, มิลาน บาเดลจ์ฟิลิปโป้ เมเลโกนี่, นาเดียม อามิรี่, มาโนโล่ ปอร์ตาโนว่ามัตเตีย เดสโตร

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 2 – 0 เจนัว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้