Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน บุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน บุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน บุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 34 เป็นการพบกันระหว่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงของตาราง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม เวลา 20:30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นอีกฤดูกาลที่พวกเขามือเปล่าและเป็นพระรองของลีกนี้ เกมนี้ไม่มีความหมายอะไรกับพวกเขาแล้ว และได้เริ่มทำการเสริมทัพและขายตัวผู้เล่นออกไปแล้ว ซึ่งไม่แน่ใจว่าเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะได้เล่นเกมนี้เกมสุดท้ายในฐานะนักเตะของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือไม่ ส่วนความพร้อมของนักเตะ มีแข้งชุดใหญ่ขาดหายไปค่อนทีม นำโดย เกรกอร์ โคเบล, มัทส์ ฮุมเมลส์, มาร์เซล ชเมลเซอร์, โตมาส์ มูนิเยร์, มาห์มูด ดาฮูด, มาเตอู โมเรย์, โจวานนี่ เรย์น่า, ธอร์ก็อง อาซาร์, ดอนเยลล์ มาเลน และ สเตฟเฟ่น ทิ๊กเกส รวมแล้ว 10 รายเลยทีเดียว เกมนี้ปวดปอดแน่นอนในการที่ มาร์โก้ โรส จะเลือกนักเตะมาร่วมทีม

ทีมเยือน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยมี เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือขรัวเฒ่ามากประสบการณ์ ในการนำทีมหนีการตกชั้น ซึ่งพวกเขาสุ่มเสี่ยงเหลือเกิน ทำให้เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่หมด เพียงขอให้เกมนี้พวกเขาพลิกนรกเอาชนะเจ้าบ้านให้ได้ ก็ไม่ต้องไปลุ้นกับผลการแข่งขันทีมอื่น ส่วนอัพเดทผู้เล่นบาดเจ็บ เกมนี้พวกเขาขาด อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ และ รูเน่ ยาร์สไตน์ สองผู้รักษาประตูมือหนึ่งและมือสอง ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องใช้บริการประตูมือสามอย่าง โอลิเวอร์ คริสเตียนเซ่น ส่วนแนวรุกจะขาด คีเลี่ยน เอ็นโซน่า, จุน-ด็อง ลี และ สเตวาน โยเวติช ส่วนที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม ดอร์ทมุนด์ เจ้าบ้าน เตรียมเล่นนัดสุดท้ายในรังเหย้าในฟีลแบบขอบคุณมิตรรักแฟนเพลง ที่ช่วยเชียร์ ช่วยกันให้กำลังใจไม่ไปไหน แม้ทีมจะผิดหวังซ้ำๆ ซากๆ อยู่อย่างนั้น แถมยังเสียนักเตะโนหนึ่งของทีมไปอีก ก็ไปว่ากันใหม่ในฤดูกาลหน้า ส่วนเกมนี้น่าจะใช้ผู้เล่นที่มีอยู่ ลงเล่นให้เต็มที่ ชนะก็กำไรคนดู เสมอหรือแพ้ ก็ไม่มีอะไรที่ต้องเสียยใจ เพราะอย่างไรเสีย พวกเขาก็อยู่อันดับที่ 2 ของตารางอยู่ดี

ทีมเยือน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พวกเขาบังคับชนะเพื่อการอยู่รอดแบบ 100% หรือซวยจัด เสมอ หรือ แพ้ พวกเขาก็ต้องไปลุ้นผลของ สตุ๊ทการ์ท ให้ไม่ชนะในเกมนัดเดียวกันโปรแกรมสุดท้าย ทำให้เกมนี้ พวกเขาหลังชนฝา เตรียมใช้ทุกอย่างที่มีบุกใส่เจ้าบ้าน โดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

สรุปแล้วเกมนี้ เจ้าบ้าน คงไม่เน้นอะไรเลย เล่นไปตามเกม มีโอกาสก็ทำประตู ไม่มีโอกาสก็ไม่เร่งอะไร ส่วนทีมเยือนพวกเขาบุกเต็มที่แน่นอน พร้อมทำทุกอย่างให้ทีมได้ประตูและต้องการเอาชนะให้ได้ ซึ่งเกมนี้พวกเขาก็มีโอกาสเหมือนกัน เพราะเจ้าบ้านตัวเจ็บตัวหลักขาดหายไปจากทีมเยือน ทีมเยือนดูพร้อมกว่า แต่ปัญหาคือประตูต้องใช้มือสามและแนวรุกมีตัวเลือกให้ใช้แบบจัดกัด แต่อย่างไรก็ตามดูทรงว่า ทีมเยือน มีโอกาสเอาชนะได้แบบฉิวเฉียด พร้อมอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 – 2 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้