Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 37 เป็นการพบกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตซ์เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม เวลา 18:00 น. ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ

เจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมที่แล้วเป็นเกมที่พวกเขาต้องการและทำได้อย่างง่ายดาย โดยการเอาชนะอริสุดเหม็นขี้หน้าอย่าง อาร์เซนอล ด้วยสกอร์สุดนุ่ม 3-0 ทำแต้มสำคัญในการไล่ล่าท็อปโฟร์ ทิ้งช่องห่างทีมอริอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นเอง ทำให้เกมนี้พวกเขาจัดเต็มแน่นอน แถมได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่างหาก ส่วนความพร้อมของผู้เล่น แนวรุกแดนกลางหายห่วง แต่แนวรับ จะขาด คริสเตียน โรเมโร่, จาเฟ็ต แทนกันก้า, โอลิเวอร์ สคิปป์ และ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก เพราะแนวรุกของพวกเขาช่วยสร้างผลงานที่ดีให้กับทีมได้เสมอ

ทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ พวกเขาต้องการหาชัยชนะให้ได้ เพื่อต้องการหนีห่างจากโซนตกชั้นให้ได้ ซึ่งพวกเขามีแต้มเท่ากับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ถ้าเกมนี้ดันแพ้ก็ต้องลุ้นให้ ลีดส์ฯ ต้องแพ้เช่นกัน แต่ทว่าพวกเขาเจองานยากเหลือเกิน เจอทีมทีมีจุดมุ่งหมายในการไปลุยบอลยุโรปถ้วยใหญ่ แถมเกมที่แล้วแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า แบบหมดรูปคาบ้าน ยังดีที่ได้พักมากกว่าเจ้าบ้าน ส่วนตัวผู้เล่นจะขาด เจย์ โรดริเกวซ, โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน, แม็กซเวล กอร์เน็ต, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, อีริก ปีเตอร์ส, และ เบน มี กัปตันทีม ซึ่งดูแล้วพวกเขาขาดแต่แข้งคนสำคัญทั้งนั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม : แน่นอนว่าทั้งสองทีมมีเป้าหมายต่างกัน แต่จุดมุ่งหมายในการต้องการสามแต้มมีเหมือนกัน เจ้าบ้านต้องการสามแต้มเพื่อขึ้นที่สี่ไว้ก่อน ส่วนทีมเยือนต้องการสามคะแนนหรืออย่างน้อยหนึ่งคะแนนในการหนีห่างจากโซนตกชั้น เพื่ออยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป แต่ทว่า

เริ่มจากเจ้าบ้าน สเปอร์ส ช่วงนี้ พวกเขากำลังมั่นใจ เกมที่แล้วชนะอริตลอดกาลมันจะมีอะไรที่จะต้องการไปมากกว่านี้ ขวัญกำลังใจดี แนวรุก แฮร์รี่ เคน กับ ซอน เฮือง-มิน แค่เล่นกันสองคน ก็เสียวว๊าบไปทั้งลีก เพราะนี้คือสองผู้เล่นในแนวรุกที่ดีเป็นตัวท็อปของลีก แถมได้เล่นในบ้านอีกต่างหาก รวมถึงบอล คอนเต้ แนวรับเล่นดีอยู่แล้ว ส่วนแนวรุกหลุดเป็นแทงๆ แน่นอน เกมนี้ดูเหมือนยากแต่ไม่ยากเลย ขนบกรุบ

ทีมเยือน เบิร์นลี่ย เข้าใจว่าพวกเขาต้องการแต้ม แต่จะเอาอะไรมาสู้ เผลอๆ เกมนี้เน้นรับสุดตัว เพราะตัวผู้เล่นเป็นรอง ยกเว้นตัวที่เจ็บไปจะอยู่ครบหมด แต่ก็อย่างที่เห็น พวกเขาน่าจะหวังสักแต้ม อุดตั้งแต่ต้นเกม แล้วค่อยใช้จังหวะในการเล่นลูกตั้งเตะ เซ็ตพีท ในการทำประตูเอา แต่ด้วยคุณภาพนักเตะที่เป็นรอง แถมต้องออกไปเยือน โอกาสกลับบ้านมือเปล่ามีสูงมาก

ดังนั้นเกมนี้ดูแล้ว ผู้ที่จะได้รับสามคะแนนในเกมนี้ ต้องยกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นอนมาแบบแบเบอร์ เกมนี้ชนะได้แน่ ซึ่งยิ่งกว่าโอกาสชนะ มาลุ้นกันดีกว่า ว่า เจ้าซอน จะยิงแซงเป็นดาวซัลโวของลีกในเกมนี้ได้เลยหรือไม่

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 0 เบิร์นลี่ย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้