Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบรสชา vs มอนซ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี

วิเคราะห์บอล เบรสชา vs มอนซ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เบรสชา vs มอนซ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี รอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้าย เกมแรก ที่มีผลต่อการลุ้นเลื่อนชั้น เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 5 เบรสชา เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ มอนซ่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนฤดูกาลปกติ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 18 พฤษภาคม เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่วันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ มาริโอ ริกามอนติ เมืองเบรสชา ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เบรสชา ภายใต้การคุมทัพของ ยูเจนิโอ คอร์รินี่ พาทีมจบในอันดับที่ 5 ช่วงซีซั่นปกติ จนสามารถคว้าตั๋วเข้ามาเล่นรอบ เพลย์ ออฟ ได้สำเร็จ ลุ้นเลื่อนชั้นได้แบบเต็มตัว จุดเด่นของทีมเป็นเรื่องของเกมรับ ยากที่จะเจาะประตูพวกเขาได้ง่ายๆ เจอกับทีมเกรดใกล้เคียงกัน มักจะทำผลงานได้ดีเสมอ ส่วนเกมรุกพอถูไถใช้จังหวะจบสกอร์ไม่เปลือง น่าเสียดายไปหน่อยที่ทำแต้มหล่นไปกับผลเสมอมากไป เลยทำให้ต้องมาเหนื่อยลุ้นในตอนท้าย ทั้งที่เปิดหัวแรกๆ เป็นตัวเต็งที่จะได้เลื่อนชั้น ผลงานนัดล่าสุดต้องเหนื่อยต่อเวลาเล่นมา 120 นาทีเต็ม ในการเอาชนะ เปรูจา มาได้แบบหวุดหวิด 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดของทีม หนีไม่พ้น โรดริโก้ ปาลาซิโอ ดาวยิงจอมเก๋า ที่พกประสบการณ์มาอย่างล้นเหลือ

ฝั่งทีมเยือน มอนซ่า ลูกทีมของ โจวานนี่ สตร็อปปา ถือว่าทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้เซอร์ไพรส์เลยทีเดียว ด้วยการคว้าอันดับ 4 มาครองได้ ได้ตั๋วทะลุมาเล่นรอบ เพลย์ ออฟ รอบรองชนะเลิศ มาตรฐานการเล่นค่อนข้างคงเส้นคงวา ยิ่งเกมที่ได้เล่นในบ้านของตัวเอง พร้อมชนทุกทีมแบบไม่มีกลัว มีเกมรุกที่บุกเมามันเป็นจุดขาย เกมรับก็พอไปวัดดไปวาได้ หากไม่เจอของแข็งมากนัก ยากที่จะเสียประตูง่ายๆ ความฟิตของพวกเขาเหนือกว่าเจ้าถิ่นแน่นอน เพราะลงเล่นเกมปิดซีซั่นปกติไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ที่บุกไปพ่ายให้กับ เปรูจา แบบเฉียดฉิว 0-1 แต่ก็ส่งตัวสำรองลงเคาะสนิมกว่าค่อนทีม สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณ์เต็มร้อย ไร้รายชื่อตัวเจ็บและติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนยินดีบุกลุ้นล่าชัยได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดานี่ โมต้า กองหน้าตัวเก่งที่กดไปแล้ว 11 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีทีมใดเหนือกว่ากัน ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ คู่คี่สูสีเอามากๆ ถึงแม้ว่า เบรสชา จะได้เล่นในรังก่อน แต่การที่พวกเขาต้องบดกับคู่แข่งมา 120 นาทีเต็ม ย่อมส่งผลต่อสภาพความฟิต ต้องมีอาการล้าติดตัวกันบ้าง เพราะผู้เลนแกนหลักหลายคนอายุเข้าสู่ช่วงท้ายของการค้าแข้ง คงพยายามเน้นการครองเกม มีจังหวะเข้าทำก็ทำ ไม่เสี่ยงเดินหน้าใส่แบบเต็มตัว ที่อาจส่งผลให้พลาดท่าเสียประตูไปก่อนได้ ส่วนทางผู้มาเยือน มอนซ่า ต่อให้ออกมาเยือนก็จริง แต่ธรรมชาติของพวกเขาเป็นบอลบุก เล่นเกมรุกได้ดี เหลือเกมในบ้านตุนไว้ในมือนัดที่สอง คงไม่จำเป็นต้องคิดคำนวณอะไรมาก นอกจากแลกหมัดไปเลย ดีกว่าตั้งรับแล้วรอแพ้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการชิงจังหวะกัน ออกอาวุธขู่กันไปกันมา แถมเผลอๆ อาจจะมีออกลูกเกร็งกันพอสมควร มองทุกองค์ประกอบแล้ว หน้าเสมอเด่นชัดลอยมาแต่ไกล คงไปวัดผลตัดสินทีมที่ได้เข้าชิงชนะเลิศกันที่เกมถัดไปมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบรสชา (4-3-1-2) :เยสเซ่ โยโรเน่น (GK) – สเตฟาโน่ ซาเบลลี่ดาวิเด้ อดอร์นี่อันเดรีย คิสตาน่า, มาร์โก ปายัช – เมห์ดี้ เลริส, มัซซิโม่ แบร์ตาโกนญี่, ดิมิทรี บิสโซลี่มัตเตโอ ทราโมนี่โรดริโก้ ปาลาซิโอ, สเตฟาโน่ โมเรโอ

มอนซ่า (3-5-2) : มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ – มาริโอ ซัมปิริซี่, ลูก้า คัลดิโอล่า, คาร์ลอส ออกัสโต้เปโดร เปเรย์ร่า, โฆเซ่ มาชิน, พาทริค ชิอูร์เรีย, ลูก้า มาซซิเตลลี่, ซัลวาตอเร่ โมลิน่าคริสเตียน ยิทค์ชาร์, ดานี่ โมต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เบรสชา 1 – 1 มอนซ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้