Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS บุรีรัมย์ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS บุรีรัมย์ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

0
วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS บุรีรัมย์ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS บุรีรัมย์ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี ในช่วงค่ำของวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ดูได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS บุรีรัมย์

เริ่มกันที่ผลงาน และความพร้อมของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ยังอยู่ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ฤดูกาลนี้ผิดหวังตกชั้นจากลีกสูงสุดของประเทศไทย หลังจบเป็นอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน แต่ในฟุตบอลถ้วยพวกเขามีความหวังทะลุผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือกได้ โดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มสุดแกร่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขาดลอย 4-1 ด้านฟอร์มการเล่น 5 เกมหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 3 นัดล่าสุดที่ลงสนามเกมสุดท้ายของลีกทำแสบพลิกเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่แข่งที่จะเจอกันอีกครั้งในเกมนี้ 2-1

ความพร้อมล่าสุดของทีม ยังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม่แต่รายเดียว คาดว่าพร้อมส่งชุดเก่งลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยสองผู้เล่นตัวต่างชาติ ดานิโล่ อัลเวส และ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้

ทางด้านผลงาน และความพร้อมของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ ทีมแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด ปีนี้พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกรายการที่ลงเล่น มีโอกาสลุ้นคว้า 3 แชมป์ โดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ เฉือนเอาชนะ สงขลา เอฟซี ผ่านเข้ารอบมาได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับผลงานในช่วง 5 เกมหลังสุดของทีม ปราสาทสายฟ้า ไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไหร่นัก ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ซึ่งเกมล่าสุดอย่างที่รู้กันไปพลาดท่าแพ้ให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1

ความพร้อมล่าสุดของทีม ไม่มีผู้เล่นคนใดติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่หมดสิทธิ์ใช้งาน ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกจากกองหน้าตัวเก่ง คาดว่าผู้เล่นคนสำคัญที่เหลือยังพร้อมลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ธีราทร บุญมาทัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เรบิน ซูลาก้า

วิเคราะห์ก่อนเกม

ทีมตกชั้น โคจรมาเจอกับ แชมป์ลีก ยี่ห้อก็บ่งบอกกันอยู่แล้วว่าคุณภาพของทีมห่างชั้นกันอยู่พอสมควร แม้เกมล่าสุดที่เพิ่งเจอกันไปไม่นาน สุพรรณบุรี จะทำเซอร์ไพรส์เอาชนะมาได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกมนั้นฝั่ง บุรีรัมย์ ไม่ได้ลงสนามแบบไม่มีแรงจูงใจ เนื่องจากคว้าแชมป์ลีกได้แน่นอนแล้ว ผิดกับเกมนี้ที่มีเดิมพันสูง ความจริงจังจะผิดจากเดิมอย่างแน่นอน เชื่อว่าทัพ ปราสาทสายฟ้า ที่ทุกอย่างเหนือกว่าจะเปิดเกมบุกเข้าใส่จากทุกทิศทางตั้งแต่นกหวีดเริ่มเกมดัง ซึ่งยังมองไม่ออกว่าแนวรับที่พร้อมเสียประตูทุกเวลาของทีม ช้างศึกยุทธหัตถี จะเปิดตำราไหนมาป้องกันได้หมด แม้จะบอกว่าสเน่ห์ของรายการ เอฟเอ คัพ ที่มีมาให้เห็นมาโดยตลอดคือการที่มวยรองน็อคทีมเต็งออกจากรายการ แต่เชื่อว่า บุรีรัมย์ จะไม่ประมาทแบบเกมที่ผ่านมาซ้ำสอง ดังนั้นไปที่ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงที่จะได้เงินมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี(4-5-1) – แพททริค เดย์โต (GK) – จุง ฮันชอล, นัสตพล มาลาพันธ์, ธนาเสฎฐ์ สุจริต, ศฤงคาร พรมสุภะสันติภาพ ราษฎร์นิยม, ลอสเซมี คาราบูเอ้, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ศราวุธ ธรฤทธิ์, ดานิโล อัลเวสวิลเลี่ยม เอ็นริเก้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(4-3-3) – ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ดิเกา, พรรษา เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์ ไหประโคนธีราทร บุญมาทัน, รัตนากร ใหม่คามิ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมีสุภโชค สารชาติ, อายุบ มาซิกา, โจนาธาน โบลินกิ

ผลที่คาด สุพรรณบุรี เอฟซี 0 – 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้