Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดท้ายของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดสนามเหย้า อาร์เตมีโอ ฟรังกี ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลายยูเวนตุส ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ หลังเข้ามารับงานก็ปรับการเล่นของทีมไปอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้จะเสียตัวหลักออกไปอย่างสุดช็อค แต่การเล่นโดยรวมของทีมกลับดูดีขึ้นอย่างน่าประหลาด เปลี่ยนมาเน้นการเล่นเป็นทีมเวิร์ค ต่อบอลครองบอลในจังหวะขึ้นเกมบุก ส่วนเกมรับก็เน้นจังหวะการเพรสซิ่ง วิ่งไล่กดดันในแดนกลาง ก่อนถึงพื้นที่แดนหลังที่เล่นคุมโซน ทีเด็ดอยู่ที่เกมริมเส้นจากปีกสองฝั่ง รวมไปถึงการเติมสอดขึ้นไปจากแถวสอง ความหวังในการแย่งพื้นที่ไปบอลยุโรปยังไม่จบไป เพียงแต่ต้องเก็บชัยเกมนี้ให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นผลอีกคู่ที่เกี่ยวเนื่องกัน สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ และ ริคาร์โด้ ซ็อตติล ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าประตู ต้องฝากไว้กับ นิโกลัส กอนซาเลซ ปีกจอมพริ้วทีมชาติอาร์เจนติน่า

ฝั่งทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของ มักซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี คว้าอันดับสี่ในฤดูกาลนี้ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วต้องเน้นในนัดนี้ นอกจากพยายามปิดซีซั่นด้วยผลงานแบบสวยๆ ให้ประทับใจแฟนบอลที่ผิดหวังมาตลอด แม้ว่าจะการันตีพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปปีหน้า แต่ภาพรวมในการเล่นยังไม่เป็นทรง เกมบุกดูตื้อตัน เกมรับมีจังหวะผิดพลาด ต้องใช้เวลาตั้งต้นกันใหม่ เพราะแทคติกส์ของโค้ชรายนี้ดูเหมือนจะตกยุคไปแล้ว การเน้นผลแล้วยิงไม่ขาด เป็นจุดบอดที่มักจะโดนยิงประตูคืนในช่วงเวลาสำคัญ ส่งผลทำให้แต้มหล่นไปมากมาย สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน ดานิโล่, เดนิส ซากาเรีย, อาร์ตูร์, เวสตัน แม็คเคนนี่, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ไคโอ ฮอร์เก้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นยังอยู่กันพร้อมหน้าฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ มีสิทธิ์สูงที่จะโรเตชั่นผู้เล่นให้โอกาสดาวรุ่งลงโชว์ฝีเท้าบางตำแหน่ง นำทัพมาโดย อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าจอมทุ่มเท ที่กำลังเล่นดีในช่วงส่งท้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างเป็นทีมที่เจ้าถิ่นแพ้ทาง ไม่ค่อยได้กินง่ายๆ ตามชื่อชั้น ฟิออเรนติน่า เกมนี้ต้องพยายามเปิดหน้าแลก เพื่อหวังเอาสามแต้มสถานเดียว แล้วต้องลุ้นผลอีกคู่ในการขโมยพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปซีซั่นหน้า แต่มีสิทธิ์ออกลูกสะดุด รูปเกมไม่ไหลลื่น เนื่องจากไม่ใช่การเล่นตามธรรมชาติ ส่วนทาง ม้าลาย มาเยือนแบบผ่อนคลายมากกว่า สถานการณ์ไม่มีอะไรให้ต้องกดดัน มีโโอกาสสูงที่จะเล่นได้ตามแทคติกส์ที่วางไว้ เน้นการรับแล้วสวนแบบเน้นๆ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบสูสี ต่างฝ่ายต่างแลกอาวุธกันคนละจังหวะ หากไม่มีสกอร์เกิดขึ้นช่วงต้นเกมเป็นการกระตุ้น ครึ่งหลังอาจออกลูกหนืดเล่นให้ครบตามโปรแกรมแบบน่าเบื่อพาแฟนบอลง่วงได้ สุดท้ายหน้าเสมอแบบมีสกอร์คงเป็นผลที่เหมาะสมที่สุด แบ่งกันไปทีมละแต้มแบบแฟร์ๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (4-3-3) : ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ (GK) – ลอเรนโซ่ เวนูตินิโคล่า มิเลนโควิชอีกอร์, คริสเตียโน่ บิรากี้ – ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, อัลเฟร็ด ดันแคน, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า – โฌนาด็อง อิโกเน่อาร์ตูร์ คาบราล, นิโกลัส กอนซาเลซ

ยูเวนตุส (4-4-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็กซ์ ซานโดร – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่มานูเอล โลคาเตลลี่อาเดรียง ราบิโอต์มาร์เล่ย์ อาเก้ – ดูซาน วลาโฮวิชอัลบาโร่ โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 1 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้