Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นอริช ซิตี้ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นอริช ซิตี้ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นอริช ซิตี้ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดปิดท้ายซีซั่น ที่มีผลต่อการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการปะทะกันของทีมบ๊วย “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม แคร์โรว โร้ด เมืองนอริช ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน นอริช ซิตี้ ลูกทีมของ ดีน สมิธ ไม่มีอะไรให้ลุ้นอยู่แล้ว นอกจากเล่นเพื่อส่งท้ายลีกสูงสุด ก่อนที่จะลงไปเริ่มต้นกันใหม่ซีซั่นหน้าในลีกรอง เต็มที่คงพยายามสู้อย่างเต็มร้อย เพื่อเอาใจแฟนบอลที่มาชมในสนาม เพื่อให้กำลังใจนักเตะและทีมสตาฟฟ์ที่ทำงานอย่างหนัก สิ่งที่ดดีขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างชัดเจน คือ การเล่นที่เป็นระบบ กล้ารุกกล้าแลกมากกว่าเดิม แนวรับมีการเล่นสอดประสานได้ดีขึ้น เพียงแต่ต้องยอมรับกันตามตรงว่า คุณภาพผู้เล่นของพวกเขานั้นสู้คู่แข่งไม่ไหว ตัวหลักหลายคนเข้าสู่วัยโรยรา ต้องผลัดเปลี่ยนเลือดใหม่เข้ามาอีกเยอะ สำหรับความพร้อมนัดนี้จะขาด คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์, อดัม ไอดาห์, มาธิอัส นอร์มันน์, โอซาน คาบัค, จอช ซาร์เจ้นท์, เคนนี่ แม็คลีน และ แอนดรูว์ โอโมยามิเดเล่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตเต็มร้อย ขึ้นอยู่กับว่าจะให้โอกาสตัวสำรองลงเล่นกี่คน แล้วผสมผสานตัวจริงประคองทีมกี่คน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดด ในการล่าประตูนัดส่งท้าย ต้องฝากไว้กับ ทีมู ปุ๊กกี้ ดาวยิงทีมชาติฟินแลนด์เหมือนเคน

ฝั่งทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ นัดนี้ไม่มีอะไรต้องคิดมาก เป้าหมายของพวกเขา คือ การกลับไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ หากเก็บชัยชนะได้ ไม่ต้องไปสนใจผลคู่อื่นทันที หลังเข้ามาทำทีมผลงานและภาพรวมการเล่นก็กระเตื้องขึ้นชัดเจน กลายเป็นบอลเขี้ยวเน้นผล ที่มีจังหวะสวนกลับที่สุดอันตราย แนวรุกสามประสานแดนบน เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจสุดๆ มีการเข้าทำที่หลากหลายยากที่จะต้านทานได้ เกมนี้คงเล่นตามเกมของตัวเองไปก่อน เน้นความแน่นอนในเกมรับเป็นพื้นฐาน หากขึ้นนำไม่ได้ค่อยไปเร่งช่วงท้ายเหมือนเคยๆ สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน คริสเตียน โรเมโร่, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เซร์คิโอ เรกีลอน, จาเฟ็ต ทันกันก้า และ โอลิเวอร์ สกิปป์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยให้ทีมเพื่อไปบอลยุโรปได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซอน เฮือง-มิน ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กำลังลุ้นดาวซัลโโวอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นอริช ซิตี้ เกมนี้ถึงจะได้เล่นในรังก็จริง แต่สภาพทีมค่อนข้างพิการ แทบไม่เหลือผู้เล่นที่พอจะต่อกรกับอาคันตุกะได้แบบสูสี เต็มที่คงทำได้แค่อาศัยความใจสู้ บวกกับเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจ เป็นแรงกระตุ้นในการหวังล่าแต้มส่งท้ายเท่านั้น แน่นอนว่าพวกเขาคงกล้าแลกแบบไม่คิดมาก เพราะการเล่นแบบปลอดภัยไปได้แต้มเดียว ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือน ไก่เดือยทอง คงเน้นความแน่นอนเอาไว้ก่อน ไม่จำเป็นต้องเร่งเกมเปิดหน้าแลก รอจังหวะรับแน่นสวนเน้น ปล่อยให้เจ้าถิ่นพลาดเองแล้วฉวยโอกาสก็เพียงพอ อาศัยความเหนือกว่าของนักเตะในการบดเอาประตูในพื้นที่สุดท้าย เชื่อว่ารูปเกมจะแลกอาวุธกันหมัดต่อหมัดอย่างเมามัน แล้วประตูเดียวของทีมเยือนที่ตั้งใจมาเล่นแบบตีหัวเข้าบ้าน คงเพียงพอแล้วสำหรับสามแต้มนัดนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นอริช ซิตี้ (3-4-2-1) : แองกัส กันน์ (GK) – แซม ไบรัมแกรนท์ แฮนลี่ย์เบน กิ๊บสัน – แม็กซ์ อารอนส์บิลลี่ กิลมัวร์, ลูคัส รุปป์, ดิมิทริส จานนูลิส – คีแรน โดเวลล์, ปิแอร์ ลีส์-เมลู – ทีมู พุกกี้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – เอเมอร์สัน รอยัลโรดริโก้ เบนตานคูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กไรอัน เซสเซยง  เดยัน คูลูเซฟสกี้แฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

ผลสกอร์ที่คาด : นอริช ซิตี้ 0 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้