Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดส่งท้ายฤดูกาล ที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ลีกแดนผู้ดี เป็นการปะทะกันของทีมจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะพลาดท่าสร้างงานให้กับตัวเอง หลังบุกไปทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาแบบหัวใจจะวาย 2-2 ทำให้ต้องมาลุ้นเก็บสามแต้มในนัดส่งท้าย เพื่อถ้วยแชมป์จะไม่หลุดมือไปอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามนัดก่อนมีการพักตัวหลักเอาไว้หลายคน คงมีการคาดเดาเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ต้องมาวัดผลกันที่เกมนี้อยู่ดี เลยเก็บตัวผู้เล่นสำคัญๆ ให้พร้อมเต็มสูบไว้ดีกว่า แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรต้องคิดมาก นอกจากเดินหน้าลุยตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้น มั่นใจได้เลยว่าขุนพลที่ได้ลงสนาม คงเล่นตามเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่เข้ามารอฉลองแชมป์กันเต็มความจุ ขอแค่ไม่หลุดฟอร์มกันไปเองตามแรงกดดัน สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาดแค่ เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศสที่ติดคดี ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงคว้าชัยเพื่อไปถึงเป้าหมายที่สู้มาทั้งซีซั่นได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นที่พึ่งได้เสมอ ยามทีมเจอแรงกดดัน ย่อมหนีไม่พ้น เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกคนดีคนเดิม

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การนำทัพของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานของเด็กหงส์ ที่เหล่ากองเชียร์ เดอะ ค็อปส์ ต่างตั้งความหวังเอาไว้ว่า อดีตกัปตันทีมคนเก่งจะนำพาปาฏิหาริย์มาช่วยอดีตต้นสังกัดได้อีกครั้ง ความเป็นจริงเกมนี้พวกเขาไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว นอกจากการทำอันดับขยับขึ้นไปเพียงไม่กี่ตำแหน่ง สภาพความฟิตย่อมเป็นรองเจ้าถิ่นมากพอควร เพราะเล่นเกมกลางสัปดาห์มาทีหลัง แล้วเจอกับเกมที่ไม่ง่ายเอาเสียเลยกับทีมที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอย่าง เบิร์นลีย์ ซึ่งมาสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย นัดนี้ถึงแม้เป็นรองแต่เทรนเนอร์ของทีมคงหวังสู้เต็มที่ตามสปิริต ดด้วยการมาเปิดดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไป ดีกว่ามาตั้งรับรอแพ้ที่ไม่ใช่แทคติกส์ถนัด สภาพทีมนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ให้ต้องตัดดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกทำเซอร์ไพรส์ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แนวรุกตัวเก่งที่เป็นอดีตเด็กหงส์เหมือนผู้จัดดการทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เจ้าบ้านเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนเต็มร้อย เก็บชัยได้ทั้งหมด แม้ช่วงหลังสกอร์จะออกมาแบบสูสีไปบ้าง อย่างไรก็ตามเกมนี้มั่นใจได้เลยว่า ขุนพลทัพเรือใบสีฟ้า คงไม่มีทางปรานีเหยื่อที่มาเยือนถึงถิ่นแน่ๆ เมื่อชัยชนะเกมนี้เดิมพันด้วยถ้วยแชมป์ การันตีเลยว่าพวกเขาจะสู้แบบสุดใจ ใส่ทุกอย่างที่มีแบบเกินร้อย ความฟิต ความพร้อม ศักยภาพผู้เล่นและกุนซือเหนือกว่า ประสบการณ์ที่พลาดพลังมาก่อนหน้านี้ คงสอนให้พวกเขาเติบโตแล้วไม่พลาดอีก ด้วยการเดินหน้าบุกเต็มตัวตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มต้นเกมดังขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือน สิงห์ผงาด มาเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย ไม่จำเป็นต้องกังวลใดๆ จึงพร้อมแลกแบบไม่ต้องกลัวเช่นกัน เมื่อวัดกันที่คุณภาพแล้ว ซิตี้ ดีกว่าทุกเหลี่ยมทุกมุม ไม่น่ามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่อให้รูปเกมจะมีการแลกอาวุธกันแบบเมามันหมัดต่อหมัด แต่ผู้ชนะคงไม่พ้นเจ้าบ้านที่จะยิงขาดลอย แล้วก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์ได้แบบสมศักดิ์ศรี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสอายเมริก ลาปอร์กต์ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซฟิล โฟเด้นราฮีม สเตอร์ลิ่ง

แอสตัน วิลล่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชเอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์ลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – โอลลี วัตสคินส์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้