Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล มาร์กเซย VS สตารส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล มาร์กเซย VS สตารส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล มาร์กเซย VS สตารส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล มาร์กเซย VS สตารส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมนัดที่ 38 หรือ นัดสุดท้ายของฤดูกาล คู่ระหว่าง “โอเอ็ม” โอลิมปิก มาร์กเซย เตรียมเปิดรังเหย้า สตาด เวโลโดรม รอรับการมาเยือนของ สตารส์บูร์ก โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ดูได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล มาร์กเซย VS สตารส์บูร์ก

เจ้าบ้าน “โอเอ็ม” โอลิมปิก มาร์กเซย หลังจากผ่านพ้น 37 เกมในฤดูกาลนี้ พวกเขาเก็บมาได้ 68 คะแนน ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ยังคงมีลุ้นที่จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีคะแนนเท่ากับ โมนาโก ทีมรองจ่าฝูง แต่ตามหลังเรื่องลูกได้เสียอยู่ 4 ประตู อย่างไรก็ตามต้องบอกว่าพวกเขาทำตัวเองเมื่อไปพลาดทำคะแนนหายกันเองในช่วง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามชนะเพียง 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่ารมาก็ทพผลงานน่าผิดหวังบุกไปพ่ายต่อ แรนส์ 2-0

สภาพความพร้อมล่าสุด เจ้าบ้านค่อนข้างมีปัญหาจะขาดผู้เล่นคนสำคัญพอสมควรทั้ง ดิมิทรี ปาเยต์, คอนราด เด ลา ฟูเอนเต, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ และ เซดริก บาคัมบู ความหวังในการทำประตูจึงต้องฝากไว้กับ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค หัวหอกชาวโปแลนด์

ทีมเยือน สตารส์บูร์ก ผลงานโดยรวมฤดูกาลนี้ทำได้ดีกว่าที่คาดมาก ผ่านมาจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลพวกเขายังคงมีความหวังที่จะทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็ก ยูฟ่า ยูโรป้าลีก หลังเก็บมาได้ 63 คะแนนจาก 37 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง แรนส์ ทีมอันดับ 4 อยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังสุดอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 เกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ แกลร์กมงต์ ฟุต หวุดหวิด 1-0

สภาพความพร้อมล่าสุด ผู้มาเยือนจะขาด ดิมิทรี ลีเอนาร์ แนวรับตัวเก่งที่ติดโทษแบน และ มาญิด วาริส แข้งตัวสำรอง ถือว่าค่อนข้างพร้อมนักเตะตัวหลักจะหายไปเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูโดวิก อาฌอร์ก กองหน้าตัวเก่งของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม

มาร์กเซย กำลังต้องการแต้มเป็นอย่างมากเพื่อที่จะลุ้นทำอันดับไปเล่น UCL ซึ่งมีความเป็นไปได้ เนื่องจากคู่แข่งอย่าง โมนาโก เจอเกมค่อนข้างหนักในเกมสุดท้าย แต่ช่วงหลังทัพ “โอเอ็ม” มีปัญหาเรื่องผู้เล่นตัวหลักหลายคนบดเจ็บ ส่งผลให้ฟอร์มดรอปลงไป จนเห็นได้ชันว่านักเตะในทีมเริ่มหมดความมั่นใจ เกมสุดท้ายของฤดูกาล และได้เล่นต่อหน้าแฟนๆต้องดูว่าทีมจะมีลูกฮึดกลับมาเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้หรือไม่ ซึ่งหากเล่นได้ตามมาตรฐานตัวเองเชื่อว่าจะเก็บชัยชนะได้แน่ เนื่องจากคุณภาพผู้เล่นโดยรวมก็ยังดีกว่าทีมคู่แข่ง ด้าน สตารส์บูร์ก เป็นทีมที่ยกระดับขึ้นมาในช่วงหลัง กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ และพวกเขาก็ยังมีลุ้นที่จะได้ไปเล่นบอลยุโรป(ยูโรป้าลีก) เช่นกัน เกมนี้เสียเปรียบเรื่องต้องออกมาเยือน แต่ทดแทนด้วยสภาพความพร้อมที่ดีกว่า และความมั่นใจของทีมที่แพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 15 เกมหลังสุด ราคาเปิดมาอาจจะให้เจ้าบ้านเป็นต่ออยู่เล็กน้อย แต่คิดว่าไปเลือกเล่นรองฝั่ง สตารส์บูร์ก จะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย(4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า(GK) – ฮวน เปเรซ, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, บูบาการ์ กามาร่า, วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์เกอร์สัน, ป๊าป กูอาย, มัตเตโอ เกนดูซีแบมบา เดียง, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, เซนกิซ อุนเดอร์

สตารส์บูร์ก(3-4-1-2) : มัทซ์ เซลส์(GK) – อเล็กซ็องเดร ฌีกู, แชร์กซิโน่ เอ็นยามซี่, มักซิม เลอ มาร์กชองด์ เฟรเดริก กิลเบิร์ต, ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ด, อิบราฮิม่า ซิสโซโก้, อองโตนี่ กาซี่ อาเดรียง โตมาสซง เควิน กาไมโร่, ลูโดวิก อาฌอร์ก

ผลที่คาด โอลิมปิก มาร์กเซย 1 – 1 สตารส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้