Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/22 เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 22:0 น. ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ผลงานสองนัดหลังแทบจะดับความหวังในการได้ติดอาร์มขวาโลโก้ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อพวกเขาพลาดท่าแพ้สองนัดหลังสุด โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่กลายเป็นปืนย้วย โดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว เอาชนะแบบนิ่มๆ 2-2 ทำให้ อาร์เซนอล อยู่ที่ห้าเป็นการถาวร โดยถ้าจะหวังไปชปล. ให้ได้ พวกเขาต้องชนะเกมนัดส่งท้ายเกมนี้ และ ลุ้นให้ นอริช ซิตี้ เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ได้เพียงสถานเดียว นอกนั้นเลิกฝัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะจะขาด ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, โธมัส ปาร์เตย์ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนาม

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน เกมที่แล้วพวกเขาเล่นในกูดิสัน พาร์ค โดยสามารถพลิกนรกแซงเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 3-2 ส่งผลให้พวกเขาการันตีการรอดตกชั้น 100% ซึ่งช่วงนี้ต้องบอกเลยว่า ผลงานในสนามไม่เท่าไหร่ แต่ผลงานนอกสนามเรียกว่าร้อนแรงเหลือเกิน กระแสกำลังมาในช่วงนี้ แต่นั่นก็ไม่น่าส่งผลอะไรในเกมนัดสุดท้าย เพราะไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร กุนซือแฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ไม่สนใจอะไรแล้ว เพราะรอดตกชั้นกันไปแล้ว ส่วนเกมนี้จะขาด เยอร์รี่ มิน่า, นาธาน แพทเทอร์สัน, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ทอม เดวี่ส์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ เซ็งค์ โตซุน

วิเคราะห์ก่อนเกม : อาร์เซนอล ทำตัวเองอย่างแท้ทรู โอกาสอยู่ในมือแต่กลับปล่อยให้หลุดลอยไป ทำให้ต้องมาลุ้นกัน แต่ถ้าเอาความเป็นจริงแล้ว ต่อให้เกมนี้พวกเขาชนะ ก็น่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะโอกาสจบที่ 4 ของ สเปอร์ส เรียกว่าใสแจ๋วกว่าเยอะ ดังนั้นเกมนี้ คาดว่า อาร์เซนอล จะเปิดเกมรุกและจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อคว้าสามแต้มส่งท้ายฤดูกาลนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า บรรยากาศในทีมจะเป็นอย่างไรกันบ้าง เพราะน่าจะปัญหากันพอสมควร เมื่อผลงานไม่เป็นดังหวัง

ส่วนทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ถึงแม้จะรอดตัวไปแล้ว แต่เกมการแข่งขันนัดนี้ พวกเขาก็เล่นเต็มที่เหมือนเดิม เพียงแต่คงไม่ได้เน้นอะไรกันมากเท่าไหร่นัก เพราะรอดตกชั้นไปแล้ว เล่นเต็มที่ให้ครบจบตามโปรแกรม แล้วไปวางแผนงานในช่วงซัมเมอร์กันต่อไป ส่วนเกมนี้ผลจะเป็นอย่างไร ก็ไม่มีผลอะไรกับพวกเขา

สรุปแล้ว โอกาสที่จะได้เห็น อาร์เซนอล คว้าสามแต้ม น่าจะมีความเป็นไปได้สูง แต่ตามสไตล์ พวกเขาน่าจะชนะไม่ขาด อาจจะเป็นรูปเกมที่อึดอัด แตพวกเขาน่าจะผ่านไปได้ โดยน่าจะจบอยู่ที่ 5 ของตารางตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซนอล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เซดริก โซอาเรส, เบน ไวท์, กาเบรียล, นูโน่ ตาวาเรส กรานิต ชาก้า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – เอ็ดดี้ เอ็นคีเทียร์

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมน, เมสัน โฮลเกต, ไมเคิ่ล คีนอเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, อันเดร โกเมส, วิตาลี มิโคเลนโก้แอนโธนี่ กอร์ดอน, โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซนอล 1 – 0 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้