Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โรม่า VS เฟเยนูร์ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล โรม่า VS เฟเยนูร์ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

0
วิเคราะห์บอล โรม่า VS เฟเยนูร์ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล โรม่า เฟเยนูร์ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เป็นการชิงถ้วยแชมป์กันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมชื่อดังจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พบกับ เฟเยนูร์ด ทีมแกร่งจากเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอร์ แอลเบเนีย สเตเดี้ยม กรุงติรานา ประเทศแอลเบเนีย และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล โรม่า VS เฟเยนูร์ด

เริ่มกันที่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ปิดฉากการแข่งขันลีกกัลโช่ เซเรีย อา เป็นทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แน่นอนแล้ว โดยช่วง 6 นัดหลังสุดทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 เกมนัดส่งท้ายฤดูกาลโชว์ฟอร์มหรูบุกไปไล่ยิงถล่ม “กระทิงหิน” โตริโน่ เรียกความมั่นใจ 3-0 ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศ ผ่านด่านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแกร่งของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสกอร์รวม 2-1

สภาพความพร้อมล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของทัพหมาป่า มีข่าวดี ไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องปวดหัวมากนัก ต้องลุ้นรอเช็คความฟิตของ เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวเก๋าเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนแข้งตนสำคัญที่เหลือทั้งหมดพร้อมสมบูรณ์ลงสนามช่วยทีมชิงแชมป์ได้ทั้งหมด

มาดูที่ฟอร์มการเล่นของ เฟเยนูร์ด ทีมอันดับที่ 3 จากเวทีเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์กันบ้าง นัดล่าสุดที่ลงสนามพลาดท่าเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทเวนเต้ 1-2 อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมาเสียท่าในเกมล่าสุด พวกเขาไม่แพ้ใครเลยจาก 11 เกมที่ลงสนามทุกรายการ(ชนะ 7 เสมอ 4) ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศสามารถโค้น มาร์กเซย ทีมชื่อดังของลีกเอิง ฝรั่งเศส มาได้แบบสุดแสบด้วยสกอร์รวม 3-2

สภาพความพร้อมล่าสุด ไม่ค่อยมีอะไรน่ากังวลเช่นกันจะขาดเพียง ยุสติน ไบจ์โลว์ ที่ยัสลัดอาการบาดเจ็บไม่หาย และต้องไปเช็คความฟิตของ ออร์คูน โคคฌู ว่าจะพร้อมลงช่วยทีมได้หรือไม่ นอกเหนือจากนั้นกุนซือ อาร์เน่ สล็อต สามารถเรียกใช้งานลูกทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม

หากมองที่ชื่อชั้นโดยรวมของทีมคงต้องบอกว่า โรม่า ทีมชื่อดังจากอิต่ลีดูดีกว่า แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก ฟุตบอลนักชิงชนะเลิศแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ เฟเยนูร์ด ก็ไม่ใช่ทีมที่ไก่กาที่ไหน ชื่อของพวกเขาวนเวียนอยู่ในรายการยุโรปมายาวนาน โดยทีมจากฮฮลแลนด์ จะได้เปรียบเป็นอย่างมากเรื่องความฟิตของผู้เล่นในทีมเรื่องจากได้ถึง 10 วันก่อนลงเล่นนัดชิงดำ ทางด้าน โรม่า แม้จะพักน้อยกว่าแต่นักเตะตัวหลักยังอยู่กันครับ และยังมีความได้เปรียบเรื่องชื่อชั้นของกุนซือที่เหนือกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผ่านเกมรอบชิงชนะเลิศมาแล้วทุกระดับ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยเขามักพาลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บอลคู่นี้จะสู้กันอย่างสนุกสูสีตลอด 90 นาที มีโอกาสไม่น้อยที่จะยื้อไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่หากให้เลือกได้เพียงทีมเดียวยังชอบทีมที่มีคุณภาพ และมีประสบการณ์ของคนวางแผนที่เหนือว่าอย่าง โรม่า มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า(3-4-1-2) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อิบานเญซ – ริค คาร์สดอร์ป, ไบรอัน คริสตานเต้, แซร์โจ้ โอลิเวร่า, นิโคล่า ซาเลฟสกี้ – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – นิโคโล ซานิโอโล่, แทมมี่ อับราฮัม

เฟเยนูร์ด(4-3-3) : โอเฟียร์ มาร์เซียโน่ (GK) – ลุตชาเรล กีร์เทราดา, แกร์น็อต เทราเนอร์, มาร์กอส เซเนซี่, ไทเรลล์ มาลาเซีย – เยนส์ ทูร์นสตรา, เฟรดริก เอาร์สเนส, กุส ทิล – รีสส์ เนลสัน, ซีรีล เดสเซิร์ส, ลุยส์ ซินิสเตร์ร่า

ผลที่คาด โรม่า 1-1 เฟเยนูร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้