Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สเปน vs โปรตุเกส ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

วิเคราะห์บอล สเปน vs โปรตุเกส ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล สเปน vs โปรตุเกส ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมแรกของกลุ่ม เอ เป็นการเจอกันของ “กระทิงดุ สเปน เตรียมเปิดสนาม เบนิโต บียามาริน รับมือกับ “ฝอยทองโปรตุเกส อดีตแชมป์หนึ่งสมัย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซวิลล์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน สเปน ภายใต้การนำทัพของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ฟอร์มของทีมในช่วงหลัง ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เริ่มเซ็ตรูปแบบการเล่นอันเป็นสไตล์เฉพาะตัวได้ลงตัวขึ้น การต่อบอล ครองบอลแบบเท้าสู่เท้า ดูเนียนตาขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้านี้พอสมควร อย่างไรก็ตามช่วงนี้กำลังเข้าสู่จังหวะเตรียมทีม อาจมีการถ่ายเลือดใหม่เอาดาวรุ่งหลายราย ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักในการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต ทำให้จังหวะความผิดพลาดต่างๆ ยังมีให้เห็นกันอยู่บ้าง ปัญหาเรื่องการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายแก้ไม่เคยหาย มีดีแค่วูบวาบในการเข้าทำ แต่กลายเป็นว่าไม่มีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ ส่วนใหญ่แกนหลักเล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด ผสมผสานเข้ากับบางรายที่ออกไปค้าแข้งนอกประเทศ กุนซือลดความอินดี้ในการเรียกตัวไปไม่น้อย อิงฟอร์มล่าสุดของผู้เล่นเป็นหลัก โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าสกอร์แดนหน้า ต้องฝากไว้กับ เฟร์ราน ตอร์เรส แนวรุกสาระพัดประโยชน์จากสโมสร บาร์เซโลน่า

ฝั่งทีมเยือน โปรตุเกส ลูกทีมของ เฟอร์นานโด ซานโตส ผลงานในช่วงหลังที่ผ่านมา ยังคงทำได้ตามมาตรฐาน อาจมีช่วงเวลาที่ฟอร์มแกว่งไปบ้าง แต่สุดท้ายถ้าเข้าสู่สถานการณ์ที่จำเป็นต้องเน้นเกมไหน ยังคงทำได้ตามเป้าหมายที่ต้องการเสมอ เคยเป็นแชมป์รายการนี้ไปแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งเอาจริงๆ แฟนบอลต่างรู้กันดีว่าไม่ได้เป็นการแข่งขันที่สลักสำคัญมากนัก จัดขึ้นมาเพื่อให้ทีมชาติมีโปรแกรมลงเตะเรียกแขกเท่านั้น แทคติกส์ที่ใช้เป็นไม้เดิมๆ เน้นเกมรับให้เหนียวแน่น รอจังหวะเล่นงานคู่แข่งด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทค หากพลาดพลั้งเสียประตูไปก่อน ค่อยมาเร่งเกมบุกเอาในช่วงท้าย มีทั้งเร่งขึ้นบ้างและไม่ขึ้นตามที่เห็น ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ ล้วนเป็นสตาร์ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมชั้นนำทั่วยุโรป บวกกับนักเตะที่ดีที่สุดที่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด พร้อมสรรพทุกตำแหน่ง น่าเป็นห่วงแค่ตรงคู่เซนเตอร์ที่ช้าเป็นเต่าคลานทั้งคู่ แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในการทำประตู ไม่มีทางเป็นใครอื่นไปได้นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลบนเวทีทีมชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยการเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด แล้วเสียประตูให้กับคู่แข่งรายนี้ไปเพียงลุกเดียวเท่านั้น ไม่ต่างกับบอลที่แพ้ทางกันอย่างชัดเจน ราวกับเป็นงูเหลือมกับเชือกกล้วย สเปน นัดนี้ได้เล่นในรัง แกนหลักที่เรียกมาเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก๋ากับคลื่นลูกใหม่ ความไหลลื่นของการต่อเกมครองบอลดดูมีทรงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องปรับเรื่องความเฉียบคมในการจบสกอร์ ครั้งนี้คงเป็นเหมือนการฉายภาพซ้ำที่เห็นพวกเขาครองเกมได้เหนือกว่าคู่แข่ง เหลือแค่ลุ้นว่าจะเจาะประตูได้ตามเป้าหรือไม่? ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน โปรตุเกส ที่มีสตาร์แนวรุกระดับโลกล้นทีม แต่แทคติกส์ของกุนซือกลับเลือกเล่นแบบสวนทาง เน้นเกมรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อน รอจังหวะทำประตูจากโอกาสแบบฉาบฉวย อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายเป็นหลัก เชื่อว่าเกมนัดนี้จะเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย ประตูเดียวอาจตัดสินเกมได้เลย ถ้าให้เลือกผู้ชนะคงเป็นเจ้าถิ่น กระทิงดุ ที่บดจนได้ประตูชัยไปแบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าเอริก การ์เซียเปา ตอร์เรส, จอร์ดี้ อัลบา – โกเก้เซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดรี – ปาโบล ซาราเบียเฟร์ราน ตอร์เรสอันซู ฟาติ

โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – ชูเอา คานเซโล่เปเป้ดานิโล่ เปเรย์ร่าราฟาเอล เกอร์เรโร่ – รูเบน เนเวสวิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่บรูโน่ แฟร์นานเดส – แบร์นาโด้ ซิลวาคริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : สเปน 1 – 0 โปรตุเกส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้