Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สี่ลีก เอ กลุ่มหนึ่ง เป็นการรีแมทช์นัดชิงบอลโลก 2018 อีกรอบระหว่าง “ตราไก่ ฝรั่งเศส เตรียมเปิดสนาม สตาด เดอ ฟร้องส์ รับมือกับ “ตราหมากรุกโครเอเชีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมท้พของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างย่ำแย่ จมบ๊วยของกลุ่ม ยังเก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่เกมเดียว เนื่องจากตั้งใจใช้เวทีนี้ เป็นสนามในการทดลองทีม พยายามเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ ได้ลงเล่นในนามทีมชาติ เพื่อลุ้นติดทีมไปเล่นศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปี แต่การวางแทคติกส์ยังดูงงๆ ปรับเปลี่ยนไปมาแล้วหาจุดลงตัวไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบกองหลังตัวกลางสามคน หรือ ยืนเซนเตอร์คู่ ผู้เล่นบางรายคลาสบอลไม่ถึงชัดเจน นัดล่าสุดทำได้แค่บุกตามตีเสมอ ออสเตรีย แบบหืดจับ 1-1 สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้เยอะ แต่ตัวจบสกอร์กลับไม่เฉียบคม สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาดแค่ ราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่บาดเจ็บแฮมสตริง เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยเกมแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มร้อน ที่เพิ่งยิงประตูสุดสวยในเกมล่าสุด

ทีมเยือน โครเอเชีย ลูกทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ ยังคงออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ ชนะ เสมอ แพ้ อย่างละเกม เก็บไปแล้ว 4 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่สามของกลุ่ม ด้วยผลประตูได้เสียที่เป็นรองทีมรองจ่าฝูง ภาพรวมในการเล่นยังอาศัยตัวเก๋าเป็นแกนหลัก หวังพึ่งประสบการณ์ในการเอาตัวรอดไปแบบเกมต่อเกม เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเอาไว้ก่อน แล้วค่อยหาจังหวะเข้าทำอย่างอดทน สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเกมบุก ที่ทำประตูได้ฝืดเคืองเหลือเกิน พอเข้าสุ่ช่วงท้ายเกมผู้เล่นอายุมากๆ ออกอาการอ่อนแรง เครื่องแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด การลงสนามเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ เดนมาร์ก ได้แบบสุดพลิกล็อค 1-0 ยังไม่มีรายงานตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มร้อย ยินดีบุกล่าแต้มให้กับทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ยังหนีไม่พ้น ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่ขาดไปเหมือนขาดใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ยังไม่แพ้ให้กับทีมเยือนแม้แต่เกมเดียว เกมแรกที่เจอกันรายการนี้ ผลจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 อย่างไรก็ตามเกมนี้ ฝรั่งเศส ได้กลับมาเล่นในรัง จากฟอร์มที่ไม่เอาอ่าวหลายเกมที่ผ่านมา พวกเขาคงจำเป็นต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะคงไม่อยากถูกลดชั้นไปอยู่ลีก บี ตัวหลักหลายรายที่ได้ลงเป็นตัวสำรองเกมก่อน คงกลับมาเป็นตัวจริงกันพร้อมหน้า เดินหน้าเปิดเกมบุกใส่แบบไม่ต้องคิดมาก ตรงกันข้ามกับ โครเอเชีย ที่คงมาเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนตามสไตล์ หวังยื้อเอาหนึ่งแต้มกลับออกไปเป็นอันดับแรก อาศัยเกมสวนกลับและจังหวะเข้าทำแบบฉาบฉวย เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่น ที่บดเกมรุกเข้าใส่จนมันเท้า การเจอบอลที่แพ้ทางพวกเขา คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเก็บสามแต้มประเดิมในรายการนี้ แล้วคงเอาชนะไปได้แบบนิ่มๆ หากไม่เล่นกันหลุดฟอร์มเสียเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดวิลเลี่ยม ซาลิบา, อิบราฮิม่า โกนาเต้เตโอ เอร์น็องเดซ – บูบาการ์ กามาร่า, ออเรเลียง ชูอาเมนี่คิงสลี่ย์ โกม็อง, อ็องตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้คาริม เบนเซม่า

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิก ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์มาริน พอนกราซิช, บอร์นา โซซ่า – มาร์เซโล่ โบรโซวิชลูก้า โมดริชมาเตโอ โควาซิช – โยซิป เบรคาโล่อังเดรย์ ครามาริชมิสลาฟ ออร์ซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 2 – 0 โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้