Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs ออสเตรีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs ออสเตรีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs ออสเตรีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สี่ลีก เอ กลุ่มหนึ่ง ศึกชิงจ่าฝูงระหว่าง “โคนม เดนมาร์ก เตรียมเปิดสนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม ปะทะกับ ออสเตรีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน เดนมาร์ก ลูกทีมของ แคสเปอร์ ยุลมันด์ ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างร้อนแรงในช่วงแรก เก็บชัยชนะได้สองเกมติด ก่อนจะมาพลาดท่าพ่ายความเก๋าของ โครเอเชีย คาบ้านในเกมที่ผ่านมา 0-1 จุดเด่นของทีมชุดนี้เป็นเรื่องของเกมรุก ที่มีจังหวะเข้าทำที่วูบวาบ สร้างสรรค์โอกาสได้บ่อยครั้ง เพียงแต่ต้องเติมเรื่องของความเฉียบคมเพิ่มเข้าไป ทีมเวิร์คช่วยกันได้ดี มีความเข้าขารู้ใจเพราะตัวหลักนั้นเล่นกันมาตั้งแต่ศึกยูโร ผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบากมาร่วมกัน ส่งผลให้ทีมสปิริตสูงขึ้นอย่างมาก แนวรับหากไม่เจอของแข็งจริงๆ เรียกได้ว่าเอาอยู่หมด หากพัฒนาฟอร์มให้มีความสม่ำเสมอกว่านี้ รับรองว่าน่ากลัวขึ้นอีกมาก สภาพความพร้อมของพวกเขาในเกมนี้ สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยไดด้แบบไร้ปัญหา นาทีนี้แนวรุกต้องฝากการปั้นเกมไว้กับ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวแบก ที่เป็นหัวใจในการขึ้นเกม

ทีมเยือน ออสเตรีย ภายใต้การคุมทัพของกุนซือใหม่ ราล์ฟ รังก์นิก ที่ได้โชว์ฝีมือทัวร์นาเมนต์นี้เป็นรายการแรก แต่ทำผลงานไดด้ค่อนข้างน่าสนใจ เก็บไปทั้งสิ้น 4 แต้ม จากการชนะ เสมอ และแพ้ อย่างละเกม มีการปรับสไตล์การเล่นให้แตกต่างจากเดิม หันมาเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น มีจังหวะเล่นเกมเพรสซิ่งแดนกลาง ไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีเวลาเซ็ตเกม จังหวะการเข้าทำเน้นแบบฉาบฉวย เกมเคาน์เตอร์แอทแทคของพวกเขา ถือว่าใช้การต่อบอลเพียงไม่กี่ครั้ง ก็สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้ ผลงานนัดล่าสุดเป็นการเปิดบ้านเสมอกับ ฝรั่งเศส แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อน หากเพิ่มเติมเรื่องสมาธิกับเกมให้มีความนิ่งตลอดด 90 นาที รับรองได้เลยว่าเป็นม้ามืดที่น่าจับตามองอย่างมาก ล่าสุดนักเตะสาระพัดประโยชน์ ที่เป็นหัวใจของทีมอย่าง ดาวิด อลาบา มีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วคงจะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าแต้มแบบไร้กังวล นำทัพมาโดย มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์เชิงสูง ที่ประมาทไม่ได้ยามได้ครองบอล

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด สกอร์ที่ออกมาช่วงหลังเฉือนกันแค่ปลายจมูก คล้ายๆ จะเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันพอสมควร เดนมาร์ก เล่นในรังเกมนี้ คงมองถึงสามแต้มแน่นอน ตัวผู้เล่นสมบูรณ์พร้อม มีทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจ การเข้าทำหลากหลาย ทั้งเจาะตรงกลางและริมเส้น โอกาสที่จะเปิดเกมชวนทะเลาะตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้นมีสูง ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดแผลแรกได้เร็วแค่ไหน ส่วนทางผู้มาเยือน ออสเตรีย การขาดหายไปของนักเตะแกนหลักบางราย ย่อมส่งผลต่อการเล่นของทีมแน่นอน นัดนี้คงมาหวังเก็บหนึ่งแต้มกลับออกไปก่อนเป็นอันดับแรก อาศัยเกมสวนกลับเป็นทีเด็ด หวังปล่อยหมัดน็อคโป้งเดียวจอด เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย แลกอาวุธกันอย่างสนุกทั้งเกม แต่สุดท้ายแล้ว โคนม ที่พร้อมมากกว่าน่าจะบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดนมาร์ก (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล(GK) – แดเนียล วาสส์, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โยอาคิม เมห์เล่ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์กโธมัส เดลานี่ย์อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น, คริสเตียน อีริคเซ่น, มิคเคล ดาร์มการ์ดอันเดรียส คอร์เนลิอุส

ออสเตรีย (4-4-2) : ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์, สเตฟาน พอช, เกอโนต์ เทราเนอร์, มักซิมิเลียน โวเบอร์คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, นิโกลัส เซวาลด์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์มาร์โก อาร์เนาโตวิช, อันเดรียส ไวมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก 2 – 1 ออสเตรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้