Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อุซเบกิสถาน VS ญี่ปุ่น ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

วิเคราะห์บอล อุซเบกิสถาน VS ญี่ปุ่น ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

0
วิเคราะห์บอล อุซเบกิสถาน VS ญี่ปุ่น ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

วิเคราะห์บอล อุซเบกิสถาน ญี่ปุ่น ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23 รอบรองชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน เจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น โดยคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มิลไว สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล อุซเบกิสถาน ญี่ปุ่น

เริ่มกันที่เจ้าถิ่น ทีมชาติอุซเบกิสถาน ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มไม่แพ้ใครเลย ชนะ 2 เสมอ 1 เก็บได้ 7 คะแนน จบการแข่งขันรอบในฐานะแชมป์ของกลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แบบไม่ยาก ก่อนที่จะต้องออกแรงเหนื่อยเอาชนะการดวลจุดโทษกับ ทีมชาติอิรัก หลังจากเสมอกันในเวลา 2-2 ทั้งๆที่พวกเขาเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ 15 นาทีแรกของการแข่งขัน ทำให้เจ้าภาพเดินทางมาถึงรอบตัดเชือกได้สำเร็จ โดยพวกเขาถือว่ากำลังอยู่ใน่ช่วงเข้าฝักหากนับรวมทุกรายการที่ลงสนามไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้รักษาประตูมือ1 อับดูโวฮิด เนมาตอฟ ที่ติดโทษแบนจากใบแดงที่ได้รับมาในเกมล่าสุด ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือไม่มีอาการบาดเจ็บพร้อมลงเล่นทุกคน แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องความฟิตเล็กน้อย หลังต้องออกแรงเหนื่อยสุดๆจากเกมที่ผ่านมา

ทางด้าน ทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของฉายา “ซามูไรบลูส์” ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานที่ไปไกลเกินกว่าระดับเอเชีย ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีครั้งนี้ยังคงทำตามวัฒนธรรม แบกอายุเรียกนักฟุตบอลชุด U21 มาลงแข่ง เพื่อเตรียมทีมไปโอลิมปิกต่อไป แต่กระนั้นผลงานก็ยังปังเช่นเคย ไม่แพ้ใครเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 เสมอ 1 ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์มาในฐานะทีมรองแชมป์ของกลุ่มบี ก่อนี่จะเขี่ย ทีมชาติเกาหลีใต้ แชมป์เก่าของรายการนี้ตกรอบด้วยการถล่มขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว เตรียมสุดผู็เล่นชุดเก่งลงสนามได้ทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้แน่นอนว่า อุซเบกิสถาน ในฐานะทีมเจ้าภาพจะได้เปรียบมหาซาลเรื่องสภาพแวดล้อมสนามที่เต็มไปด้วยเสีงเชียร์จะกระตุ้นให้พวกเขาสู้กับ ญี่ปุ่น ได้อย่างสูสี โดยทีมชุดนี้ของเจ้าภาพมีเกมรุกที่โดดเด่นยิงไปทั้งหมด 10 ประตูจากการลงสนาม 4 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ ทางด้าน ญี่ปุ่น ที่สภาพเหมือนกลายเป็นผู้มาเยือน มีความได้เปรียบกว่าในเรื่องความฟิตเกมล่าสุดเจองานง่ายกว่าไม่ต้องใช้พลังงานให้สิ้นเปลืองมากนัก ทีมชุดนี้มีเรื่องเกมรับที่เหนียวแน่นเจาะยาก ตลอดทั้วทัวร์เสียไปเพียงประตูเดียวทั้งนั้น แม้จะขนบรรดาแข่ง U21 มาเต็มทีม แต่จากศักยภาพ และระบบทีม ยังคงเหนือกว่า เกมนี้มีโอกาสไม่น้อยที่จะไม่จบในเวลา 90 นาที แต่สุดท้ายหากเลือกได้ยังชอบทีมที่มีความสมดุลที่ดีกว่าอย่างทัพ “ซามูไรบลูส์” มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอุซเบกิสถาน (4-3-3) : วาลาดิเมียร์ นาซารอฟ(GK) – ดิสตอนเบค เทอซูนอฟ, อลิเบค เดฟโรนอฟ, มูฮาเหม็ด คาห์มราลิเยฟ, เอลดอร์เบค เบจิมอฟจาซูเบค จาโลลิดดินิฟ, โฮจิเมท เออกินอฟ, ดิยอร์ คอลมาตอฟฮูเซอิน นอร์เชฟ, อับดูรูฟ โบลิเยฟ, ยูรุกเบค โคห์ชิมอฟ

ทีมชาติญี่ปุ่น (4-2-3-1) : ซิออน ซูซูกิ(GK) – ริคุ ฮานดะ, เซยะ บาบะ, อันไร เชส, ฮิจิริ ตาโตะ ริฮิโตะ ยามาโมโตะ, โจเอล ชิมะ ฟูจิตะโชตะ ฟูจิโอะ, ยูอิตะ ซูซูกิ, โกกิ ไซโตะมาโอะ โฮโซยะ

ผลที่คาด ทีมชาติอุซเบกิสถาน 1 – 2 ทีมชาติญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้