Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลกระชับมิตร

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลกระชับมิตร

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลกระชับมิตร

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กระชับมิตร วอร์มเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันจริง เป็นการเจอกันของสองทีมจอมแกร่งต่างลีกระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลแข้งกับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 18.45 น. ณ สนาม อุลเลวาลล์ สตาดิโอน เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์

เริ่มกันที่ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เอริก เทน ฮาก ผลงานที่ผ่านมาช่วงปรีซีซั่น ถือว่าค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว ยังไม่พลาดท่าเสียที ปราชัยให้กับทีมใดเลย สไตล์การเล่นโดยรวม แตกต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน จังหวะการเพรสซิ่งมีให้เห็นกันตั้งแต่แดนบน สร้างสรรการเข้าทำกันหลากหลายมากขึ้น นักเตะหลายรายที่เคยกลายเป็นส่วนเกิน ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง แล้วกลายเป็นว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ยังไม่เห็นภาพ 11 ผู้เล่นตัวจริงในปีหน้า เพราะยังมีการปรับเปลี่ยนทดลองแทคติกส์หลากหลายรูปแบบ แม้ว่าเกมนี้บัตรจะขายหมดไปแล้ว แต่วันต่อไปพวกเขามีเกมสำคัญ ที่เป็นการเปิดตัวบอสใหม่ครั้งแรกในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นไปได้สูงว่าเกมนี้จะส่งดาวรุ่งลงสนามหลายคน เพื่อเป็นการพักตัวหลักเอาไว้เล่นเกมหน้า โดยสตาร์ที่คาดว่าจะลงประคองทีม น่าจะเป็นตัวที่มีความฟิตสูงแบบ สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ กองกลางทีมชาติสก็อตแลนด์

ทางฝั่ง แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ มีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควรในปีนี้ ผู้เล่นหลายรายที่เป็นตัวเก๋าย้ายออกจากทีมไป ได้ตัวใหม่เข้ามายังไม่เยอะมากนัก การเดินเข้าตลาดนักเตะของพวกเขา เหมือนยังไม่เจอเป้าหมายที่ต้องการแบบจริงๆ จังๆ ยังคงยึดตัวหลักจากฤดูกาลก่อน เป็นขุมกำลังสำคัญเอาไว้ก่อน แล้วค่อยมองหาส่วนผสมใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ปัญหาของพวกเขาเกมนี้ คือ ต้องเดินทางมาไกล อาจเจอสภาวะล้าเอาได้ง่ายๆ การเตรียมความพร้อมของพวกเขา ไม่ได้มีการอัพเดตผ่านสื่อต่างๆ มากมายนัก เป็นไปได้ว่าอาจมีฟอร์มที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ด้วยแทคติกส์ที่เน้นเกมรับเป็นหลัก คงมาเล่นประคองตัว ไม่ได้หวังจะเอาถึงชนะ วางเป้าไปที่การลองทีมเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามคงต้องเซอร์วิสแฟนๆ ด้วยการส่งตัวจริงลงเป็นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าสตาร์ประจำชุดนี้ คงหนีไม่พ้น ชูเอา เฟลิกซ์ อดีตเจ้าของรางวัล โกลเด้น บอย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางฝั่งทีมดังจากศึก ลาลีก้า สเปน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ยังไม่เคยปราชัยให้กับ ปีศาจแดง สักครั้งเดียว ซึ่งนั่นเป็นการเจอกันบนเวทีที่จริงจังระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนว่าเกมนัดนี้ พวกเขาจะมาเล่นในสไตล์ถนัด คือ ตั้งเกมรับขอไม่แพ้เอาไว้ก่อน แล้วค่อยหาจังหวะฉาบฉวยในการโจมตี ส่วนทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเล่นสนามกลางเกมนี้ คงปล่อยให้เป็นเวทีของดาวรุ่งมากกว่า แต่ละคนน่าจะพยายามพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการเร่งทำผลงานแบบทุ่มเทเกินร้อย ต่อให้ด้อยประสบการณ์มากกว่า แต่อาจเอาแพสชั่นความกระหาย บวกกับความห้าวในวัยหนุ่ม มาช่วยให้ต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างสูสี เชื่อว่าสุดท้ายเกมนี้เป็นบอลโชว์มากกว่าบอลหวังผล โอกาสลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ คงมีสูงเอามากๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ทอม ฮีตัน (GK) : อีธาน แลร์ด, เอริก ไบญี่, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ไทเรลล์ มาลาเเซีย – เจมส์ การ์เนอร์, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ – แอนโธนี่ อีลังก้าฮันนิบาล เมจบรี้, อเลฮานโดร กานาโช่โชล่า ชอร์ไทร์

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK) – มาร์กอส ยอเรนเต้สเตฟาน ซาวิชโฮเซ่ คิเมเนซมาริโอ เอร์โมโซ่ – โกเก้อักเซล วิตเซลโรดริโก้ เดอ ปอลโธมัส เลอมาร์ – ชูเอา เฟลิกซ์อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้